Kiếp nạn Hồ Gươm sau 5 ngày ! Đại lễ ơi, đại lễ :((

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Những vạt cỏ trước đấy còn xanh mướt, giờ chỉ còn trơ đất, trắng bệch, những chậu hoa vừa được thay mới hôm mùng 2, giờ chậu thì mất, cây gãy, cây héo úa theo cỏ khô…

Hồ Gươm, trung tâm Hà Nội và cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm nhất trong 10 ngày Đại lễ. Mỗi ngày nơi đây đón cả triệu lượt khách trong và ngoài nước đến thăm quan, chơi hội.

Tuy vậy, sau 5 ngày Đại lễ kỷ niệm 1000 năm TL-HN, những bãi cỏ quanh hồ giờ đây đã không còn giữ được nét đẹp của nó. Nhiều vạt cỏ, cây xanh tan nát vì những bước chân, hành động thiếu ý thức của du khách.

images508138_1.jpg


Những vạt cỏ, hoa quanh Hồ Gươm tan nát vì những hành vi thiếu ý thức của du khách.

Đặc biệt trong ngày khai mạc Đại lễ (ngày 1/10), hàng triệu người tụ hội về khu vực quanh bờ Hồ Gươm để dự lễ Khai mạc và “Đêm Hồ Gươm lung linh”, khu vực quanh bờ hồ trở nên quá chật hẹp so với lượng người đến xem. Vì vậy, nhiều người không ngần ngại giẫm đạp lên cỏ để giành chỗ đứng và biến nó thành lối đi lại.

Ngay sau “Đêm Hồ Gươm lung linh” do các bãi cỏ, vạt hoa quanh bờ Hồ Gươm bị dẫm nát, Tập đoàn phát triển nhà và đô thị VN kết hợp với Công ty công viên cây xanh Hà Nội đem những chậu hoa, cây cảnh đến đặt vào những vạt cỏ bị giẫm nát đêm hôm trước.

Tuy vậy, hoa vừa được đem ra đã bị một số người dân ngắt, bẻ, giẫm nát để vào chụp ảnh… khiến nhiều chậu bị mất cây, nhiều cây bị gãy, dập nát…

Một số nhân viên thuộc Công ty công viên cây xanh Hà Nội được huy động để bảo vệ hoa. Nhưng do lực lượng quá mỏng, không thể kiểm soát được tất cả các khu vực, họ cũng đành bó tay với các hành vi xâm hại hoa của khách du lịch như giẫm lên hoa để chụp ảnh, sờ thử xem hoa thật hay giả…

Ngay đến tháp Hòa Phong cũng bị nhiều du khách xâm hại: dùng bút viết chữ, vẽ đủ thứ lên tường tháp, để lưu giữ lại bút tích của mình với hy vọng “gửi ngàn năm sau”. Dù mấy ngày trước Khai mạc, để chào đón Đại lễ các công nhân chỉnh trang đô thị đã tiến hành lau chùi, tẩy xóa những hình, chữ viết lên trước đấy, làm mới lại tường tháp…

images508141_5.jpg


Lưu giữ bút tích trên tháp Hòa Phong


Ngoài ra, khu vực quanh nhà hàng Thủy Tạ (bán kem), cạnh các ghế đá là vô số rác do người dân ăn kem, nhưng không vứt rác vào thùng, mà thải ngay ra khoảng đất trước mặt.


Dưới đây là một số hình ảnh hoa, cỏ Hồ Gươm tan hoang sau 5 ngày Đại lễ:
images508143_2.jpg


Mấy ngày trước đây còn là vạt cỏ xanh mướt, giờ đã trơ đất bạc và trở thành lối đi của du khách.

images508142_3.jpg


Những chậu hoa được thay gấp vẫn không thể che lấp được hết những bãi cỏ đã tan hoang
images508146_6.jpg
Cỏ nát, cây cũng tan hoang

images508180_7.jpg


Bảo vệ "mặc kệ" du khách ngắt hoa trên biểu tượng rồng thời Lý được kết bằng hoa trước khu Vườn hoa Lý Thái Tổ.

images508183_8.jpg


Giẫm nát hoa để có được góc ảnh đẹp

images508185_9.jpg


Tự do ngắt hoa vì không có ai trông coi

images508203_15.jpg


Thế này mới được gọi là "ra Hồ Gươm"

images508187_10.jpg


Cây còn, cây mất, cây gãy, cây đổ...

images508189_11.jpg


Cây héo úa, cỏ chết khô

images508191_12.jpg


Với những bước chân thế này cỏ nhân tạo cũng phải tan hoang.

images508195_13.jpg


Trước đây là cỏ, giờ thành nơi kinh doanh, điểm vẽ tranh.

