Kinh nghiệm du học New Zealand bạn cần biết

huynhphamtien13

Thành viên
Tham gia
1/4/2015
Bài viết
1
Trung tâm tư vấn du học New Zealand luôn cam kết mang đến cho khách hàng sự hài lòng tốt nhất dựa trên uy tín của công ty. Nếu bạn muốn du học New Zealand có thể liên hệ trực tiếp với công ty.

------------------------------------------

Hiện tại có nhiều bạn rất muốn du học New Zealand trong năm 2016, vì vậy hôm nay trung tâm du học xin dược đưa ra những lời khuyên cho các bạn chuẩn bị du học New Zealand có được sự chuẩn bị tốt nhất cho việc du học sắp đến.



Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu lịch sử và văn hóa của New Zealand. Tại sao bạn cần phải làm như vậy. Vì khi tìm hiểu về lịch sử cũng như văn hóa của nước bạn đến du học giúp bạn có thể dễ hòa đồng hơn vói cuộc sống tại đó, bạn cũng dễ nói chuyện hơn và tránh được những điều không tốt, điều cấm kỵ mà văn hóa nước bạn có. Đó chính là hành trang ban đầu khi đặt chât lên New Zealand.


Thứ hai, liên quan đến vấn đề ăn uống, sinh hoạt tại đây. Chỉ với số tiền 9 NZ - 30 NZ bạn có thể ăn một bữa ngon lành với nhiều món châu á như Nhật Bản. Hàn Quốc...hoặc bạn cũng có thể tự mình tìm những nguyên liệu để nấu một bữa ăn đậm đà bản sắc Việt. Tuy nhiên một số bạn không rành về nấu ăn có thể lựa chọn hình thức ăn ngoài tại các của hàng BBQ hoặc các quán ăn do người Việt làm chủ. Những quán ăn Việt Nam thì tùy vào từng vùng bạn sinh sống mà có hay không. Đối với các món ăn BBQ thì có nhiều loại các nhau như BBQ heo, ngỗng, sường nước với giá từ 7 NZ - 9 NZ.





Thứ ba, Về chỗ ở thì mỗi bạn sẽ có những lựa chọn khác nhau. Đối với những bạn không thích ở homstay thì ký túc xác chắc chắn sẽ là sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Phòng ở tại ký túc xá thường rộng giống một studio với mức chi phí 178NZ/1 tuần. Với mức chi phí này đã bao gồm tiền điện, nước, internet bạn không cần phải lo lắng với những vấn đề này. Tuy nhiên một nhược điểm khi ở ký túc xá là bạn phải dùng chung phòng với các phòng khác thường thì tầm 8 phòng sử dụng chung một phòng tắm và toilet. Nhưng ký túc xá cũng có những ưu điểm của nó như bạn không cần phải di chuyển nhiều bởi ký túc xá nằm gần với trường học tiết kiệm một khoản tiền đi lại của các bạn.

>> Xem thêm: >> Du học Úc vừa học vừa làm


Việc học tập là tự lập: Sinh viên ở đây chỉ có 14-16 giờ/ tuần lên lớp, nên việc tự lập học tập tích lũy kiến thức là do bản thân mình. Báo cáo, luận văn cho mỗi môn học, sinh viên cần phải có nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm và nghiên cứ tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau: báo chí, internet, thư viện trường,… Sinh viên phải tự hoàn thành đề tài của bản thân, và cách chịu trách nhiệm phần việc của mình trong một môi trường làm việc được nhiều người khuyến khích


Bạn nên thích nghi dần cách làm việc nhóm, học nhóm bởi ở đây việc học riêng rẻ, thủ động không được chào đón. Một điều cựu kỳ quan trọng mà các học sinh, sinh viên ở đây phải ghi nhớ khi học tập là chú thích tác giả, và các tài liệu được trích dẫn trong bài viết của mình. Bởi dù vô tình hay cố ý thì việc không kèm theo danh sách tác giả trong bài viết, bạn cũng bị xem đã mắc phải trọng tội vì vi phạm luật bản quyền, một việc tưởng đơn giản ở Việt Nam nhưng ở đây nó có thể đã đủ để có thể bị đuổi khỏi trường ngay lập tức. Phải thật chú ý để không phải “về nước sớm” chỉ vì sự thiếu hiểu biết luật lệ bản xứ.
 
×
Quay lại
Top