Kinh Doanh Đa cấp.............. Có lợi hay hại

xuanhung_xd9

Thành viên cấp 2
Thành viên thân thiết
Tham gia
15/12/2011
Bài viết
1.979
Ai trong chúng ta cũng ít nhất cũng một lần được nghe đến cụm từ Đa Cấp. Vậy có ai hiểu hết được Kinh Doanh Đa Cấp là gì không? Hôm nay tôi xin phép mạo muội mở topic này để chúng ta cùng thảo luận và bàn về những ưu điểm và nhược điểm mà Kinh Doanh Đa Cấp mang lại dưới góc nhìn của những sinh viên.

Theo tôi, khi tham gia vào Đa Cấp bạn được:
- Có được một môi trường rất tốt để rèn luyện kỹ năng mềm.
- Dùng hàng thật, đảm bảo.
- Có thêm thu nhập từ bán hàng.
- Có thêm những người bạn mới cùng chí hướng.
- Đa cấp còn hướng con người phải quan tâm đến mọi người hơn. Đặc biệt là trách nhiệm của các Thủ Lĩnh.

Đa cấp vốn dĩ không xấu. Nhưng khi du nhập vào VN, nó đã biến tướng để lại những hình ảnh không đẹp trong suy nghĩ của mọi người khi nghe đến cụm từ Đa Cấp:
- Mất nhiều thời gian, sức lực và tiền bạc.
- Có thể dễ đánh mất người thân, bạn bè.

Còn bạn, bạn nghĩ thế nào:
 
em không hiểu về đa cấp lắm, hôm nào giải thích cho em nha. :KSV@01:
 
Đa Cấp bản chất nó ko xấu, tại mới vào VN nên trong mắt người VN nó còn mới, nhưng chưa gì thì 1 số người lợi dụng Đa Cấp để lừa đảo thành ra ảnh hưởng đến công ty Đa Cấp. chính lẽ đó mà đa số nghe từ Đa Cấp điều ko ham. Nhưng ko lâu nữa nó sẽ có chỗ đứng vững ở VN thôi.
 
Đúng như bạn nói. Chỉ nghe và đọc trên mạng là chưa đủ. Nếu có niềm đam mê, sự năng động và không sợ khó, sợ khổ thì đa cấp là một môi trường lý tưởng để bạn tu luyện.
 
kinh doanh đa cấp rèn luyện được sự năng động, phản ứng linh hoạt... Nhưng cũng dễ bị tiền chi phối (kiếm dc tiền rất nhanh) dễ mất đi lòng tin của mọi người (nếu như lợi dụng lòng tốt & thiện chí của người #), túm lại là tùy theo hoàn cảnh mà Đa cấp có thể tốt, cũng có thể xấu.
 
Thứ nhất,
Kinh doanh đa cấp(kinh doanh theo mạng -KDTM) không hề xấu.Ở các nước khác đây là hình thức phân phối sản phẩm mang lại hiệu quả lớn. Tại Mĩ, cứ 9 người dân thì có 1 người tham gia phân phối trong các công ty Network Marketing.Ở Nhật , trên 90% hàng hóa và dịch vụ thông qua hệ thống KDTM ...Ngoài ra KDTM còn phát triển mạnh ở nhiều quốc gia khác như Nga ,Hàn Quốc ,Singapore,Malaysia,Brazin,Phap,Italia.. Mỗi ngày trên thế giới có 60.000-100.000 người tham gia KDTM. Theo thống kê thì cứ trong 100 người là triệu phú USD thì có tới 30 người làm ra 1 triệu đô đầu tiên từ kinh doanh theo mạng. Đây là những con số biết nói.
Thứ hai,
Tại Việt Nam , KDTM còn khá mới mẻ.Tiếc là ngoài những công ty KDTM chân chính thì lại có những công ty hoạt động trục lợi cá nhân làm xấu đi hình ảnh của ngành kinh doanh này.Tuy nhiên , đây cũng là thời cơ vì nếu các công ty này làm ăn tốt thì bây giờ tham gia đã là quá muộn.@@
Thứ ba ,
Cái lợi hay hại thì tùy ý kiến mỗi người nhưng có lẽ theo bác xuanhung_xd9 cũng khá chuẩn rồi.Vời tôi, tham gia KDTM có hai cái lợi lớn nhất là phát triển bản thân ( giao tiếp,sự tự tin...) và cái thứ hai là phát triển các mối quan hệ xã hội.Điều này thì khỏi bàn vì trong xã hội hiện nay "có thêm một mối quan hệ là có thêm một con đường".
Còn những cái hại mà bạn liệt kê, có lẽ chỉ có 1 cách duy nhất để giải quyết.Đó là "Lựa chọn một công ty đúng và tốt".1 điều trong KDTM là bạn phải trả giá một số điều để đạt được những thứ khác.Ai trong số chúng ta,những sinh viên trẻ có thể đánh đổi thời gian chơi đá bóng hay games để làm điều này đây ?
Cuối cùng ,
Theo ý kiến bác mr.ngocchieu và bản thân tôi,chắc chắn KDTM sẽ phát triển ở Việt Nam.Chúng ta không thể đi ngược lại xu thế của xã hội, mà theo các chuyên gia là "xu thế của thế kỷ 21".Theo dự toán của các chuyên gia phân tích kinh tế, trong thế kỷ 21 sẽ có 70% hàng hóa trên thế giới được bán qua hệ thống Network Marketing. Ai cũng biết 1 chai cocacola xuất xưởng có giá thành thế nào so với giá mà chúng ta mua nó.Còn đi qua KDTM sẽ khác.Đấy là lý do tại sao các công ty như Ford,Canon,Colgate Palmolive,...bắt đầu phân phối sp của mình qua KDTM.Tốt cho cả 2: nhà sản xuất và người tiêu dùng @@
Cảm ơn vì đã đọc bài viết của tôi.
Lưu ý: Mọi người có thể tin hoặc không vì đây chỉ là ý kiến cá nhân.Nản nhất mấy ông không tham gia KDTM hoặc không tìm hiểu kĩ mà chỉ nghe nói cái này cái kia lên chém ...Số liệu lấy từ kinhdoanhtheomang.com
 