images508197_4.jpg


Tháp Hòa Phong "di tích cấm xâm phạm" chi chít bút tích của du khách...

images508205_16.jpg


Và chi chít chữ

images508201_14.jpg


Tượng cũng không thoát được "kiếp nạn" bị vẽ thêm mắt

:KSV@17:
Lê Việt
Theo Bee
 
Nhìn quang cảnh này thật đau lòng quá
 
Hiz kỷ niệm 1k năm TLHN sau này chắc thành ngày dỗ lun quá. Cái này là do ý thức của người dân thôi sinh viên học sinh họ cứ nghĩ lưu bút lại vậy là bình thương nhưng có bít như vây là hủy hoại di tích nhỉ. Sẽ rất xấu hổ cho ai nhìn thấy mình trong những cái bức hình này.

Nhưng có 1 điều mình không đồng ý về nhà báo đã viết bài này đó là:

images508180_7.jpg


Bảo vệ "mặc kệ" du khách ngắt hoa trên biểu tượng rồng thời Lý được kết bằng hoa trước khu Vườn hoa Lý Thái Tổ.


Theo mình nghĩ đây chỉ là 1 cô gái đúng tạo dáng chỉ là giả vờ ngắt 1 bông hoa để chụp hình thế thôi bảo vệ nhìn thấy mới không nói gì. Được nước làm tới chụp người ta xong rồi đổi thừa. Đó cũng là 1 trong những tệ nạn của nhà báo đấy.
 
Sao người ta lại có thể thiếu ý thức như thế nhỉ?
Có đại lễ lại càng làm cho cảnh vật tan hoang hơn:KSV@16:
 
Vừa có lỗi do ý thức của mọi người,vừa là do nhà báo vít,chụp ảnh hơi wá:KSV@13:
 
ko phải do đại lễ, là do ý thức con người thôi
nhìn cảnh này thật buồn
nhưng có lẽ bài báo nói hơi quá
 
Ko nói quá đâu. Người Việt chúng ta vô ý thức quá. sau dịp đại lễ này nhà nước hi vọng có nhiều địa điểm thăm quan đẹp hơn, hà nội đẹp hơn nhưng có mà toang hoang hơn ấy.
 
Này này mọi người đừng vơ đũa cả nắm thế chứ. Người dân VN có cái đẹp của nó chỉ là 1 phần nhỏ trong số họ thôi. Theo Kuro nghĩ mình xem topic này là đễ tự suy ngẫm về bản thân chứ không phải là để lên án người dân của ta. Mình nghĩ dụng ý của tác giả xem bài viết này là hãy nhìn vào đó xem. Có thấy mình trong đó hay không.

Nói không phải quá nhưng tớ tin chắc một điều là không ai trong những người đã trả lời trong topic này đã phạm phải trường hợp tương tự như thế. Không chỗ này thì cũng chỗ khác thôi cả Kuro cũng vậy. HÃY NHÌN VÀ BIẾT MÌNH PHẢI LÀM GÌ. Mình nghĩ đó là thông điểp của bài viết.
 
Mình ở HN và cũng hay ra Hồ Gươm nữa, mấy hình ảnh đó ko phải do mấy ngày Đại lễ gây ra mà do một thời gian dài nó thành ra thế, có lẽ chủ bài viết đã vội vàng khi quy kết cho ngày Đại lễ. Mà thực tế thì ở HG cũng ko có mấy cây cỏ mà gọi là trơ trụi sau ngày Đại lễ. Hơn nữa những hình ảnh đó ko dc thuyết phục lắm, nếu muốn nói về ý thức ng dân thì có rất nhìu hình ảnh khác rất dễ gặp mà cực kì thuyết phục, mà nói chung là ngày nào cũng thế chứ ko phải do riêng Đại lễ, đến lễ đông ng hơn nên nhìn kinh khủng hơn thôi, cần phải đôn đốc thường xuyên chứ ko phải chỉ trong những dịp Lễ, Tết.
 
Đúng mình công nhân như thế. Mình công nhân những hình ảnh các bức tượng các bản hiệu di tích, các công trình di tính cổ bị vẽ bậy lên nói lên ý thức của người dân. Nhưng những hình ảnh về việc dẫm đạp lên cỏ, hoặc cây cỏ héo và đặc biệt là tấm hình 3 bạn học sinh đi trên 1 cái cây.

Thứ 1:
images508138_1.jpg


Những vạt cỏ, hoa quanh Hồ Gươm tan nát vì những hành vi thiếu ý thức của du khách.

Nhìn hiện trạng của cỏ cho thấy cỏ đã bị nhỏ và chết đi từ rất lâu rồi. Trong 5 ngày đại lễ cho dù có dẫm đạp như thế nào thì cỏ không thể như thế này được. Có thể trước ngày đại lẽ cỏ đã được nhổ lên nhưng tấm biển đó vẫn còn. Chình vì không có cỏ nên có thể người ta mới bức lên đó => Phòng viên này chém gió.

