Kinh hoàng những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ

phongbenhtri

Banned
Tham gia
19/5/2017
Bài viết
0
Bệnh trĩ, một kiểu bệnh lý thời điểm hiện tại rất phổ biến và số người mắc bệnh ở nhiều đối tượng không ngừng tăng lên. Do tâm lý e ngại nên bệnh nhận ít khi giãi bày với người thân và bác sĩ, đợi đến khi bệnh đã trở nênnghiêm trọng và nguy hại khôn lường thì việc điều trị trở nên khó khăn và tốn kém. Theo một số quan điểm nghĩ rằng bệnh trĩ có khả năng sẽ không ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân nếu phát hiện sớm và điều trị sớm. Tuy nhiên người mắc bệnh trĩ thường hay chủ quan và ít biết đến sự nguy hiểm và những di chứng mà bệnh trĩ mang lại.Vậy bệnh trĩ có nguy hiểm không và những ảnh hưởng, tác hại của nó như thế nào đến người mắc bệnh trĩ sẽ là lời giải đáp sau đây.

benh-tri-nguy-hiem-khong.jpg

Bệnh trĩ tác động đến sức khỏe, làm đảo lộn cuộc sống người mắc bệnh


Ảnh hưởng đầu tiên mà bệnh trĩ mang lại là người mắc bệnh trĩ khó khăn trong sinh hoạt đi cầu, không tự chủ được, nếu ở mức độ nặng sẽ dẫn đến dấu hiệu chảy máu khi đi cầu.
Khi mắc bệnh trĩ các cơ vòng của hậu môn bị nghẹt do áp lực nén tĩnh mạch trong trực tràng, máu không thể bơm và lưu thông được gây ra hiện tượng tắc nghẹt búi trĩ gây đau nhức, khó chịu lên vùng hậu môn, nặng hơn sẽ gây nhiễm trùng máu, viêm nhiễm ở nhiều mức độ khác nhau như áp xe hậu môn.

Hiện tượng mất máu, sẽ dễ xảy ra do các dấu hiệu bệnh trĩ mang lại vì khi bệnh nhân đi vệ sinh ra máu nhiều, làm mất một lượng lớn dẫn đến thiếu chất sắt, gây đau nhức, sa búi trĩ, nhiễm trùng vùng hậu môn.

Nứt kẽ hậu môn sẽ dễ bị vi khuẩn từ phân và nước tiểu do búi trĩ lòi hẳn ra ngoài trong thời gian dài. Những vi khuẩn và độc tố này sẽ xâm nhập ngược vào cơ thể gây nhiễm trùng máu.
Bệnh trĩ có thể mang lại nguy hiểm đến hệ thần kinh, đau đầu, suy giảm trí nhớ, đau nhức vùng lưng dưới, gây rối loạn thần kinh, đầu óc căng thẳng, dễ ngất xỉu.
Thêm vào đó, bệnh trĩ còn tác động đến đời sống, sinh hoạt vợ chồng nếu một trong hai người mắc phải.

Nữ giới do kết cấu sinh lí đặc biệt khi mắc bệnh trĩ vào giai đoạn trầm trọng của trĩ gây chảy máu sẽ dễ bị viêm nhiễm phụ khoa. Ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là trong thời kỳ có thai và sau khi sinh con, nên trước khi có mang cần có các biện pháp phòng tránh, cảnh giác các nguy cơ dẫn đến bệnh.

Ngoài ra bệnh trĩ còn làm đảo lộn, gây tác hại đến đời sống tinh thần, cũng như tâm lý người mắc bệnh.

Bệnh trĩ dẫn đến những hậu quả nguy hiểm

Bệnh trĩ sẽ mang lại nguy hiểm từ những nguy hại khôn lường nếu không phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Đau đớn và chảy máu từ trĩ, làm mất máu nhiều gây cho bệnh nhân thiếu máu nghiêm trọng, dẫn đến nguy hiểm tính mạng cho bệnh nhân.

Khi búi trĩ lòi ra bên ngoài quá lâu sẽ gây chảy máu làm rách nứt hậu môn, dần dần sẽ làm bệnh nhân bị nhiễm trùng máu, gây viêm nhiễm, mưng mủ hậu môn, làm cho việc chữa trị gặp khó khăn.

Mức độ trầm trọng mà bệnh trĩ mang lại là ung thư trực tràng nếu không được điều trị từ sớm.
Sẽ bệnh trĩ nếu chúng ta có những chế độ sinh hoạt phù hợp, tránh xa các lý do gây bệnh. Đừng để khi trầm trọng mới chữa trị, cần đến gặp bác sĩ hay dược sĩ để được tư vấnvà điều trị kịp thời.
Nếu còn những thắc mắc về bệnh trĩ cũng như các bệnh lý hay gặp ở vùng hậu môn hãy liên hệ ngay theo số 01665115116 để được các bác sĩ của phong kham thai ha tư vẫn miễn phí cho bạn.
 
Bệnh trĩ nếu để đến giai đoạn nặng sẽ cực kỳ nguy hiểm và gây khó khăn cho người bệnh. Tốt nhất hãy đi chữa ngay khi phát hiện bệnh tình
 
×
Quay lại
Top