KIỂM TRA AN TOÀN HỆ THỐNG CHỐNG SÉT

anbeo98

Thành viên
Tham gia
4/10/2017
Bài viết
0
* Vì sao cần kiểm tra hệ thống chống sét ?
-Kiểm tra nhằm đánh giá tình trạng an toàn của hệ thống chống sét trong quá trình làm việc. bảo đảm tính an toàn tuyệt đối cho con người và tài sản vật chất, tránh cháy nổ….
-Thông qua quá trình kiểm định hệ thống chống sét, phân tic1h các nguyên do hư hại, hư, từ đó có các biện pháp khắc phục, bảo trì hợp lý. Nâng cao hiệu quả làm việc của hệ thống chống sét.
-Sét còn có khả năng phát ra tia lửa và dòng điện đủ mạnh gây chết người hoặc bị thương, cháy nhà cửa, làm đổ cây cối, hư hại tài sản... Đó là nguyên nhân tại sao chúng ta phải lắp đặt và kiểm định hệ thống chống sét. Để chống sét hiệu quả và không gây thiệt hại đến người và tài sản thì hệ thống chống sét và hàng năm hệ thống chống sét đó phải được kiểm định với các đơn vị có chức năng và kinh nghiệm như Công ty CP Chứng nhận và Kiểm định Vinacontrol CE.

*Các loại sét nguy hiểm cần hệ thống chống sét:

Sét đánh trực tiếp, sét đánh gián tiếp, sét cảm ứng.

- Sét đánh trực tiếp là sét đánh thẳng vào nhà cửa công trình, cây cối, con người đang di chuyển… khi có giông. Sét đánh thẳng loại sét nguy hiểm nhất vì nó có thể gây thiệt hại nặng nề cho công trình hoặc gây chết người.
- Sét đánh gián tiếp ( sét lan truyền) là sét đánh vào đường dây điện thoại, đường dây tải điện cao thế hoặc hạ thế ở một nơi nào đó rồi theo đường dây truyền vào công trình làm hư hỏng thiết bị điện đang sử dụng. Chúng ta thường thấy hiện tượng bóng đèn, điện thoại, TV, tủ lạnh .... bị cháy hoặc người đang gọi điện thoại bị điện giật mạnh sau một cơn dông sét tất cả là do ảnh hưởng của loại sét này.
- Sét cảm ứng bao gồm cảm ứng tĩnh điện và cảm ứng điện từ. Sét cảm ứng tĩnh điện thường chỉ nguy hiểm cho các công trình có chứa chất dễ cháy nổ như xăng dầu, khí đốt do tác động của phóng điện thứ cấp còn sét cảm ứng điện từ chỉ nguy hiểm đối với các thiết bị hiện đại dùng các linh kiện điện tử nhạy với xung điện trong các công trình bưu điện, viễn thông, phát thanh truyền hình.

Do đó tất cả các loại sét trên đều rất nguy hiểm nên vì vậy cần có một hệ thống chống sét an toàn để bảo vệ người và tài sản.

*Vinacontrol CE là công ty thực hiện việc kiểm định hệ thống chống sét được áp dụng theo tiêu chuẩn, quy định về kiểm định chống set TCVN 9385:2012 “Chống sét cho công trình xây dựng – Hướng dẫn thiết kế, kiểm tra và bảo trì hệ thống” và các quy định có liên quan về sét và cách phòng chống.

Để kiểm định hệ thống chống sét an toàn quý khách vui lòng liên hệ:
Hotline: 18006083
Email: vnce@vnce.vn - Website: vnce.com
*Xem thêm dịch vụ của chúng tôi tại đây: https://vnce.vn/dich-vu
 
×
Quay lại
Top