Khoa Quốc tế - ĐHQGHN có nhiều mức học bổng cho sinh viên

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Quỹ học bổng của khoa Quốc tế-ĐHQGHN được chia thành hai hình thức: học bổng dài hạn và ngắn hạn. Học bổng dài hạn dành cho SV mới nhập học, có giá trị từ 10 triệu đồng/năm học đến học bổng cao nhất là miễn 100% học phí và cấp thêm sinh hoạt phí 10 triệu/năm.

Học bổng ngắn hạn được cấp theo từng học kỳ, dành cho các sinh viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện trong học kỳ xét học bổng. Đặc biệt, từ năm 2011 - 2012, Khoa Quốc tế có triển khai Học bổng “Hỗ trợ phát triển địa phương” dành cho những sinh viên theo diện được cử đi học, nhằm đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương. . Trong năm học vừa qua, Khoa Quốc tế đã cấp 20 suất học bổng theo chương trình này. Khoa Quốc tế thực hiện chương trình học bổng này với mong muốn được tạo điều kiện cho những học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn được theo học những chương trình đào tạo liên kết bằng tiếng nước ngoài theo chuẩn quốc tế.
GS. TSKH. Nguyễn Trọng Do - Chủ nhiệm Khoa Quốc tế, ĐHQGHN cho biết như trên trong buổi tư vấn tuyển sinh chiều nay được tổ chức trên báo điện tử Dân trí.

* * *​

Trong năm học 2013 - 2014, khoa Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển 550 chỉ tiêu thuộc các hệ đào tạo đại học bằng tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc. Chiều nay 15/4, khoa Quốc tổ chức tư vấn tuyển sinh trên báo Dân trí.

Tham gia trả lời tư vấn tuyển sinh trên báo Dân trí là GS. TSKH Nguyễn Trọng Do, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế; TS. Trần Anh Hào, Trưởng phòng Quản lý đào tạo & Nghiên cứu khoa học và bạn Trần Đỗ Bảo Châu, sinh viên đã đạt học bổng Chu Văn An của khoa Quốc tế với trị giá lên tới 200 triệu đồng - thủ khoa đầu vào năm học 2011-2012 với số điểm 26,5.

qtanh-1-ae819-840007-4847.jpg


Thông tin các chương trình đào tạo của Khoa Quốc tế - ĐHQGHN như sau:
1. Chương trình do ĐHQGHN cấp bằng

Ngành Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh, trong khóa học, sinh viên sẽ được chọn học thêm một trong các ngành phụ Kế toán, Tài chính hoặc Marketing. Chỉ tiêu tuyển sinh: 160.

Ngành Kế toán, phân tích và kiểm toán giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nga. Ngành Kế toán, phân tích và kiểm toán giảng dạy bằng tiếng Anh là ngành đào tạo mới trong năm học 2012 - 2013. Chương trình Kế toán, phân tích và kiểm toán được xây dựng theo chuẩn giáo dục châu Âu, trên cơ sở chương trình đào tạo Kế toán, phân tích và kiểm toán của Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Quốc gia Tambov (LB Nga) và chương trình đào tạo Kế toán và Tài chính của Đại học East London (Anh), Đại học HELP (Malaysia). Ngoài việc học tập lý thuyết về kế toán, phân tích tài chính và kiểm toán, sinh viên còn được thực hành các phần mềm kế toán đang được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam và nước ngoài. Sau 4 năm, sinh viên sẽ nhận bằng Cử nhân kinh tế ngành Kế toán, phân tích và kiểm toán. Chỉ tiêu tuyển sinh: 80 (học bằng tiếng Anh), 30 (học bằng tiếng Nga).

Khoa Quốc tế tuyển sinh theo hình thức xét tuyển. Đối với hai chương trình đào tạo đại học do ĐHQGHN cấp bằng, thí sinh phải đạt điểm sàn tuyển sinh đại học các khối A, A1, D năm 2012, 2013 của ĐHQGHN.

