Kinh nghiệm đi học quân sự

Loverise

Tập phũ phàng
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/12/2014
Bài viết
4.706
Tình hình là mình sắp đi học quân sự 2 tuần , nên mình muốn biết 1 số kinh nghiệm để tránh những tình huống không mong muốn xảy ra, ai đã từng đi học quân sự thì giúp mình với nhé! (nhớ kể những chuyện buồn vui khi học quân sự nữa nha :p ). À mà bạn @rio_sp nè, bạn đi học quân sự chưa? Nếu rồi thì chia sẻ kinh nghiệm cho mình với nhé :p. Mình cám ơn nhiều
 
Sao hk ai trả lời hết vầy :(( Chẳng lẽ Ksv đa số là học sinh à :((
 
Chị đi học quân sự rồi này. Hồi đó chị học quân sự ở làng đại học quốc gia thành phố hồ chí minh.Vì là sinh viên đại học kinh tế, tuốt trong quận 3 nên tụi chị ở lại trường quân sự cả tuần luôn. thích kinh khủng khiếp vì chị có nhà ở thành phố nên không có "kinh nghiêm" ở KTX.
Thật sự đây là quãng thời gian rất tuyệt trong thời sinh viên. Buổi đầu nhập trường cả đám sẽ "được" ngồi ngoài nắng nghe một tràng diễn thuyết xong phân khu, phân đại đội, tiểu đội, nhận phòng và nhận đồng phục. Hồi đấy tụi chị quá đông nên lựa đồ là hơi bị căng não vì cái màu xanh rêu cái xanh thẫm, cái bạc màu. Con gái thì dĩ nhiên phải sống chết lựa đồ đẹp rồi. :) vậy đó mà sau 3 ngày đổi qua đổi lại chị vẫn nhủ 1 đứa con gái đang mặc đồ của bố.hjhj
Quần áo là vậy sang chỗ ở thì khỏi nói, tụi chị phải 16 đứa 1 phòng,8 gi.ường tức là 2 đứa phải nằm chung. vậy đó mà thân thiết và quậy phải biết. Cả đám chuyên gia thức khuya đánh bài, tám, ăn khuya. Các thầy quản sinh tối nào cũng rọi đèn , nghe tiếng cười khúc khích, hoạc chạy thục mạng. Vui lãm.
Còn học thì buồn ngủ lắm em , chị chỉ thích mỗi cái bắn súng, băng bó, ... còn mấy môn lý thuyết thi ráng về thuộc bài thôi chứ nghe giảng thì không hứng thú lắm. Nói thật là hồi đó tụi chị cũng có dòm bài nhau trong kỳ thi cuối khóa nữa cơ mặc dù thầy giám thị rất khó.
Thêm một cái nữa là có rất nhiều hoạt động buổi tối trong trường, văn nghệ, chơi trò chỏi, ...và có cả mục hẹn hò nữa.haha
Thầy giáo trong trường cũng có nhiều thầy đẹp trai tợn. :)
Em muốn hỏi gì thêm thì hỏi nhé. Chúc em có 1 kỳ học quân sự thật tuyệt nhé.
 
Không biết em đi học quân sự ở đâu chứ chị ở hà nội
Và đi học quân sự ở trường đại học sư phạm thể dục thể thao hà nội trong vòng 1 tháng ( tháng 6- nắng nóng nhất trong năm) tại nơi đó đồ ăn kinh hoàng,thường thường phải mua ăn ngoài
Nắng nóng nên quạt rất quan trọng nk k phải lo vì ở đó có chỗ thuê quạt( phai đặt cọc trc)
Chỗ chị học có chăn màn( dù chị chưa bao h dùng,chỉ gấp vuông văn một lần và k bao h dám đụng đến) nk k có gối nên mang cái gối đầu đi.
Còn đâu mây thứ khăn mặt sữa tắm dầu gội mang đc từ nhà đi la tot nhat.
Mang thêm cả kem hống muỗi mí côn trung nữa....
Bla bla nhìu quá nghi k ra nữa
 
Học quân sự vui mà <3
 
Nhớ mỗi cái kỉ niệm tắm chung thần thánh -_-
Rồi thì người ta gấp chăn hình vuông, mình gấp thành hình tam giác :worried:
 