Thứ 2:
images508143_2.jpg


Mấy ngày trước đây còn là vạt cỏ xanh mướt, giờ đã trơ đất bạc và trở thành lối đi của du khách.

images508142_3.jpg


Những chậu hoa được thay gấp vẫn không thể che lấp được hết những bãi cỏ đã tan hoang
Như đã nói ở trên trên thực tế trong 5 ngày đại lễ co dù có như thế nào cỏ cũng không thế chết nhanh 1 cách không có dấu viết như vây được. Mọi người cũng nhìn rõ là ko hề có 1 cọng cỏ nào ở trong pức hình. Đi lâu năm mới thành lối mòn chỉ 5 ngày làm sao mà tan hoang như thế. Cỏ sân banh cầu thủ dẫm đạp lên như vậy nó còn không sơ xác như trong hình đã nói. Tấm ảnh thứ 2 ở đây mình tin là nó được nhỏ sạch đi chú không phải là dẫm đạp. Bằng chứng là ngày trong các góc cạnh không còn 1 cọng cỏ. Khôn lẽ người ta cũng đi vào đó sao => Chém gió ăn tiền.

Thứ 3:
images508183_8.jpg


Giẫm nát hoa để có được góc ảnh đẹp

Rõ ràng bên trong vòng hoa đó không hề có cỏ người ta chỉ là vào đứng vào chỗ không có cỏ hoặc hoa để chụp hình không hề làm hư hại vật chất không dâm đạp lên bất cứ thứ gì vậy mà vẫn nói được. Lời chú thínk được Kuro tô vàng ở phía trên. Chữ giẫm nát hoa liệu có phải là nói quá => Bó tay


Thứ 5:
images508203_15.jpg


Thế này mới được gọi là "ra Hồ Gươm"
Thế này mới gọi là "Ra Hồ Gươm" nghĩa là sao. Đó chỉ là 1 cái cây đổ chỉ vì hiếu động nên 3 người mới đi ra đó 1 tí. Cái cây này đỗ như thế với lời chú thik trên đúng nói là tác giả mún nói là 3 người này xô đổ cái cây này nhé. Rõ ràng cái cây này bị dổ xuống việc đặt chân lên đó chì cũng không có đáng lên án mà phải đưa lên báo cả. => Được nước làm tới.


Thứ 6:

images508187_10.jpg


Cây còn, cây mất, cây gãy, cây đổ...

images508189_11.jpg


Cây héo úa, cỏ chết khô
Cái này mới vô lý. Cây cỏ héo khô biết vì lý do gì. Ly do để ở đó không ai chăm sóc. Ly do trồng lâu ngày quá hì nó bị héo khô. Tự nhiên chụp cái cây vào rồi bào là Hà Nội tan hoang sau 5 ngày đại lễ. Lại đổi thưa ý thức người dân. Không lẽ tác giả cũng định nói là những châu cây này cũng là do người dân giẫm đạp lên chắc. Vậy tại sao không tìm 1 cái cây nào đó rụng hết lá rùi chụp lên đi cho nó thương tâm hơn nhỉ.

Thứ 7:
images508191_12.jpg


Với những bước chân thế này cỏ nhân tạo cũng phải tan hoang.
Có nói quá không. Với bước chân của cô gái này cho dù là cỏ mới mọc cũng chả xi nhê gì chứng huống hồ gì là cỏ nhân tạo. Nhưng mà như trong hình ta có thể thấy có pé đã có tình đạp lên chỗ không có cỏ. đúng không cho dù có dính 1 ít cỏ nhưng cũng chả đáng nói. Cớ sao tác giả lại buông lời ví vơn nặng so với thực tế vậy => khó hỉu.

Thứ 8:

images508195_13.jpg


Trước đây là cỏ, giờ thành nơi kinh doanh, điểm vẽ tranh.
Trước đây là cỏ... Trước đây trước đây là lúc nào 1 tháng trước 2 tháng trước hay là 3 tháng trước. Như mình đã nói đấy không thể nào cỏ có thể chết nhanh đến nói không thấy xác như vây được.

Suy cho cùng tất cả những điều vừa nói trên là do tác giả noi hơi quá mà thôi. Mình nghĩ là tác giả không có gì viết về 1k năm thăng Long HN nên mới viết ra bài viết này.


images508143_2.jpg


images508138_1.jpg

Để có được 2 tấm ảnh này mình tin là ngay cả tác giả cũng đứng lên nó chứ đứng nói gì là người dân. Có phải vì nôn nóng viết bài mà nhà báo mới phải phóng đại như thế không.





 
×
Quay lại
Top