1 - Hiểu thế nào là kinh doanh đa cấp đã
trước đến nay có 2 loại hình kinh doanh gọi là truyền thống và hiện đại, và đang tồn tại song song nhau. Kinh doanh truyền thống là loại hình kinh doanh của các công ty phân phối qua đại lý và đến người tiêu dùng, còn Kinh doanh hiện đại là loại hình kinh doanh đa cấp
tham khảo tháp kinh tế của Kinh doanh Đa cấp https://www.nguyenthelam.com/c-44-k...o-do-hoa-hong-trong-kinh-doanh-theo-mang.html
2 - ưu điểm và nhược điểm chung về loại hình kinh doanh mới này thì mọi người trên đã nói hết rồi nhưng có lẽ mọi người vẫn không để ý tại sao vào VN lại là xấu ?chúng ta sẽ điểm qua công ty Sinh Lợi ( Thiên Ngọc Minh Uy ) để thấy rõ mấy điểm sau :
- Đã là kinh doanh thì phải có người bán và người mua,nhưng lại biến tướng thành mặt hàng xoay vòng trong công ty ( mua 1 ozon 3 mil mới được làm thành viên chính thức ) ---> hàng hóa không được lưu thông
- nếu lấy 1 bảng giá tài % hoa hồng của 1 nhánh của công ty - ví dụ là nhánh của t do t làm chủ - chúng ta dễ dàng nhận ra, người gốc (tức là t ) thì có tiền , trong khi đó người mới gia nhập thì không có 1 xu nào - lẽ ra người mới gia nhập là người tham gia bán hàng phải có tiền , và cộng tổng giá trị % hoa hồng của mọi người đáng được hưởng theo bảng sẽ không quá 3% giá trị sản phẩm thu được --- > giá trị thặng dư quá lớn, 97% số tiền còn lại đổ về công ty?? nếu như cách tính này thì mỗi cá nhân ( được coi xấp xỉ tương ứng từ cao xuống thấp là các công ty, đại lý, phân phối, cửa hàng.....) có giá trị % hoa hông không bằng Kinh doanh truyền thống
- Điều 7 Nghị định 110/2005/NĐ – CP của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp quy định: Những hành vi bị cấm của doanh nghiệp bán hàng đa cấp. Trong đó có quy định cấm:
"- Doanh nghiệp không được yêu cầu người muốn tham gia phải mua một số lượng hàng hoá ban đầu để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.
- Doanh nghiệp không được cho người tham gia nhận tiền hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế khác từ việc dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.. "
-
Giá sản phẩm quá cao so với giá trị.và sản phẩm không được trả lại.Bắt người mới mua hàng.
.................................
Nói chung thì thương trường như chiến trường, bạn nào thấy mình có khả năng ăn nói, lừa đảo, muốn kiếm tiền thì nên làm những công ty VN, còn không thì có thể tìm hiểu qua Amway --- đây là công ty nổi tiếng toàn thế giới rồi, sản phẩm đa chức năng, chủ yếu từ thực vật, kể cả bạn có nốt kem đánh răng hay uống dầu ăn cũng không chết
nhược điểm : nghe nó cứ hão huyền nên ít người tin, khả năng Pr ở VN còn kém,

trên đây là t tự nhận xét, có gì mọi người chỉ giáo thêm
 
Kinh doanh đa cấp khi bắt đầu du nhập vào VN đã mang tính chất biến thái rồi,xuất phát từ nước ngoài với việc lấy sản phẩm làm nguồn thì khi về VN bắt đầu là lấy con người thay thế cho sản phẩm.Người VN mình biết đến bán hàng đa cấp cũng chính từ tiếng xấu của nó.Đến thời điểm hiện tại,1 số công ty đã chuyển hướng kinh doanh để đưa bán hàng đa cấp về đúng với bản chất của nó nhưng rất khó có thể thay đổi cách nhìn nhận của con người VN chúng ta.Chúng ta là những bạn trẻ năng động thì đây là 1 môi trường rèn luyện tốt,nhưng khuyên các bạn là chúng ta còn trẻ,chưa đủ kinh nghiệm và hiểu biết để có thể tránh được những thủ đoạn mà bất cứ " thương gia " nào cũng có mánh khóe trong làm ăn !
 
