Kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc trong 2 tháng

vinalinkseo2018

Thành viên
Tham gia
10/8/2018
Bài viết
1
>>> Xem ngay: Cách tìm khóa học IELTS tốt ở Hà Nội
>>> Xem ngay: Cấu trúc luyện thi IELTS chuẩn nhất
>>> Xem ngay: Kinh nghiệm luyện nghe IELTS 6.0 với những website học hiệu quả nhất

Thực tế, có bạn chỉ cần khoảng 4 tháng, 3 tháng, thậm chí là 2 tháng để luyện thi dù chưa biết tý gì về IELTS. Hiệu quả của việc luyện thi IELTS cấp tốc còn tùy thuộc vào trình độ hiện tại của các bạn, sự cố gắng và phương pháp học đúng của học viên.

Và đã có rất nhiều bạn đã thành công chinh phục IELTS với điểm rất cao như 7.0 hay 8.0 sau quá trình luyện thi IELTS cấp tốc thực sự chỉnh chu và nghiệm túc.

Tuy nhiên luyện thi IELTS cấp tốc cô nghĩ không nên dành cho những bạn mất gốc mà muốn trong thời gian ngắn đạt điểm IELTS cao, bởi bạn hiểu hiện tại bạn không có kiến thức mà cố học nhồi nhét lượng kiến thức lớn sẽ khiến bạn dễ bị "bội thực" kiến thức.
1. LISTENING
➤ Tài liệu:

Theo mình trong giai đoạn nước rút này, các bạn nên tập trung vào những tài liệu chính sau: Bộ Cam, Bộ IELTS Practice Tests Plus 1, 2, 3 và IELTS Listening Recent Actual Tests. Đây là những bộ sách chuyên về luyện đề và đề thi trong những quyển này, đặc biệt là bộ IELTS Practice Tests Plus 1, 2, 3 khá khó và các bạn yên tâm là nếu đã làm trong những bộ sách này rồi thì đề thi thật cũng hoàn toàn tương tự như thế và đôi lúc có phần “dễ thở” hơn.
2. READING
➤ Tài liệu:

Vẫn là bộ tài liệu “không thể thay thế cho kỳ thi IELTS” mà mình liệt kê như ở kỹ năng Listening, là Bộ Cam, Bộ IELTS Practice Tests Plus 1, 2, 3 và IELTS Listening Recent Actual Tests. Bên cạnh đó, cuốn Intensive IELTS Reading của NXB Tổng hợp TP. HCM cũng là một lựa chọn đáng tham khảo cho các bạn để đa dạng hơn các nguồn bài. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đọc thêm báo VnExpress International hoặc các tờ báo uy tín của nước ngoài như The New York Times hoặc The Guardian để tăng thêm vốn từ vựng.
3. SPEAKING
Với mỗi bài mẫu bạn đọc, bạn nên ghi ra tất cả những từ hay và cấu trúc diễn đạt linh hoạt trong bài nói đó, sau đó bạn hãy tự thực hiện lại phần câu hỏi đó với kiểu riêng của bạn mà có sử dụng những cấu trúc và từ vựng bạn đã ghi lại. Hãy cố gắng nói thật tự nhiên vì nếu bạn áp lực, bạn sẽ có xu hướng nói vấp và không đảm bảo được độ trôi chảy của bài nói, như vậy sẽ làm cho phần nói của bạn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.
4. WRITING
➤ Tài liệu: Intensive IELTS Writing, các bài mẫu của IELTS Simon.

➤ Cách học:

Cũng tương tự như cách học từ vựng cho Speaking, Writing cũng hoàn toàn tương tự như vậy nhưng đòi hỏi bạn phải kiên trì viết bài. Mỗi ngày bạn nên viết 1 bài task 1 và 1 bài task 2 và bạn nên bấm giờ cho bài viết của mình. Sau khi viết xong, bạn hãy kiểm tra thật kỹ lỗi chính tả và ngữ pháp để không cho phép bài viết trong kỳ thi thật của bạn được sai bất cứ một lỗi ngữ pháp nào. Sau đó là bạn hãy áp dụng cách viết từ mới và ôn từ mới như mình đã chia sẻ ở phần Speaking.

>>> Tham khảo thêm tại: https://www.thuyed.edu.vn/
 
×
Quay lại
Top