Khổ sở muốn “giữ mình” nhưng bị… đòi bằng được

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Nhiều cô gái đang yêu gặp phải tình huống khó xử: muốn giữ mình đến cùng nhưng bị bạn trai đòi hỏi, nói từ chối thì xung đột tình cảm, thậm chí “không cho sẽ bị chàng bỏ”.

Yêu đi liền dâng hiến?

Bố mẹ rất nghiêm khắc, lại biết được những hậu quả không hay của việc “ăn cơm trước kẻng” nên khi bước vào ngưỡng cửa yêu đương, Vân, kế toán một công ty nội thất ở Q. Gò Vấp (TP.HCM) quyết tâm “giữ mình tận cùng”. Sự nghiêm túc của Vân với bạn bè cùng lứa cũng là điểm thu hút với chàng trai. 21 tuổi, Vân chính thức yêu Tùng, chàng trai Sài Gòn hơn cô 4 tuổi.

Vân luôn giữ giới hạn cho mình trong các cuộc gặp gỡ, hẹn hò với Tùng. Nửa năm đầu trôi qua êm thấm, sau đó Tùng bắt đầu đòi hỏi. Vân từ chối, anh chàng tỏ ra giận hờn và nhiều lần bị nói “không”, anh khó chịu ra mặt: “Bọn bạn anh đứa nào có người yêu cũng “xong” hết vì người ta tin tưởng, yêu nhau hết mình”.

Không ít lần, Vân “tỉnh” ở giây phút hai người sắp tới “tới bến”, đẩy Tùng ra làm anh càng thêm cay cú. Sau đó, Tùng chủ động chia tay với lý do: “Chắc em chỉ yêu bản thân mình”.

KenhSinhVien.Net-nhieu-ban-gai-het-suc-kho-xu-truoc-doi-hoi-cua-nguoi-yeu-anh-minh-hoa.jpg

Nhiều bạn gái hết sức khó xử trước đòi hỏi của người yêu (Ảnh minh họa).

Thất tình gần hai năm, Vân đến với Khương, quê ở Bình Dương. Việc cũ lặp lại, Khương cũng yêu cầu Vân chứng minh tình yêu bằng “chuyện đó” nhưng không thành. “Sau nhiều tháng đấu tranh, cuối cùng anh ấy im lặng… và đến với một cô gái khác, hiện giờ họ đang sống cùng nhau”, Vân cho hay. Bạn bè của Vân biết chuyện cũng cho rằng… lỗi là ở cô vì “Yêu thời này mà còn giữ, bị bỏ là đúng” làm cô gái hết sức hoang mang.Cũng quyết tâm giữ đến ngày cưới, nhưng cuối cùng Th, 22 tuổi, ngụ ở phường Thạnh Lộc (Q.12) lại đành… buông xuôi để giữ chân bạn trai. Yêu nhau gần hai năm nhưng… chỉ gặp gỡ ở chốn đông người, tình yêu của hai người thay cho những ngọt ngào là sự cãi vã, xung đột mà quanh đi quẩn lại cũng từ chuyện “bạn trai đòi, Th từ chối” mà ra.

Khi thấy bạn trai ngày càng giãn ra với mình, có ý định tìm hiểu một cô gái khác, Th vô cùng bối rối vì cô thật sự yêu và không muốn mất anh. Khi biết nhiều người bạn gái của mình cũng “cho” để chứng minh tình yêu, Th gật đầu với suy nghĩ đế giữ người yêu bên mình.

“Anh ấy luôn đòi em phải chứng minh tình yêu bằng “chuyện đó”. Em từ chối thì anh nghi ngờ em không yêu anh. Tình yêu của chúng em rồi sẽ tan vỡ mất. Em yêu anh ấy và không muốn mất anh ấy, em không biết mình có thể “giữ” đến bao giờ?”, lo lắng của Nguyệt, SV trường trường ĐH Sài Gòn

Nói "không" cũng cần kỹ năng

Từng hoạt động đoàn hội, thủ lĩnh trong đời sống sinh viên, Khánh, cựu sinh viên trường ĐH Ngoại Thương hiểu rõ hậu quả của việc quan hệ t.ình d.ục trước hôn nhân. Trong các mối quan hệ, ngay ở giai đoạn tìm hiểu, Khánh sớm bộc lô quan điểm của mình về vấn đề này với đối phương để thống nhất, nếu đòi hỏi cô sẽ chủ động... chia tay. Biết thực tế xa với với lý thuyết, sau này yêu Thắng, những lúc thích hợp cô vẫn thường xuyên nhắc nhở anh chuyện này để “phanh” ngay từ đầu.

