Khoảng lặng tâm hồn*

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
“Cháu không làm gì cả và chỉ ngồi im một chỗ để lắng nghe. Trong im lặng, cháu thấy tiếng kim đồng hồ chạy và theo đó cháu tìm ra nó.”


Một lần nọ, có một người nông dân bị mất một chiếc đồng hồ trong kho thóc. Đó không phải là một cái đồng hồ thông thường bởi nó còn có giá trị về mặt tình cảm đối với ông.

Sau một thời gian dài tìm kiếm vô vọng, người nông dân phải nhờ sự trợ giúp của những đứa trẻ đang chơi bên ngoài. Ông hứa, nếu ai tìm được chiếc đồng hồ bị mất sẽ được thưởng.

Nghe thấy vậy, đám trẻ con nhanh chân chạy xung quanh kho thóc tìm kiếm. Chúng đi khắp nơi, lục tìm ở mọi chỗ, từ nơi chứa thóc đến tận cả chỗ cho gia súc ăn, nhưng vẫn không thấy. Chỉ đến khi ông đề nghị bọn trẻ dừng việc tìm kiếm thì có bé trai chạy tới và yêu cầu ông cho nó một cơ hội nữa.

Người nông dân nhìn đứa bé và nghĩ:

“Tại sao lại không chứ? Sau tất cả thì cậu bé này có vẻ khá chân thành”.


khoang-lang-tam-hon-0926.jpg

Chiếc đồng hồ có giá trị tinh thần to lớn đối với người nông dân.


Ông dẫn cậu bé trở lại trong kho. Một lúc sau, cậu đã chạy ra và trên tay là chiếc đồng hồ của ông.

Người nông dân rất hạnh phúc và ngạc nhiên, ông hỏi cậu bé:

“Làm cách nào mà cháu tìm được nó, sau khi tất cả các bạn khác đã thất bại và từ bỏ?”.

Cậu bé đáp:

“Cháu không làm gì cả và chỉ ngồi im một chỗ để lắng nghe. Trong im lặng, cháu thấy tiếng kim đồng hồ chạy và theo đó cháu tìm ra nó”.

Đúng vậy, sự tĩnh lặng trong tâm hồn là liều thuốc quý giá để giúp trí não bạn cân bằng sau những giờ hoạt động liên tục. Hãy để cho tâm trí của bạn những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn hàng ngày. Và hãy xem, sự hiệu quả mà nó đem lại khi giúp bạn xây dựng cuộc sống hằng mong đợi của mình.

Theo Gia Đình VN
 
@ly quoc Thằnh nhóc đó nó sẽ không thể kiếm thấy cái đồng hồ đó bằng cách ....cảm nhận âm thanh...nếu nó gặp cái như em nói :D.... Anh đang nói đến loại đồng hồ nào...sau cmt này, chắc em đã biết ^^.
 
@leduy Em đùa mà, bài em post thì em biết chứ anh, mà hôm nay anh khó tính vậy?
 
@ly quoc Ồh..h..anh hơi ngạc nhiên :D... Anh sẽ suy nghĩ về điều này :).
....bữa nay mình khó tính thật sao ta....???....
 
@ly quoc ^^... Anh hiểu rồi.... Lý do tại sao em nhận thấy như thế :).... Anh cũng chợt nhận ra...
 
@ly quoc và anh cũng đã hiểu cả lý do tại sao anh lại như thế nữa kìa...dạo này anh đang có xu hướng thay đổi cá tính cho hợp với các bạn hiện nay hay sao ấy ^^.... Tự nhiên nhận xét của em cho anh nhận ra điều ấy :D.
 
@leduy Em thấy anh cứ như trước đi hòa đồng vui vẻ chứ anh thay đổi em thấy có khoảng cách liền ( Cá nhân em thôi nha anh)
 
×
Quay lại
Top