Kinh nghiệm khi đi du lịch Quy Nhơn

huong2204

Thành viên
Tham gia
2/5/2018
Bài viết
0
Du lịch Quy Nhơn (Bình Định) luôn hấp dẫn du khách bởi danh thắng đẹp, nước biển xanh màu ngọc bích, bãi tắm cát mịn, con người đôn hậu, giá dịch vụ rất mềm…

Du lịch Quy Nhơn và lạc vào thiên đường

Do địa chỉ du lịch Đà Nẵng và Nha Trang là 2 địa điểm rất nổi tiếng chặn ở hai đầu nên Quy Nhơn khá chìm trên bản đồ du lịch. Nhưng chính sự quá tải, đông đúc và nỗi lo bị chặt chém ở các điểm du lịch quen thuộc đã đưa chúng tôi về Quy Nhơn.

Nơi đây lượng khách không quá đông, đến sát ngày lên đường vẫn có cơ hội đặt phòng khách sạn, thuê xe một cách dễ dàng. Trải nghiệm những ngày nghỉ ở đây, càng ngày chúng tôi càng cảm thấy háo hức, hài lòng. Đó là chia sẻ của chị Lê Thị Hương, một du khách đến từ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
bai_hoang_hau_1.jpg

Đến Quy Nhơn là sự trải nghiệm

Ở Quy Nhơn, hệ thống danh thắng và bãi biển đẹp không thua kém bất cứ địa danh nào. Nằm ở Nam Trung Bộ, Quy Nhơn được thiên nhiên hào phóng ban tặng nhiều bãi cát trắng chạy dài men theo biển nước. Nhìn ra biển Đông mênh mông, du khách mãn nhãn bởi vẻ đẹp của trùng trùng sóng vỗ. Ngoảnh lại phía sau, du khách không khỏi bị choáng ngợp trước những dãy núi đá sừng sững và rừng đại ngàn xanh thẳm. Nhờ địa thế này nên những bãi biển ở đây đều có hình bán nguyệt, từ trên cao trông xuống, bãi tắm nào cũng tựa như một vầng trăng khuyết.

Trung tâm của tỉnh là thành phố Quy Nhơn. Nơi đây có bãi biển Quy Nhơn trải dài 5km. Cách đó không xa là bãi Trừng, còn gọi là bãi tắm Hoàng Hậu - nơi trước đây Nam Phương hoàng hậu thường đến tắm, nắm trong khu danh thắng Ghềnh Ráng. Sau đó là hàng loạt các bãi tắm khác như bãi Dại, bãi Bàng, bãi Xép…. Những địa danh này đều nằm bên quốc lộ 1D, rất thuận tiện cho du khách di chuyển mà lại rất gần với các điểm tham quan khác như bảo tàng võ thuật Quang Trung, khu lăng mộ nhà thơ nổi tiếng Hàn Mặc Tử, lầu ông Hoàng, đầm Thị Nại….

Vẫn là biển đảo như các thành phố biển khác nhưng ở Quy Nhơn, du khách có thể tận hưởng các dịch vụ mới đầu tư như lặn biển ngắm san hô ở Eo Gió, Hòn Sét với giá khoảng 300.000 đồng/người, hay trượt cát trên những quả đồi lớn, có độ dốc cao ở đồi Cát. Một trải nghiệm nữa, du khách không nên bỏ qua là thả mình trong những hồ nước nhỏ ở đảo Hầm Hô để được mát xa tự nhiên bằng những mạch nước ngầm phun rất mạnh từ các khe đá dốc.
Rất nhiều điều thú vị ở nơi đây khiến cho chuyến đi đến Quy Nhơn của các bạn trở nên hấp dẫn.

Ngoài cái nắng, cái gió của biển, Quy Nhơn - Bình Định còn sở hữu hệ thống di tích kiến trúc văn hóa của người Chăm, đặc biệt là thành Đồ Bàn và các tháp Chăm với nghệ thuật kiến trúc độc đáo có từ ngàn năm trước. Những di tích này nằm trên địa bàn thành phố Quy Nhơn và ba huyện trong vòng bán kính khoảng 40km. Các tháp dưới thời Vương quốc ChamPa tọa lạc trên các ngọn đồi, quanh tường phía ngoài, các góc và trên nóc tháp có nhiều bức phù điêu chạm khắc hình tượng thần, chim, thú thần, theo tín ngưỡng của người Chăm. Những vòm cửa tháp hướng ra không gian bao la phía trước luon là những studio tự nhiên để du khách có thể ghi lại dấu ấn bằng những bức ảnh đẹp, có bố cục lạ.
trung_tam_phat_giao_linh_phong.jpg

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn - Bình Định

Nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam trên cả 3 tuyến gồm quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam và đường chuyển từ Hà Nội đến Bình Định không quá dài. Tùy vào điều kiện kinh tế và thời gian, du khách có thể lựa chọn một trong 3 hình thức di chuyển trên với mức giá hợp lý. Hiện nay, cả 3 hãng hàng không đều có đường bay đến Quy Nhơn và hạ cánh ở sân bay Phù Cát, cách Quy Nhơn khoảng 40km. Để về thành phố, du khách có thể đi taxi, giá 330.000 đồng/chiều và xe buýt sân bay với giá 50.000 đồng/người.
Thời điểm du lịch Quy Nhơn lý tưởng nhất là vào tháng 5, đây là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá một số đảo đẹp như Kỳ Co, Cù lao Xanh, Hòn Khô….
Hệ thống khách sạn ở Quy Nhơn có đủ loại, từ bình dân đến cao cấp với giá thuê rẻ hơn so với nhiều điểm khác. Loại cao cấp như resort Hoàng Gia chỉ có giá từ 900 ngàn đồng đến 1.200.000 đồng/phòng/2 người/đêm. Còn loại bình dân chỉ từ 200- 500 ngàn đồng/2 người/đêm. Đặc biệt nhân viên khách sạn ở đây rất hiếu khách, chăm sóc du khách từ căn phòng cho đến rửa xe miễn phí mà không nói trước cho du khách khiến du khách cảm thấy rất thích thú khi đặt chân đến nơi đây.
Một điều khiến du khách thích thú khi đến với Quy Nhơn hơn là việc mọi người luôn giữ chữ tín với khách. Khách đặt phòng trước hay bất ngờ đến thuê phòng trong ngày cao điểm đều không bị chặt chém. Món ăn, đồ uống ở đây không chỉ ngon mà còn rất rẻ, lẩu sứa chỉ khoảng 200 ngàn đồng cho 5 người ăn, lẩu cua cũng chỉ khoảng 500 ngàn đồng, cơm rang cá mặn, gà….đều rẻ hơn so với mức giá ở nhiều nơi khác. Trung bình, mỗi bữa hải sản, du khách chỉ phải chi tối đa 200 ngàn đồng/người.
 
×
Quay lại
Top