Kinh nghiệm du khảo bằng xe máy

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Trước hết, bạn phải "tút" lại "con xe" yêu quý. Hãy xem lại bộ đánh lửa, thay lốp xe nếu đã quá mòn, thay dầu, và sắm một bộ đồ nghề vá xe gọn nhẹ (kiểu du lịch).

Bạn cần có một ba lô, trong đó chứa bản đồ, sổ tay, bút viết, dao, nhíp, kéo, bông băng cá nhân, thuốc đỏ, vài loại thuốc chữa bệnh thông dụng. Cùng với ly nhựa, chén nhựa, muỗng nhựa, chai nước; vài bộ đồ lót, quần áo ấm, khẩu trang, kính mát, mũ có vành. Nếu thích, bạn có thể thêm vào vài gói kẹo the, cà phê hòa tan, mì ăn liền. Tất nhiên là phải mang theo tiền đủ chi dùng, giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe, bằng lái và mũ bảo hiểm. Nên rủ người yêu (chồng, vợ) hoặc vài người bạn thân đi cùng.

Nếu chọn tuyến đường dưới 100 km và đi về trong ngày, bạn sẽ phải khởi hành sớm (khoảng 3-4 giờ sáng) để dọc đường có thì giờ ghé qua những nơi bạn thích và khi đến nơi có cả ngày chơi đùa. Nếu chọn tuyến đường từ 100-200 km, bạn có thể khởi hành từ 5 giờ. Nếu chọn những tuyến đường dài trên 200 km và dự định đi dài ngày, bạn có thể khởi hành lúc nào tùy thích.

xe_2.jpg


Bạn phải dự trù sẽ đi bao lâu, đến bao nhiêu thành phố để đem theo tiền đủ dùng; phải tính toán trước đoạn đường sẽ đi trong ngày, để luôn đổ xăng đầy trước khi bình cạn hoặc mỗi khi trời vừa tắt nắng là bạn đã đến được một thị trấn, thị xã hay thành phố nào đó để thuê phòng trọ nghỉ đêm.

Dọc theo những quốc lộ luôn luôn có những cây xăng, chỗ vá sửa xe. Tại các thị trấn, thị xã hoặc thành phố, nếu không có nhiều tiền hãy tìm những phòng trọ bình dân, giá mỗi đêm chỉ từ 30-50 nghìn đồng/phòng. Nếu túi tiền kha khá, bạn có thể vào những mini hotel giá khoảng 80-150 nghìn đồng/ngày. Dù chọn ở đâu, bạn cũng nên thỏa thuận giá cả trước.

xe_3.jpg


Đi du khảo bằng xe gắn máy có những thuận lợi: bạn có thể ghé bất cứ nơi nào, dừng bất cứ thời gian nào, ở lại bất cứ nơi nào trong bao lâu tùy thích. Bạn sẽ được tha hồ ngắm cảnh, thoải mái chụp ảnh mọi góc độ mà không sợ trễ giờ của đoàn, lại có cơ hội tham quan những địa danh mới do dân địa phương chỉ dẫn (chưa có trong danh mục tour của các hãng lữ hành).

Bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống của dân cư từng vùng, học hỏi được nhiều điều mà khi đi theo đoàn bạn không bao giờ biết tới. Bạn cũng không bị trở lại những nơi đã ghé qua, không phải nối đuôi nhau để ghi chép những điều trong cuốn sách du lịch nào cũng có và cũng không phải chi trả quá nhiều tiền chỉ cho cái gi.ường ngủ mỗi đêm. Chưa kể, nhờ đi du khảo bằng xe gắn máy, bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ hẳn lên, năng động hơn trước và học tập được biết bao cách xử lý trong rất nhiều tình huống, sự cố cả về xe lẫn người.

Bất cứ loại xe gắn máy nào cũng có thể đi xa được, miễn đó là chiếc xe bạn đã quen sử dụng. Đi đường trường chủ yếu cần xe đằm, bền; không cần chạy tốc độ cao, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ trước khi đi, cho xe nghỉ đúng mức là được.

(Theo ThanhNien)​
 
×
Quay lại
Top