Thớt học qs 2 tuần à, hơi lạ ;;)
Học lần đầu, thời gian này, quen bạn ở lớp cả rồi, hỏi bạn bè là tốt nhất =))
Tùy trường, nội trú hay không, xa gần "vân vân và vân vân"..=)) ..mà liệu.
Ví dụ:
+ đồ càng nhẹ càng tốt :D, để còn xách dùm đứa khác :))đem bình đựng nước dạng 500ml có thể cần, mấy cái khác nhờ cho khỏe.
+ quan trọng là :)) nên mua chén giấy + đũa tre rẻ, tiện, khỏi chen lấn, rất tốt cho việc lười- hỏi khóa trước cho chắc.
+ lap gửi được ở trường qs , điện thoại tốt đem cũng được, sạc pin có giờ giấc cả nên k mất, dùng nhiều đem lun sạc dự phòng cho chắc.
+ trữ nhiều lương khô vào, nhấn mạnh nhiều nhiều vào, tuần đầu tiên thường dài nên kêu gọi đồng đảng, băng nhóm, băng phái a.c.e gái kết nghĩa kết thân bla bla :KSV@05:...thăm.
+ có món nghề như ghita.. thì đem theo- cực kì có ích, đỏ đen cũng được-giấu kĩ vào k sao, cờ bạc mà biết thì đem tuốt:D
+ tiền vừa phải cho chè chén, internet, dịch vụ tắm táp, taxi và mắt cận nếu có.
+ đăng kí với gái tất cả hoạt động nếu giúp được... bù lại có gì thi nó chỉ cho.
+ học nghiêm túc chút giỏi đơn giản cực kì.
P/s: nếu gặp trúng thầy nên chuẩn bị tinh thần+ găng tay đi thông cầu là vừa :-(||>
 
Mình chỉ lo về việc chiếu, chăn, màn thôi à! 75 đứa sinh viêb đem 75 cái chiếu. Lên đó xài có 40 cái (2 người 1 chiếu) =)) . Rồi về cãi lộn thì khổ =_=!
Mà hk đem thì hk có chiếu để nằm, hjx
 
Chỗ tớ ko phải mang chiếu. Đi lấy chiếu ở đó, ráng đi sớm sớm sẽ chọn được chiếu/quần áo mới và đẹp :p
Không biết các bạn đi quân sự thế nào, chứ tụi tớ đi vui lắm, thức ăn cũng ngon nữa. May là đi vào dịp vừa hết tết nên cả lũ tha cả đống đồ ăn vặt lên ăn, mà lạnh nên không ngại khoản nóng nực lắm :)
 
Ở chỗ tớ còn được đi phụ bếp, vui lắm, các cô các bác vui tính, sau đợt đó lớp đoàn kết và hiểu nhau hơn <3
 
Bên nam ở sao rio k rõ, bên nữ thì gi.ường dưới 2 gi.ường 3 ng nằm còn rộng chán nên chỉ cần 2 chiếu là ok. gi.ường trên do có thanh chắn nên mỗi ng 1 gi.ường nhé:D khăn lau thì bn mua 1, 2 cái kẹp nhé. Vì móc chỉ dùng để phơi áo quần thôi. Cách phơi thế nào thì thầy hướng dẫn sau.
Đem theo chén, đũa, ca uống nước... cơ bản là bên nữ tự nấu nên đỡ hơn, bên nam ăn rau chắc cát nhiều...
1 điều quan trọng là hầu như phải ngồi học, ngồi sinh hoạt nên ê mông là điều tất nhiên =)) k phải ê vừa đâu. Đem theo vở vs bút, lúc kt phải học bài đó.
Vs lai hạn chế đem tiền nhiều, cũng k phải chi tiêu nhiều. Chủ yếu ăn vặt thôi. :D
 
Hiệu chỉnh:
Mà bn mua loại chén giấy đũa tre ấy, dùng rồi bỏ luôn chứ hk có nước rửa chén đâu à ngen :)). Nếu được thì cầm theo ổ điện để câu dây sạc đt, cầm theogiấy cứng để quạt nữa chứ trời này dưới phù cát nắng cháy da đó. Chủ yếu là
Sáng 5h dậy tập thể dục. 5:30 ăn sáng. 6:30 vào rừng. 10:30 về. 11h ăn trưa.
Chiều 1h học đến 4h, 5h ăn, 6:30 bắt đầu ngồi thiền... nhầm, nge đọc báo xem thời sự :)). 9h xong, 9:30 ngủ.
 
học quân sự vui lắm, có bạn nào học quân sự trên Xuân Hòa giống mình không nhỉ:KSV@01:
 
  • Thích
Reactions: nho
Xuân hòa đâyyyy :x
 
@rio_sp ơi, nó xếp chỗ cho mình vào đó, hay làm mình tự chọn phòng mà ở vậy? (mình định rủ vài đứa thân ở chung mà lo nó xếp vị trí khác chỗ thì hỏng kế hoạch :)) )
 
K xếp chỗ đâu, ai thích nằm giường nào thì nằm thôi.
-_- nói văn vẻ là "hành quân" ý mà =)) câu cửa miệng của mấy thầy
"Đây là vùng mới giải tỏa, mấy e đi theo đường mòn cẩn thận đạp trúng mảnh bom đạn"
 
Chưa đứa nào dám thử :v... sợ lạc =))
 
×
Quay lại
Top