Kiến thức

catdailoi

Banned
Tham gia
27/7/2020
Bài viết
3
Đây là một điều cực kỳ quan trọng đối với một designer, designer không phải chỉ cần biết về photoshop, vẽ vời là đủ. Một người designer có cấp bậc senior trở lên bắt buộc phải có kiến thức xoay quanh ngành của mình, và đặc biệt nhất là kiến thức về marketing.
.
Một trong những loại kiến thức marketing hữu ích nhất cho designer chính là UI/UX, không biết Minh nói đúng không nhưng nó là kiểu; “Designer là phải hiểu trải nghiệm người dùng, phải biết người dùng thích gì, người dùng khoái click gì, người dùng dễ dàng đọc nội dung với bố cục ra sao v.v…”.
.
Với sự hiểu sâu về UI/UX, người designer sẽ có các lợi ích:
– Tăng sự tương tác trong bài viết đối với 1 sản phẩm mình tạo ra: VD, 1 bài đăng facebook chạy ads, nếu hiểu rõ về sản phẩm, hiểu rõ về người dùng, biết người ta thích phong cách như thế nào (classic, hiện đại, êm diệu ….), màu sắc như thế nào thì bài đăng sẽ được tương tác nhiều hơn —-> giá thành chạy ads rẻ hơn, thay vì 10tr chạy ads được có 500 comment thì giờ được tới 1500 comment, x3 GIÁ TRỊ QUẢNG CÁO cho công ty.
– Tăng trải nghiệm người dùng: VD: 1 người vào website, nếu banner được thiết kế đẹp đẽ, họ sẽ hứng thú để lướt xuống xem tiếp. Nếu CTA (call to action) được sử dụng đúng lúc, đúng chỗ, hợp lý thì tỉ lệ click vào đó sẽ tăng lên —> tăng khả năng mua hàng của khách vào web, tăng khả năng hành động của người dùng —> TĂNG DOANH THU.
.
Để hiểu sâu được UI/UX là điều khá khó khi bạn nghiên cứu trực tiếp UI/UX cho 1 sp nào đó. Nhưng nếu có tư duy marketing UI/UX thì bạn sẽ ứng dụng được cho mọi ngành nghề, hoặc học một sản phẩm mới rất nhanh (cái này thì chắc Minh sẽ có bài chia sẻ riêng).
 
×
Quay lại
Top