Kính giãn tròng - đẹp nhưng hại!

trangpham1990

Let it be
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/6/2010
Bài viết
1.010
- Đôi mắt to tròn, long lanh và đầy màu sắc như trong truyện tranh là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ. Kính giãn tròng có thể làm được điều kỳ diệu này trong vài giây. Nhưng…


Kính giãn tròng thực sự gây nên cơn sốt khi được các minh tinh Hàn Quốc, Trung Quốc đua nhau “lăng xê”. Kính giãn tròng về cơ bản cũng là kính áp tròng nhưng phần tròng mắt có thêm đường viền xung quanh giúp mắt trông to hơn. Màu mắt đen nay được thay bằng màu xanh da trời, vàng, đỏ lửa hoặc hoa văn như hình ngôi sao, mặt cười, chữ… lấp lánh trong mắt, trông thật ấn tượng.

Trên các mạng rao vặt ở Việt Nam đầy ắp các quảng cáo về kính giãn tròng. Đa số là kính của Hàn Quốc có giá từ 200.000 – 350.000đ/cặp, đủ màu sắc, có độ và không độ. Các cửa hàng mắt kính thì có các loại xuất xứ từ Mỹ, Pháp, Indonesia… giá từ 260.000 – 500.000đ/cặp.

Sức hút của các ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc, Trung Quốc rất lớn, vì thế không lạ gì khi mốt làm đẹp này nhanh chóng tạo thành một xu hướng. Trên một diễn đàn, nickname Kydo… cho biết: “Từ nhỏ tôi đã thích tròng mắt to, xinh như các minh tinh trên phim. Tuy cảnh vật xung quanh bị ảnh hưởng bởi màu sắc của tròng kính nhưng đó chỉ là… chuyện nhỏ”.

TS. BS Lê Đỗ Thuỳ Lan, bộ môn mắt, đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết nếu mang kính quá 16 giờ mỗi ngày sẽ gây kém hấp thu nước trên giác mạc dễ gây viêm và loét giác mạc, ảnh hưởng đến tầm nhìn. Đặt kính sai vị trí sẽ làm trầy giác mạc, dễ gây mù. Một số người bị dị ứng với kính sẽ bị đỏ mắt. Hiện nay có khoảng 15 – 20% bệnh nhân bị viêm giác mạc do sử dụng kính áp tròng không đúng cách. Tại Trung Quốc cũng đã xuất hiện hàng loạt cảnh báo về nguy cơ gây mù mắt do kính giãn tròng.
 
Đôi mắt là quan trọng nhất của con người vì đẹp mà hi sinh nó có đáng không?
 
×
Quay lại
Top