KenhSinhVien.Net-noi-khong-cung-can-co-ky-nang-anh-minh-hoa.jpg

Nói "không" cũng cần có kỹ năng (Ảnh minh họa).

Không chỉ vậy, những khi có dịp đến nhà Thắng, Khánh đều khéo léo thủ thỉ tâm sự với mẹ Thắng về “chuyện tế nhị” và được mẹ chồng tương lai ủng hộ hết mình. Bà cũng quay sang nhắc Thắng yêu thì phải biết giữ cho nhau đến ngày kết hôn.

Với chiêu này của bạn gái, Thắng có “bức xúc” đến mấy cũng chẳng thể… đòi Khánh chứng minh tình yêu bằng “chuyện đó” và việc “không cho thì chia tay” cũng trở nên xa vời vì Khánh đã có mẹ Thắng “chống lưng”. Sắp tới, Khánh sẽ theo chàng về dinh sau thời gian dài chờ đợi.

Theo Th.S Nguyễn Hữu Long, chuyên viên tư vấn trường CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM để nói “không” với bạn trai sao cho hiệu quả cần phải có kỹ năng. Nhiều cô gái thiếu kỹ năng nói “không”, thậm chí còn gây tác dụng ngược. Khi từ chối, con gái thường thể hiện hai thái độ: ỡm ờ hoặc thách thức mà không biết rằng đó lại là con đường ngắn nhất dẫn đến việc “ăn cơm trước kẻng”.

Ông Long phân tích, khi bạn trai đòi hỏi nhiều bạn gái thường trả lời “Đừng mà anh” một cách rất ỡm ỡ. Thái độ này càng kích thích h.am m.uốn của các các chàng và đẩy họ đi đến quyết tâm… thực hiện bằng được.

Nhiều bạn gái khác lại có thái độ thách thức chờ mọi việc tiến sâu với suy nghĩ “Để xem anh ta làm gì nổi mình” cũng phải nhận hậu quả đáng tiếc khi không dừng lại được.

Các bạn gái muốn giữ mình mà vẫn giữ được tình yêu thì trước tiên phải cho bạn trai thấy được thái độ nghiêm túc, dứt khoát của mình. Phải “xóa” các môi trường thuận lợi như tâm sự chỗ vắng vẻ, chung trong một phòng trọ…

Bên cạnh đó, bạn gái cần chủ động “lái” sự quan tâm của người yêu sang các lĩnh vực khác như học tập, công việc, hoạt động xã hội, vui chơi giải trí lành mạnh… Ngoài ra, hai người nên thường xuyên chia sẻ, trao đổi về cuộc sống để tăng thêm tinh thần trách nhiệm cho nhau.

Chuyên gia Nguyễn Hữu Long chia sẻ, gặp được những cô gái giữ mình đến cùng các chàng trai sẽ rất trân trọng. Anh chàng nào bỏ người yêu chỉ vì không được đáp ứng “chuyện đó” thì bạn gái cũng không cần phải tiếc nuối mà nên mừng vì thật ra anh ta không yêu mình và cũng không xứng đáng với mình.

Hoài Nam
Dân trí
 
Hehe, bởi thế làm c.trai là sướng nhất...tuy tốn nhìu công sức và tiền bạc để tán đc 1 cô, nhưng âu cũng là vì 'ch.uyện ấy' hết...còn tuổi trẻ, dại gì để bị 'giam'...còn nhiều cô để mình 'thử sức' nữa...(Thành viên Lãng Tử Lăng Nhăng Hội...)

Phải biết khai thác hết khả năng -> Bắt cá hai tay
Phải có tư tưởng tiến bộ -> có mới nới cũ
Phải biết nắm bắt cơ hội -> Thừa nước đục thả câu
 
Hehe, boi the lam c.trai la suog nhat...tuy ton nhiu cog suk va tien bak de tan dc 1 co, nhug au cug la vi 'chuyen ay' het...con tuoi?tre?, dai gi de bi 'giam'...con nhiu co de?minh 'thu suc' nua...( e on = dt, mog ad dug dell cm cua?e nhe )
onl bằng đt vẫn có dấu má mà....đi đâu hết cả dấu má....đọc khó hiểu vô cùng bạn ạ,,,,,,
 
lại lôi con trai chúng t ra chém nhá.....
 
tranh thủ hơn cao thủ
 
Khi yêu quá con gái thường bị "mủi lòng" trước cảnh bạn trai "vật vã"........ :KSV@11:
hêy zà..........., Phụ nữ yêu bằng tai mà!!!! "khôn ba năm dại một giờ", ân hận cũng ko quay thời gian lại đc.......
:KSV@07: Tốt hơn hết, nếu quen anh chàng nào mới mấy tháng đã đòi hỏi vớ vẩn thì con gái ta nên xem lại, dân chăn rau sạch đó thôi, cho de sớm !!! Còn nếu yêu nhau thời gian lâu , hai gia đình đã lên kế hoạch cưới thì quả là cũng khó giữ mình đấy nhỉ???? :KSV@14:
 