Cho tới thời điểm này mà còn có ai nghĩ rằng KDTM là lừa đảo thì thật bó tay
 
kinh doanh đa cấp rèn luyện được sự năng động, phản ứng linh hoạt... Nhưng cũng dễ bị tiền chi phối (kiếm dc tiền rất nhanh) dễ mất đi lòng tin của mọi người (nếu như lợi dụng lòng tốt & thiện chí của người #), túm lại là tùy theo hoàn cảnh mà Đa cấp có thể tốt, cũng có thể xấu.

Mình đồng ý với bạn. Cuộc sống này có một quy tắc: Không ai cho không ai cái gì.
 
Kinh doanh đa cấp khi bắt đầu du nhập vào VN đã mang tính chất biến thái rồi,xuất phát từ nước ngoài với việc lấy sản phẩm làm nguồn thì khi về VN bắt đầu là lấy con người thay thế cho sản phẩm.Người VN mình biết đến bán hàng đa cấp cũng chính từ tiếng xấu của nó.Đến thời điểm hiện tại,1 số công ty đã chuyển hướng kinh doanh để đưa bán hàng đa cấp về đúng với bản chất của nó nhưng rất khó có thể thay đổi cách nhìn nhận của con người VN chúng ta.Chúng ta là những bạn trẻ năng động thì đây là 1 môi trường rèn luyện tốt,nhưng khuyên các bạn là chúng ta còn trẻ,chưa đủ kinh nghiệm và hiểu biết để có thể tránh được những thủ đoạn mà bất cứ " thương gia " nào cũng có mánh khóe trong làm ăn !

Bạn nói rất đúng. Cái lợi ai cũng muốn, nhưng bao giờ cái lợi cũng đi cùng cái hại. Bây giờ chưa thấy, nhưng sau này bạn sẽ nhận ra.
 
Điểm mặt những công ty làm mất hình tượng Đa Cấp nào mọi người.
Chú ý: Kể tên công ty thì kể luôn cả mặt không tốt của công ty đó nữa nha.
Thị trường sôi động nhất. Bắt đầu từ Hà Nội.......................
 
Ôi zời ơi HN có Thiên Ngọc Minh Uy,HCM có Hưng Thời Đại nổi tiếng rồi bạn ơi ^^!
 
Mặc dù Thiên Ngọc Minh Uy là không tốt. Nhưng mình và một số người đã từng tham gia vào Đa Cấp phải công nhận một điều: Minh Uy đào tạo kỹ năng mềm rất tốt và giỏi. Bạn chỉ có sự so sánh tốt nhất khi chính bạn được đào tạo và học hỏi ở nhiều môi trường của các công ty Đa Cấp khác nhau. Thì bạn sẽ thấy.
 
ko xấu... cũng có nhiều cái hay để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân...nhưng mặt hạn chế cũng nhiều..:KSV@09:
 
Mình đã đi cùng những người bạn đến TNMY ( cầu Diễn ) mấy lần,và cũng tham gia vào các hoạt động của họ rồi,cái nhìn ban đầu là những người ở đây có vẻ rất thân thiện và tự tin.Mình có rất nhiều bạn đã từng tham gia TNMY,ban đầu khi mới bắt đầu đi làm,họ cũng có những điểm chung như vậy,nhưng trong đó có những người bạn thân,sống với mình đã lâu,và mình cảm thấy sự thay đổi ở họ,những thay đổi này rất khó diễn tả bằng 1 câu nói được,nhưng cảm nhận như họ không còn là chính mình,họ có vẻ giả dối với mình.Và sau 1 thời gian,tất cả đã chẳng ai còn làm ở TNMY nữa,người lâu nhất được 1 năm,và đến bây giờ họ đã trở về là chính mình,tất nhiên là mình cảm thấy vui vì điều này.Mình chia sẻ 1 chút với các bạn KSV để các bạn suy nghĩ 1 chút !
 
Đúng. Đầu tiên khi họ tham gia vào TNMY:
- Cách ăn mặc có thay đổi: Lịch sự và sang trọng hơn.
- Cách ăn nói có trước, có sau và rất khéo ăn nói.
- Cái bắt tay, cách gõ cửa khi vào phòng, cách giới thiệu bạn bè với người trong công ty, .... Tất cả đều phải học.
- Họ học cách tiêu tiền như người đi làm.

- ............ bạn bổ sung thêm nha.
 
chính xác, KDĐC ko xấu nhưng nó xấu vì người đã dùng nó. thực ra, đa cấp cũng khá giống kiểu truyền thống, nhưng ng mua của chúng ta lại là người thân của chúng ta . vì vậy hình thức này giống như kinh doanh trên sự tin tưởng của ng thân, Vì thế cần cẩn thận không sẽ mất hết đó

Tiền ko phải là tất cả mà
 
×
Quay lại
Top