Kinh nghiệm check LAPTOP mới mua

thachngoc123456

CHUYÊN GAMING GEAR, HIGH END PC, LAPTOP, AUDIO
Tham gia
4/12/2018
Bài viết
11
Các nhà sản xuất máy tính, laptop hiện nay đều có một quy trình rất nghiêm ngặt và chặt chẽ dể đảm bảo chất lượng cũng như xây dựng thương hiệu của hãng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả những chiếc Laptop khi tới tay người dùng đều đảm bảo tuyệt đối, cũng có khá nhiều người dùng gặp phải những rắc rối hy hữu khi sở hữu các mẫu Laptop mới.

Để khắc phục tình trạng này, việc kiểm tra kĩ lưỡng những mẫu laptop
mới là vô cùng cần thiết.Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có những lưu ý chính xác khi mua và kiểm tra các mẫu Laptop mới của bạn.

1. Kiểm tra hộp đựng

Đây là bước đầu tiên bạn cần thực hiện khi mua laptop cho nhu cầu sử dụng của mình. Hãy luôn kiểm tra thật kỹ tình trạng hộp đựng, xem chúng có bị lồi, lõm hay rách dời ở chỗ nào không để kịp thời phát hiện tình trạng của sản phẩm.

Trong trường hợp có vết lõm, rách, hay bất kì dấu hiệu nào cho thấy hộp máy đã bị "bóc tem", hãy cẩn thận. Đồng thời bạn kiểm tra xem hộp máy có còn nguyên seal nguyên kiện hay không, tránh trường hợp máy đã bị bóc hộp rồi dán lại.

2. Phụ kiện bên trong

Kiểm tra phụ kiện bên trong không chỉ là cách để phát hiện máy bị thiếu phụ kiện, hay có vấn đề gì với những phụ kiện của bạn mà đây còn là cách để kiểm tra tình trạng máy.

Thông thường hộp sản phẩm sẽ chứa cả máy, pin, dây nguồn, trừ các model dùng pin tích hợp. Nếu máy dùng pin rời thì bạn sẽ phải lắp pin thủ công vào.


3. Kiểm tra máy

Hãy kiểm tra và đảm bảo rằng các góc máy, cũng như vỏ trên, mặt dưới của máy không có các vết nứt, hay bất kì dấu hiệu bị hư hại nào. Bạn cũng cần thử đóng mở nắp máy nhiều lần để chắc chắn máy hoạt động trơn tru và không có tiếng động lạ nào phát ra.
Bàn phím của máy cũng là thành phần cần được kiểm tra. Hãy dùng thử bàn phím xem các phím bấm có bị hiện tượng lún khi bạn gõ vào một phím bên cạnh nó hay không. Hành trình phím nông hay sâu cũng rất quan trọng và có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm gõ phím của bạn sau này.

4. Kiểm tra cấu hình máy

Để kiểm tra, bạn mở cửa sổ System Properties trên máy bằng cách sau:
- Windows 7: Click chuột phải vào biểu tượng My Computer trên desktop rồi chọn Properties. Nếu trên màn hình desktop chưa hiện biểu tượng này, bạn click chuột phải vào màn hình desktop chọn Personalize>change desktop icons và tích vào ô Computer ở phía trên cùng, trong mục Desktop icons.
- Windows 8: bạn mở Windows Explorer, click chuột phải vào "This PC" phía bên trái, chọn Properties

Hãy kiểm tra các thông tin hiện ra với thông tin mà nhà sản xuất quảng cáo, gồm phiên bản Windows (nếu máy được cài sẵn Windows), chip (Processor), RAM (Installed Memory).
Tiếp theo, bạn kiểm tra dung lượng ổ cứng bằng cách mở menu Run (phím Windows + R). Tại cửa sổ này bạn nhập diskmgmt.msc rồi ấn phím Enter hoặc click OK.

Trên đây là một vài chia sẻ cơ bản của chúng tôi gửi tới bạn để giúp anh em có cái nhìn tổng quan khi check laptop mới.

Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ mang lại nhiều điều hữu ích và những trải nghiệm tuyệt vời cho anh em.
 
×
Quay lại
Top