Khi tình yêu trở thành cái cớ để "bao biện"

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
"Tớ làm vậy vì tớ yêu cậu”- đó là câu nói của nhiều teen khi cãi vã với nhau hay khi họ phạm phải sai lầm. Và tình yêu bỗng trở thành cái cớ để teen dựa dẫm, bao biện cho mình.


Mù quáng vì chữ “yêu”
Những suy nghĩ mù quáng, những hành vi sai lầm... đều được các teen cho là “vì yêu nên mới như vậy”. Nhưng sự thật thì họ đều là những người chẳng hiểu tí gì về tình yêu. M.Linh (trường V) thầm thích anh chàng lớp bên cạnh nhưng không dám bày tỏ. Đến trường, Linh chỉ mải miết… đứng từ xa để theo dõi anh chàng. Bắt gặp chàng thân thiết với cô gái nào, Linh lại ghen tức, khó chịu ra mặt. Cứ thế, Linh không chịu bày tỏ mà lúc nào cũng tự dằn dặt mình vì những hờn ghen vô cớ. Bạn bè khuyên nhủ thì cô nàng thở dài “Yêu là phải chịu vậy thôi chứ biết sao”.
613becauseiloveyoubySiska92.jpg

(Ảnh minh họa)
Trong khi đó, chính Linh lại chẳng hề hiểu được cảm giác yêu là như thế nào. N.Huy (trường NTH) thì lúc nào cũng hết sức chiều chuộng người trong mộng của mình dù đối phương chẳng hề rung động tí nào. Cô nàng nhờ vả gì, Huy cũng răm rắp làm theo. Có khi trời mưa rất to, chỉ một tiếng của nàng, Huy tất tả chạy từ nhà đến trường đón nàng về để… chứng tỏ tình yêu của mình. Huy thanh minh: “Yêu thì phải biết hy sinh, phải chịu đựng như vậy mới là tình yêu”. Bạn bè chỉ biết lắc đầu “Yêu quá hóa khờ”.

Mượn danh tình yêu
Với những cặp đôi đã tay trong tay với nhau thì những việc làm gì dù đúng hay sai của họ đều được cho là hành động vì tình yêu. Điển hình là anh chàng K. (trường NT). Tính nóng nảy và rất hay… ghen nên hễ thấy bạn gái của mình nói chuyện hay tỏ ra thân mật với chàng trai nào là K lại hùng hổ bước đến gây sự với người ta. Cô bạn gái hết lời khuyên bảo, thậm chí là giận dỗi nhưng K không những không bỏ được sự nóng nảy của mình mà còn cho rằng hành vi đó là vì quá yêu mà ra. Đến khi không còn chịu đựng được chuyện K gây sự, đánh nhau vô cớ với bạn bè của mình thì cô bạn gái đành nói lời chia tay. Rõ ràng, K đã mượn danh tình yêu để bao biện cho những hành vi sai trái của mình.
Với cô bạn K.Thư (teen 11, trường K) thì yêu là phải “quan tâm” tuyệt đối người mình yêu. Chính vì thế, cô nàng luôn quản lí chặt chẽ thời gian của người ấy. Nếu không ở cạnh nhau thì Thư cũng… quản lí từ xa qua điện thoại, những người xung quanh. Ngột ngạt, khó chịu, đó là cảm giác tất nhiên của bạn trai Thư. Nhiều lần anh chàng góp ý, thậm chí đòi chia tay, Thư đều khóc lóc và nói rằng chỉ vì mình quá yêu.
Đừng đổ lỗi cho tình yêu!
Nhiều bạn chẳng hề biết như thế nào mới được gọi là yêu, một số bạn lại yêu một cách mù quáng… nhưng họ đều muốn mượn tình yêu để che dấu những sai lầm của mình. Xem tình yêu là một cái cớ, vô tình, nhiều teen đã đánh mất ý nghĩa đích thực của hai chữ tình yêu. Tình yêu không phải là nguyên nhân của những sai lầm không đáng có, cũng chẳng phải là lí do để cứu vãn những cuộc tình đã chóng tan.

Chúng ta hãy giữ cho tình yêu học trò thật nguyên vẹn và tươi đẹp nhé!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Quay lại
Top