Kinh nghiệm ăn đám cưới một cách lịch sự

hung0892

Thành viên
Tham gia
17/3/2016
Bài viết
0
Lễ cưới là sự kiện quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Nếu ý tưởng chuẩn bị cho đám cưới đối với ha bạn vẫn còn khá mơ hồ, hãy tham khảo những công việc cần thiết sau và bắt tay thực hiện chúng.

1. Lên kế hoạch

Lên kế hoạch luôn là công việc đầu tiên đối với mỗi cặp đôi. Chuẩn bị đám cưới lại càng cần phải có kế hoạch rõ ràng và cụ thể:

- Tổ chức đám cưới ở đâu?

- Trang phục đám cưới thuê ở đâu?

- Dự kiến bao nhiêu khách mời?

- Chi phí cho một mâm cỗ cưới ?

qHdA6zO.jpg

Việc quan trọng nhất mà mỗi cặp đôi luôn luôn nghĩ tới đó là chi phí đám cưới cũng như chi phí phát sinh.

2. Chọn ngày cưới

Đối với văn hóa Á Đông, việc chọn ngày làm lễ cưới rất quan trọng và thường được quyết định bởi bố mẹ 2 bên. Ở Việt Nam việc chọn ngày cưới là thủ tục bắt buộc và khiến nhiều cặp đôi thấy toát mồ hôi bởi những câu phán có phần “Nói quá” của “Các thầy”. Việc chọn ngày cưới sướm sẽ giúp bạn biết được thời gian chuẩn bị đám cưới và lên kế hoạch triển khai các công việc cần thực hiện.

3. Chọn trang phục – trang điểm

Đối với người Việt Nam luôn quan niệm cả đời chỉ có một lần nên luôn muốn mình thật đẹp trong ngày cưới, nên việc chọn trang phục cũng như trang điểm được rất nhiều cặp đôi quan tâm. Có một câu hỏi mà rất nhiều cặp đôi luôn đặt ra là nên mua hay thuê trang phục

- Mua trang phục cưới cũng là một điều rất hay : cả đời người mới có một đám cưới, trang phục cưới có thể coi là một kỷ niệm rất ý nghĩa của cặp đôi. Thỉnh thoảng mang ra ngắm lại để có thể có những kỷ niệm về ngày cưới.

- Thuê trang phục : thuê trang phục bạn có thể tiết kiệm được chi phí để có thể có những kế hoạch tốt hơn, thuê trang phục có thể giúp các cặp đôi tiết kiệm được chi phí giúp bạn có chuyến du lịch ngọt ngào hơn

4. Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới luôn là việc ban đầu rất nhiều cặp đôi hào hứng và thích thú nhất. Nhưng tin tôi đi chụp ảnh cưới không hề thích thú chút nào. Ngoài việc chọn 1 studio uy tín còn phải tìm địa điểm chụp, chi phí cho chụp ảnh cưới. Hào hứng và thích thú sẽ chuyển sang mệt mỏi chỉ vòng 2-3 tiếng khi bạn phải di chuyển hết nơi này qua nơi khách , miệng luôn phải tươi cười cả ngày. Nghĩ đến đây các bạn đã thấy toát mồ hôi chưa :)).

l0h4M5O.png

5. Lên danh sách khách mời

Đối với những cặp đôi muốn đặt tiệc ở những nhà hàng lớn, có thể họ sẽ yêu cầu bạn đặt trước 4 -6 tháng. Lên danh sách khách mời sẽ phải lên từ rất sớm . Chi phí cỗ cưới thường rất lớn nên các cặp đôi lên kế hoạch chọn cho mình một thực đơn cỗ cưới hợp lý với ngân sách của mình.Liệt kê khách mời, trao đổi với bố mẹ để có được danh sách khách mời cuối cùng tránh việc ế cỗ những như phát sinh thêm khách. Đây là bài toán quan trọng và đau đầu nhất, đặt ít cỗ nếu có khách phát sinh xoay sở không kịp hay đặt quá nhiều lượng khách đến không cao khiến cho bạn thiệt hại rất lớn. Hãy lên danh sách thật chi tiết để không làm ảnh hưởng đến ngân sách của các bạn
 
×
Quay lại
Top