2. Chương trình do đại học nước ngoài cấp bằng

Chương trình Kế toán chất lượng cao liên kết với đại học HELP, Malaysia, do đại học HELP cấp bằng, giảng dạy bằng tiếng Anh. Chương trình được thiết kế theo chuẩn của Bộ Giáo dục đại học Malaysia, được Cục chứng nhận văn bằng Bộ Giáo dục đại học Malaysia kiểm định và công nhận. Chương trình liên thông với khoảng 180 trường đại học của Anh, Mỹ, Úc và Canada. Sinh viên theo học chưong trình này có thể học toàn phần tại Khoa Quốc tế hoặc du học bán phần theo mô hình V + N (V là thời gian học tại Việt Nam, N là thời gian học tập ở nước ngoài). Sinh viên tốt nghiệp chương trình được miễn 9/14 môn khi thi chứng chỉ kế toán chuyên nghiệp ACCA của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh. Chỉ tiêu tuyển sinh: 60.
Chương trình Kế toán và Tài chính liên kết với đại học East London, Anh, do đại học East London cấp bằng, giảng dạy bằng tiếng Anh. Chương trình được Cơ quan đảm bảo chất lượng giáo dục đại học vương quốc Anh (QAA) kiểm định và công nhận. Chỉ tiêu tuyển sinh: 60.

Chương trình Cử nhân Khoa học ngành Quản lý liên kết với đại học Keuka, Mỹ, do đại học Keuka cấp bằng, giảng dạy bằng tiếng Anh. Chương trình được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đại học các bang miền Trung, Hoa Kỳ (MCHE) kiểm định. Sinh viên có thể lựa chọn học các chuyên ngành phụ Kế toán hoặc Kinh doanh quốc tế. Chỉ tiêu tuyển sinh: 100.

Với chương trình Kinh tế - Quản lý, liên kết với đại học Paris Sud (CH. Pháp), giảng dạy bằng tiếng Pháp, sinh viên sẽ học 2 năm đầu tại Việt Nam, năm cuối tại Pháp. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận bằng Cử nhân Kinh tế và Quản lý chuyên ngành Kinh tế ứng dụng hoặc Quản trị doanh nghiệp do đại học Paris Sud cấp. Chỉ tiêu tuyển sinh: 30.

Sinh viên theo học chương trình tiếng Trung Quốc có thời gian 1 năm đầu học tại Việt Nam và 3 năm cuối tại Trung Quốc. Sinh viên theo học chương trình của trường đại học nào tại Trung Quốc sẽ được trường đại học đó cấp bằng tốt nghiệp đại học và học vị Cử nhân.

grad-1d4a4-840007-1223.jpg

Hơn 90% sinh viên khoa Quốc tế đều tìm được việc làm với thu nhập cao chỉ sau 3 tháng.​

Về điều kiện xét tuyển, với các ngành Kế toán chất lượng cao, Kế toán và Tài chính và Cử nhân Khoa học ngành Quản lý, thí sinh phải đạt điểm sàn tuyển sinh đại học năm 2012, 2013 của Bộ Giáo Dục & Đào tạo và đạt các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của đại học nước ngoài. Đối với ngành Kinh tế - Quản lý (do đại học Paris Sud cấp bằng) thí sinh cũng phải đạt điểm sàn tuyển sinh đại học các khối A, A1, B, D năm 2012, 2013 của ĐHQGHN.

Những thí sinh chưa đáp ứng yêu cầu về ngoại ngữ sẽ được sắp xếp vào các chương trình dự bị tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc nhằm trang bị cho các em kiến thức ngôn ngữ, kỹ năng theo chuẩn đầu vào của các chương trình đào tạo đại học. Các chương trình này kéo dài tối đa một năm. Sinh viên được bố trí vào các cấp độ phù hợp căn cứ vào kết quả kỳ thi ngoại ngữ do khoa tổ chức hoặc chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có)

class-1d4a4-840007-3102.jpg

25% - 70% thời lượng chương trình đào tạo do các giảng viên nước ngoài đảm nhiệm.

Tất cả các chương trình do đại học nước ngoài cấp bằng đều là chương trình chính quy của các trường đại học có uy tín ở nước ngoài, được các cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại kiểm định và công nhận. Các chương trình do ĐHQGHN cấp bằng được xây dựng theo chuẩn của các đại học nước ngoài uy tín và được ĐHGQHN thẩm định và phê chuẩn. Sinh viên, học viên sau khi ra trường được nhận văn bằng chính quy của ĐHGQHN và của các trường đại học đối tác nước ngoài có giá trị toàn cầu.

lib-1d4a4-840007-9297.jpg

Thư viện khoa Quốc tế được trang bị hơn 1.500 đầu sách và hàng năm đều được bổ sung những tài liệu mới do các trường đối tác nước ngoài nước ngoài cung cấp.​

Theo Dân Trí
 
×
Quay lại
Top