@Newsun Chỉ là chia sẻ kinh nghiệm thui! Cơ mà chuẩn thật ý!
@Cỏ May Cảm ơn chị nhé :x
 
Có 1 thực tế mâu thuẫn đó là: con trai thường muốn quan hệ trước hôn nhân nhưng lại ko muốn lấy con gái ko còn cái ngàn vàng!
Vì vậy con gái đừng có dại quá, thấy đứa nào đòi hỏi thì chia tay luôn cho rồi, 1 thằng con trai khi đã đạt đc mục đích thì rất dễ bỏ rơi người con gái đó, suy cho cùng chẳng có đứa con trai nào muốn làm khó người mình yêu khi mà nó yêu thật lòng cả!
 
@NamNguyen1010 Chuẩn, con trai Việt Nam đa phần toàn thích sống kiểu Tây... nửa mùa do ảnh hưởng của phim ảnh :p

Tây họ chấp nhận quan hệ sớm, chấp nhận sống thử nhưng cũng chấp nhận sự không còn trinh trắng của người vợ/người yêu khi họ trải qua những mối tình trước. Và thêm điều nữa là họ biết cách bảo vệ bạn tình của mình trước các nguy cơ bệnh tật, có thai.

Còn mình chỉ thích làm theo vế đầu. Hoặc giả 1 người nào đó có lối sống Tây thật nhưng nếu người đó bỏ cô gái, cô gái lại muốn bước tiếp với 1 người đàn ông khác thì không chắc người thứ 2 cũng sẽ được Tây như người thứ nhất bởi xã hội Việt Nam hoàn toàn khác xã hội Tây, và lúc này cô gái sẽ lãnh trọn.
 
@NamNguyen1010 Chuẩn, con trai Việt Nam đa phần toàn thích sống kiểu Tây... nửa mùa do ảnh hưởng của phim ảnh :p

Tây họ chấp nhận quan hệ sớm, chấp nhận sống thử nhưng cũng chấp nhận sự không còn trinh trắng của người vợ/người yêu khi họ trải qua những mối tình trước. Và thêm điều nữa là họ biết cách bảo vệ bạn tình của mình trước các nguy cơ bệnh tật, có thai.

Còn mình chỉ thích làm theo vế đầu. Hoặc giả 1 người nào đó có lối sống Tây thật nhưng nếu người đó bỏ cô gái, cô gái lại muốn bước tiếp với 1 người đàn ông khác thì không chắc người thứ 2 cũng sẽ được Tây như người thứ nhất bởi xã hội Việt Nam hoàn toàn khác xã hội Tây, và lúc này cô gái sẽ lãnh trọn.
Suy cho cùng chỉ có đàn ông chúng ta mới hiểu đc mấu chốt của vấn đề :3
 
@Newsun Chưa từng trải nhưng có kinh nghiệm.......của người khác thui, lấy làm kinh nghiệm cho mềnh
......... :KSV@05:
 
Đề nghị các bạn nam đã Tây thì tây hẳn, đã Việt thì Việt hẳn, đừng có Tây nửa mùa như sếp lớn...nói đâu nhé ;))
@Sếp Bớt nóng, bớt nóng, em giỡn chút thôi :p
 
Tốt hơn hết là các bạn gái phải biết "giữ mình" dù có quan niệm thoáng cở nào đi chăng nữa thì cái cuối cùng người nữ vẫn chịu thiệt hơn nam giới. Khó có người chồng nào khoan dung độ lượng với quá khứ của vợ mình trong những lúc "cơm không lành canh không ngọt".
:KSV@07:
 
co´ TH
con trai chỉ muốn thử lòng.
con gái ma` gật. e hèm chia tay.
thứ ma` con gái cần chính la` "học cách giư~ mình" hơn la` "nói việc giư~ mình".
"nói" thi` ai cũng nói dc. "mình luôn biết cach giư~ mình", "chỉ la` giư~ mình thôi ma`, thái độ cứng rắb la` dc" :)
tuy nhiên thực tế đã chứng minh, gần 70% cô gái nói dc nhưng k thể thực hiện. sâu thẳm trong trái tim cứng rắn ấy vẫn co´ 1 chô~ vô cùng mềm yêú ;)
vi` vâỵ cư xử khôn ngoan va` khéo léo thi` mới " giư~ dc cac ban nhe´ :)
 
×
Quay lại
Top