Khoảnh khắc có 1-0-2: Lửa "giao chiến" với nước

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Hai nhiếp ảnh gia Kale và Selway tự hào họ là những người đầu tiên trên thế giới ghi lại được khoảnh khắc có 1-0-2 này thay vì sử dụng công nghệ chỉnh sửa ảnh kĩ thuật số.

Nhiếp ảnh luôn là một nghề nguy hiểm, đặc biệt khi nhiếp ảnh gia tác nghiệp để ghi lại các hình ảnh quý giá trong chiến tranh. Tuy nhiên, hai nhiếp ảnh gia CJ Kale và Nick Selway đã vượt qua những thách thức nguy hiểm hơn cả bom đạn để “chộp” được những khoảnh khắc nham thạch núi lửa phun trào hòa vào dòng nước biển. Ý tưởng lần đầu tiên được thực hiện này diễn ra tại vùng biển quanh núi lửa Kilauea, Hawaii.

Bộ đôi nhiếp ảnh gia này đã phải đợi 5 năm để có thể chọn được thời điểm thích hợp thực hiện tác phẩm này. Họ cũng quyết định làm theo đôi thay vì cá nhân, bởi công việc này quá nguy hiểm. Vào năm 2011, Kale đã từng vỡ mắt cá chân khi cố gắng thực hiện ý tưởng này.

Sự nguy hiểm thể hiện ở chỗ CJ Kale và Nick Selway phải xuống nước và tiếp cận đủ gần những khu vực có dung nham. Chỉ cần sơ sẩy một chút, họ sẽ bị “nướng chín” trong dòng nước lửa này. Các nhiếp ảnh gia cũng cho biết, khi ngâm mình dưới nước, họ cảm giác thứ mình dẫm chân lên không còn là bãi cát mà giống thủy tinh vỡ.

Thực tế, khi dung nham phun trào, sẽ tạo ra bụi núi lửa cùng lúc, trôi nổi trên mặt nước. Một thời gian sau, phần bụi được làm lạnh và rắn lại, chìm xuống đáy biển, giống như mảnh thủy tinh.

Hãy cùng xem và tìm hiểu quá trình chụp ảnh "trận chiến kinh hoàng" khi "lửa đánh nhau với nước"...

Để chụp được những bức ảnh này, CJ Kale và Nick Selway phải bơi trong dòng nước mà nhiệt độ phần nước biển có nham thạch cách đó khoảng 6m là 110 độ C.

anh-1-7ab3f.jpg


anh-2-7ab3f.jpg

Khung cảnh dòng nham thạch chảy từ cao xuống như suối.

anh-3-7ab3f.jpg

Sự phản chiếu của “dòng suối lửa” trên mặt nước biển.

Hai nhiếp ảnh gia đã bị bỏng khi cố gắng chụp lại hình ảnh tia dung nham phun trào này.

anh-4-7ab3f.jpg


Dù nguy hiểm nhưng Kale và Selway tự hào họ là những nhiếp ảnh gia đầu tiên trên thế giới ghi lại được khoảnh khắc có 1-0-2 này thay vì sử dụng công nghệ chỉnh sửa ảnh kĩ thuật số.

anh-5-7ab3f.jpg


Kale chia sẻ: "Anh hiểu được sự liều lĩnh khi cố gắng thực hiện bộ ảnh. Tuy nhiên, họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro, bởi không muốn tạo ra những bức ảnh giả bởi công nghệ photoshop hiện đại".

anh-6-7ab3f.jpg

Bức ảnh này ghi lại khung cảnh dòng nham thạch phun trào đáng sợ.
anh-7-7ab3f.jpg

Trong bức ảnh này, mặt nước có vẻ yên ả, nhưng thực chất có vô số hạt nham thạch nóng chảy trôi nổi có thể gây thương tích.

anh-8-7ab3f.jpg


anh-9-7ab3f.jpg

Họ thách thức dòng nước nung chảy mình để chụp được dòng dung nham ở cự li gần hơn.
Đây là bức ảnh mạo hiểm nhất khi họ phải tiến lại rất sát dòng nham thạch đang chảy ngay cạnh mép nước biển.

anh-10-7ab3f.jpg


(Nguồn tham khảo: Mail online - (ST)
 
×
Quay lại
Top