Kinh nghiệm mở shop thời trang online cho người mới

thexteen

Thành viên
Tham gia
12/6/2012
Bài viết
12


Từ lâu, thị trường thời trang luôn là mảnh đất vàng được nhiều người trẻ lựa chọn để khởi nghiệp kinh doanh vì không đòi hỏi nhiều vốn, nhiều kiến thức đặc thù về ngành. Bên cạnh thực phẩm thì thời trang là một trong những yếu tố cơ bản, cần được đáp ứng thường xuyên của mỗi người. Với thị hiếu và xu hướng thời trang liên tục thay đổi theo từng năm, từng mùa, thậm chí theo từng phong cách của các ngôi sao nổi tiếng, đây là một thị trường kinh doanh siêu lợi nhuận mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tham gia.
Mình xin chia sẻ “công thức” mở shop thời trang được mình tổng hợp từ kinh nghiệm bản thân và của cả những người đi trước. Xin đảm bảo với các bạn là không chuẩn không lấy tiền vì đã có rất nhiều người áp dụng theo công thức này và đã thành công.

BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG VÀ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Bạn cần phải làm và trả lời được một số câu hỏi sau:

- Mặt hàng bạn định kinh doanh sẽ bán cho ai: phụ nữ, nam giới, trẻ em, dân văn phòng,…
Tùy vào số vốn mà shop của bạn sẽ có một hay nhiều loại mặt hàng, nhưng bạn nên tập trung vào một sản phẩm chính để tạo điểm nhấn khác biệt cho shop. Cần đảm bảo rằng sản phẩm đó đang được khách hàng mục tiêu (phụ nữ, nam giới, trẻ em,…) ưa thích.
Hãy thử trả lời câu hỏi sau: “Bạn sẽ mua giày ở một shop chuyên về giày với hàng trăm đôi đủ kiểu dáng và tha hồ lựa chọn hay ở một shop mà giày chỉ là sản phẩm phụ?”

- Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì? Bạn có hiểu biết về đối tượng khách hàng, tâm lý và nhu cầu mua sắm, mức thu nhập của họ?
+ Có nhiều loại lợi thế cạnh tranh, bạn có thể chọn 1 hoặc nhiều loại dưới đây:
1/ Cạnh tranh về giá (giá rẻ nhất, thường xuyên khuyến mại,…)
2/ Cạnh tranh về điểm đặc biệt duy nhất của sản phẩm (hàng nhập xách tay từ Nhật, hàng chính hãng có chứng nhận, sản phẩm phân phối độc quyền tại VN,…)
3/ Cạnh tranh về hình thức phân phối sản phẩm (miễn phí vận chuyển, giao hàng trong 24h…)
4/ Cạnh tranh về các dịch vụ sau bán (1 đổi 1 trong 24h, miễn phí đổi trả 7 ngày, bảo hành trọn đời,…)
+ Mức thu nhập của khách hàng: dựa vào thu nhập của khách hàng, bạn sẽ đưa ra giá bán hoặc các hình thức bán hợp lý để tiếp cận khách hàng. Ví dụ:
1/ Thu nhập KH từ 5 – 10 triệu/ tháng: giá trung bình của sản phẩm từ 500 – 1.000.000đ
2/ Thu nhập KH từ 10 – 15 triệu/ tháng: giá trung bình của sản phẩm từ 1.000.000đ – 1.500.000đ
3/ Thu nhập KH trên 15 triệu/ tháng: giá trung bình của sản phẩm trên 1.500.000đ

- Khả năng thành công và thất bại sẽ khoảng bao nhiêu % theo dự tính của bạn? Nếu cảm thấy có khả năng thành công cao hơn thất bại nhiều lần thì hãy làm. Tuyệt đối không nên làm theo trào lưu hay bị rủ rê.
Nếu cảm thấy thất bại nhiều hơn, hãy phân tích lại những ý đầu tiên.

BƯỚC 2: TÌM KIẾM NGUỒN HÀNG
Nhiều người sẽ nghĩ tìm được nguồn hàng tận gốc sẽ tốt hơn. Điều này không hẳn là đúng với mọi trường hợp. Theo mình thì lấy hàng ở đâu không quan trọng, quan trọng là bạn cần chú ý những điều sau đây:
- Giá cả của hàng có hợp lý và chấp nhận được hay không?
- Chất lượng của sản phẩm như thế nào?
- Nguồn hàng có đa dạng và thường xuyên thay đổi mẫu mã, cập nhật về xu hướng thời trang không? Đây là một điều rất quan trọng khi kinh doanh đồ thời trang.
- Phải đặt cọc bao nhiêu % để lấy hàng (càng thấp càng tốt).
- Sau bao lâu phải thanh toán hết tiền hàng? (càng lâu càng tốt)
- Hàng có cho phép trả lại không hay trả tiền xong là hết trách nhiệm?

BƯỚC 3: TẠO GIAN HÀNG VÀ LÀM WEBSITE
- Tạo fanpage facebook.
- Tạo gian hàng trên những website mua bán.
- Tạo một website bán hàng chuyên nghiệp với tên miền riêng (bắt buộc, dùng cho quảng cáo và kinh doanh lâu dài). Website sẽ giúp bạn quản lý khách hàng, đơn hàng và sản phẩm dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ việc đưa link website của mình lên các trang rao vặt, facebook, email marketing,… để khách hàng có thể truy cập khi cần thiết.


