Kinh nghiệm du lịch Tây Bắc từ A đến Z đầy đủ nhất

88govn

Thành viên
Tham gia
2/5/2019
Bài viết
11
Du lịch Tây Bắc khiến bao du khách say đắm với những địa điểm: Sapa, Mộc Châu, Hà Giang… Đến Tây Bắc du khách được chiêm ngưỡng cảnh sắc mây trời vùng, núi non hùng vĩ đẹp nao lòng. Cùng với đó, bạn còn được tìm hiểu những lễ hội cổ truyền của dân tộc. Du khách đến Tây Bắc nên đến đâu? Với những kinh nghiệm du lịch Tây Bắc dưới đây bạn sẽ thuộc nằm lòng những địa điểm ăn chơi ở đây.

thue-xe-du-lich-tay-bac.jpg


Nên du lịch Tây Bắc vào thời gian nào?


Tây Bắc mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng. Đến đây mùa xuân bạn sẽ được ngắm cả thảo nguyên Mộc Châu trăm hoa đua nở, khoe sắc tỏa hương. Mùa xuân là mùa của hoa mận trắng một góc trời. Mùa hè là mùa của hoa đỗ quyên dịu dàng. Mùa thu là mùa của hoa tam giác mạch và những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ. Mùa đông mang đến những bông tuyết trắng xóa đẹp lạ lùng.



Du lịch Tây Bắc đi bằng phương tiện nào?


Đi xe máy: Đó là cách mà dân phượt vẫn chọn để chinh phục những cung đường. Vừa đi vừa trải nghiệm những cảnh đẹp núi non hai bên đường. Vừa như chạm đến những dải mây trắng bay lãng đãng trên đỉnh đầu. Cung đường từ Hà Nội – Sa Pa – Điện Biên – Sơn La là một cung đường dài với địa hình hiểm trở nên cũng khá nguy hiểm.



Đi xe ô tô/tàu hỏa: Nếu đi tàu hỏa thì bạn đến ga Hà Nội và chọn một số hãng xe như Vivi Trans, Fanxipan…



Thuê xe du lịch Tây Bắc: Từ Hà Nội đến đây bạn có thể thuê nhiều hãng xe ô tô du lịch dài ngày lên Tây Bắc. Tuy nhiên bạn nên chọn đơn vị cho thuê xe uy tín và chọn dịch vụ cho thuê xe có lái. Nhà xe uy tín được nhiều người biết đến là An Dương. Dịch vụ cho thuê xe trọn gói, giá hợp lý, lái xe thân thiện. Như vậy bạn vừa đi du lịch an toàn vừa có thể khám phá thắng cảnh ven đường.



Ở đâu khi du lịch Tây Bắc?


Du lịch Tây Bắc bạn có thể lựa chọn ở khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay…Địa điểm thuê phòng có thể ở giữa trung tâm thành phố hoặc ở trong thị trấn nhỏ. Thuê phòng ở giữa trung tâm thì rơi vào khoảng 100.000đ – 200.000đ/đêm. Còn nếu bạn thuê phòng ở thị trấn thì sẽ rẻ hơn nhưng không gần khu ăn uống và các địa điểm vui chơi.



Bạn có thể thuê phòng ở giữa trung tâm thành phố để tiện đi lại và mua sắm. Lưu ý hãy chọn phòng trước cân nhắc kỹ tránh mùa du lịch nhé.



Địa điểm du lịch ở Tây Bắc


Địa điểm du lịch Tây Bắc bạn cần khám phá đầu tiên đó chính là núi rừng hùng vĩ, những ngọn đồi san sát nhau.



Mộc Châu – địa điểm du lịch không thể bỏ qua



Mộc Châu là một huyện miền núi của tỉnh Sơn La. Khí hậu nơi đây mát mẻ, dễ chịu như ở Đà Lạt vậy. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa cải trắng, mùa hoa đào hoa mận đua nở và những đồi chè xanh mướt ngút tầm mắt.

du-lich-tay-bac.jpg




Đèo Ô Quy Hồ – tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc



Đèo Ô Quy Hồ có cung đường dài, địa hình hiểm trở nhưng nó lại là nơi thu hút nhiều du khách đến chinh phục nhất.



SaPa – thành phố sương mờ



Đến SaPa bạn nhớ ghé các địa điểm: núi Nhà Rồng, Thác Bạc, hang gió, cầu Mây… Bạn nhớ khám phá những bản làng của các dân tộc ít người như H’Mông, Dao, Tày, Xá Phó…



Du lịch Tây Bắc nên ăn món gì?


Đến Tây Bắc bạn đừng bỏ qua những món ăn đặc sản: Cơm lam, thịt trâu gác bếp, thắng cố, thịt lợn cắp nách, thịt gà chạy bộ, những món ăn nướng, rượu ngô…



Những kinh nghiệm du lịch Tây Bắc trên có hữu ích cho bạn không? Bạn đã sẵn sàng để đến vùng trời Tây Bắc chưa? Hãy khoác ba lô lên và khám phá những cung đường Tây Bắc tuyệt đẹp thôi. Nhưng bạn hãy nhớ là dù đi đâu thì điều đầu tiên là cần đảm bảo độ an toàn nhé.
Nguồn: anduongcarrental.vn
 
×
Quay lại
Top