Khu du lịch Bửu Long, Đồng Nai – Bức tranh thu nhỏ của Vịnh Hạ Long

Thiencamtravel

Thành viên
Tham gia
2/6/2016
Bài viết
2
Khu du lịch Bửu Long, Đồng Nai – Bức tranh thu nhỏ của Vịnh Hạ Long​

Khu du lịch Bửu Long Nằm cách trung tâm thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai khoảng 6 km và cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 25km, khu du lịch Bửu Long có hồ Long Ẩn và núi Long Ẩn được đặt tên theo câu chuyện lịch sử khi vua Gia Long từng tránh nạn ở đây. Với những vách đã nhô hẳn lên trên mặt nước bên trên là cây cối xanh tươi soi bóng xuống mặt nước hồ phẳng lặng tạo cho không gian nơi đây một nét quyến rũ lạ thường, cũng bởi lẽ đó mà nơi này được xem như một bức tranh thu nhỏ của vịnh Hạ long.

buu-long-0.jpg
Phối cảnh và sơ đồ khu du lịch Bửu Long​
Trải dài trên diện tích 64 ha có tâm điểm là hồ nước rộng 20.000 m2 kết hợp với hồ Long Ẩn, núi Bình Điền và những ngôi chùa cổ các công trình kiến trúc nghệ thuật mang dấu ấn tôn giáo của nhiều thời đại, khu du lịch Bửu Long hiện đang là điểm đến nổi bật hàng đầu trong danh sách các địa điểm du lịch cuối tuần từ thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt đến đây vào mùa sen nở thì du khách chẳng nỡ ra về bởi lẽ hương sen thơm ngát tỏa ra từ những đóa sen hồng khiến du khách như mê mẩn trong khung cảnh nên thơ mộc mạc ấy.

buu-long-12.png
Khung cảnh hoang sơ, đẹp thơ mộng như chốn tiên cảnh​
Quần thể du lịch Bửu Long nổi tiếng với quần thể núi non hùng vĩ, sông hồ thơ mộng và còn có ngôi chùa cổ Bửu Phong trong khuôn viên rộng rãi thoáng mát nên thu hút đông khách du lịch về đây tham quan đặc biệt là du khách Sài Gòn vào những dịp cuối tuần nhờ sự đa dạng về các loại hình giải trí. Khách đến thăm quan tập trung chủ yếu tại các khu vực như hồ bơi thiếu nhi, khu trò chơi, bến thuyền thiên nga, chùa Long Sơn, cổ miếu Bà Thánh.

buu-long-6.png
Chùa Long Sơn mang nét kiến trúc độc đáo​
Nếu muốn thư giãn trong không gian mênh mông của mặt hồ êm ái du khách có thể tham gia các trò chơi như đạp vịt, chèo thuyền, đu dây, hay thăm quan ốc đảo giữa lòng hồ nơi bảo tồn vô số các loài chim quý hiếm. Đặc biệt nơi đây cũng hấp dẫn du khách với các điểm thăm quan như công viên khủng long với rồng đá phun nước, tiểu cảnh nàng tiên cá, nhà rông Tây Nguyên, … Đối với các du khách thích vãn cảnh có thể dạo bộ qua chùa Long Sơn Thạch Động, trước mặt chùa là cây bồ đề lớn, trong khuôn viên chùa còn có hang đá Long Sơn Thạch Động hình dạng giống hàm ếch với nhiều nhũ đá mang vẻ thuyền bí. Tiếp đến là thăm cổ miếu Bà Thánh, sau đó đến khi đói bụng thì du khách có thể dừng chân tại nhà hàng Du Long dùng bữa.

buu-long-1.png
KDL Bửu Long được ví như Vịnh Hạ Long thu nhỏ​
Với không gian thoáng đãng, an ninh đảm bảo cùng với sự phát triển của các dịch vụ nên nơi này rất thuận tiện cho các hoạt động teambuilding, dã ngoại, ngoại khóa, cắm trại cho các gia đình, nhóm bạn và đặc biệt đây là nơi lý tưởng để tổ chức các sự kiện, hay các buổi lễ cho các cơ quan, tổ chức trong khu vực.
Nếu du khách ở xa đến đây muốn ghé lại nghỉ đêm, nơi này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu đó mặc dù lượng khách lưu trú qua đêm không nhiều do khách thăm quan thường chọn đây là điểm đến trong ngày.
Còn về dịch vụ ăn uống, du khách có thể yên tâm với dịch vụ của nhà hàng Du Long, nhà hàng nằm cạnh hồ Long Ẩn, phong cảnh đẹp, tuy nhiên chỉ phục vụ khách buổi trưa, còn buổi chiều nơi đây trở thành trung tâm tiệc cưới, khách cũng có thể chọn nhà hàng Cọ Dầu với sức chứa lên đến 1.000 khách. Ngoài ra đến đây bạn có thể thoải mái đem đồ ăn và chọn cho gia đình hay nhóm bạn của mình một vị trí thuận lợi để thưởng thức bữa trưa tự túc. Với vị thế nằm gần trung tâm và vé thăm quan khá rẻ chỉ 25.000 đồng, du khách đến thăm Sài Gòn có thể dành ra một ngày để tận hưởng sự thư thái mà không cần bận tâm đến chi

Thiencam Travel
(vietnamvacationtravel.com)
 
  • Thích
Reactions: nho
Hạ Long đẹp lắm. xem trailer Kong mà thấy đẹp dã man lun
 
×
Quay lại
Top