Giao diện một website bán hàng thời trang

Nhiều người mới bắt đầu bán hàng thường nghĩ việc làm website là không cần thiết. Tuy nhiên, sau 1 năm kinh doanh, bạn sẽ thấy website là cần thiết như thế nào và việc không hề có website trong 1 năm qua sẽ phí phạm và ảnh hưởng như nào đến việc SEO website sau này.
Bạn có thể tham khảo những chủ shop thời trang đã kinh doanh trên 1 năm mà bạn biết để hiểu rõ hơn điều này.
Cho dù tạo gian hàng hay website bán hàng, bạn cần chăm chút nắn nót hình ảnh sản phẩm sao cho bắt mắt, ấn tượng; các chỉ dẫn mua hàng, thanh toán, đổi hàng, các hướng dẫn tư vấn càng chi tiết càng tốt. Như vậy mới thu hút được khách hàng.

BƯỚC 4: QUẢNG CÁO VÀ BÁN HÀNG


Một sàn giao dịch thương mại điện tử

- Đăng tin rao vặt trên các trang rao vặt, tạo gian hàng trên những chợ online: chọn tầm 5 trang lớn nhất và nhiều người truy cập nhất là đủ, không cần thêm vì bạn cũng không có đủ nguồn lực để quản lý.
- Gửi email: Bạn có thể tạo một khu vực trên website, nhắc nhở khách hàng ghi địa chỉ email để nhận những xu hướng thời trang mới nhất tại Việt Nam và trên thế giới, hàng của shop mới về, hay những chương trình khuyến mại đặc biệt,…
- Gửi SMS Marketing: Bạn xin lại số điện thoại của những người đã mua hàng để tiện cho việc gửi sms marketing sau này. Những người khách cũ bao giờ cũng mua hàng nhiều gấp 3 lần khách mới.
- Quảng cáo facebook ads.
- Tham gia các forum về thời trang có nhiều khách hàng tiềm năng:
+ Thời trang nam: tinhte, otofun,…
+ Thời trang nữ: lamchame, webtretho,…
+ Thời trang sinh viên: forum các trường đại học,…
- Nếu có tiền thì có đầu tư thuê dịch vụ SEO.
- Cao cấp hơn SEO là Google Adwords
- Nếu nhiều tiền hơn nữa thì các bạn book bài PR, banner trên những báo điện tử lớn,…

Nói chung là cứ bình tĩnh, làm chậm nhưng chắc, làm đến đâu tổng kết kết quả và rủt kinh nghiệm đến đó, kiên trì và đừng nản khi chưa có khách. Thành công chỉ đến với những ai chăm chỉ.
 
Up bài cho bạn nào đang có ý định mở shop tham khảo nhé :)
 
nhóm mình toàn bán trên face, giờ thấy cũng nhạt thật,c~ đang tìm hiểu để mở kd qua web xem có khá khẩm ko, bài này rất hay, tks thớt nhé :)
 
mình cũng vừa mở web xong, khá hiệu quả. cảm ơn chủ thớt nhé
 
Khi làm web k biết mình có phải mất phí thêm cho các công cụ quảng cáo k nhỉ? hay cái đó trọn gói trong web r?
 
@nguyenhaan1018 cái đấy còn tùy vào đơn vị làm web b à, nhiều nơi họ tính trọn gói luôn nhiều nơi họ tách ra :D
 
@nguyenhaan1018 Mình xài bên Bizweb. nó tính cũng trọn gói cho b, tùy theo nhu cầu đó. B thử tham khảo xem. t dùng khá ok
 
@minhanh1018 h nhiều đơn vị làm web nhanh cứ mọc lên nham nhảm luôn. như kiểu kiến ý. tìm mà cũng choáng
 
b ơi, cho mình hỏi chút là nếu làm web xong mình muốn seo, lên hạng thì cần làm những gì vậy? do là sinh viên nên mình cũng k am hiểu về cái đó lắm
 
@nguyenhaan1018 muốn seo tốt thì nội dung web của b phải tốt đã. sau đó b có thể chạy quảng cáo GA, viết bài trên forum, mua các backlink... nói chung có rất nhiều các thủ thuật. Mỗi mặt hàng lại có cách riêng. b bán cái gì vậy?
 
viết forum thì cách đây 2 năm còn hiệu quả h cảm thấy k tốt lắm. viết xái cả tay cũng k ăn thua lắm
 
SẠC DỰ PHÒNG KINGCOM DYNAMII GIẢM 50%
❆ Lõi pin POLYMER cao cấp, chống cháy nổ
❆ Bảo hành 1 năm
❆ MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc.

Giá chỉ 224.000( Giá Niêm yết 448.000)

►►►MUA NGAY : https://store.kingcom.com.vn/

 
Dịch vụ order hàng quảng châu trung quốc hangve.com.vn 0121.566.2882
 
×
Quay lại
Top