Khi tình yêu đã qua "thuở ban đầu"

quynhthu

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/6/2010
Bài viết
590


Có nhiều cặp đôi tan vỡ sau một vài tháng yêu nhau, đơn giản chỉ vì các cô nàng không tránh khỏi việc thất vọng vì những hành xử không như mong đợi từ các chàng trai khi tình yêu đã qua giai đoạn ban đầu.
Hết ga lăng với bạn?

Qua rồi cái thời người ta ngồi tỉ mẩn lau thìa, đũa khi cùng nhau đi ăn, gạt cái gác chân ở xe máy khi đón bạn, cho đến việc đẩy giùm cánh cửa khi cả hai bước vào nhà sách. Biết bao thứ tốt đẹp nhanh chóng trở thành quá khứ, mà bạn thì cứ ngồi hậm hực không biết phải làm sao.

Liệu có cần phải “màu mè” mãi thế không hả con gái. Dù gì thì người ta cũng là con trai và sẽ không đủ tinh tế để nhớ chăm chút cho bạn tất cả mọi thứ đâu, đặc biệt con trai lại thường mắc bệnh "hay quên" nữa chứ! Với lại, cả hai đã trở nên thân thiết hơn rồi, thì bạn có cần phải "trầm trọng hóa" những cử chỉ ấy nữa không?

Hãy để những lúc ở cạnh nhau người ta cảm thấy thoải mái và bất cứ lúc nào nhớ ra “bổn phận ga lăng” thì cũng đáng để ghi nhận rồi nhé! Miễn là trong tim con trai, bạn vẫn luôn là cô gái đáng yêu nhất quả đất là được mà!

Xuất hiện trước mặt bạn với vẻ ngoài “không hoàn hảo”

Bạn đã từng rất thích người ta, một chàng trai luôn mặc sơmi trắng, tóc tai gọn gàng và vẻ ngoài lịch sự. Vậy mà khi trở thành một cặp rồi, cái anh chàng ấy cứ như biến đi đâu mất ấy.

Nhưng nghĩ xem, bạn cũng có lúc phát mệt với váy áo, cũng muốn xỏ toẹt dép lê đi ra ngoài mà không cần đến son phấn để… cứu vãn nhan sắc. Vậy thì lý do gì mà không chấp nhận anh chàng mặc quần lửng đi vòng vòng phố với bạn, chấp nhận thỉnh thoảng nhìn anh ấy mắc cỡ vì mái tóc ngố cắt bị hư và bỏ thời gian tư vấn thời trang cho người mình yêu thương thay vì cứ than trách anh ấy lỗi mốt nhé?

trongly1304128_aa4fd.jpg

Sự lãng mạn cũng "tuyệt chủng"…

Khi bạn đã quá quen với việc nhận thường xuyên những tin nhắn ngọt ngào, cuối tuần có hoa và mỗi ngày đều có khối điều bất ngờ thú vị thì đến một ngày khi sự lãng mạn không còn như xưa thì đúng là sốc thật.

Nhưng hãy hiểu rằng khi có bạn rồi, con trai thường dành thời gian cho những điều nghiêm túc hơn và hy vọng bạn sẽ hiểu sự chân thành mới là thứ tồn tại mãi mãi. Và thay vì chờ đợi, sao bạn không sưởi ấm tình cảm của mình bằng những bất ngờ từ phía mình xem.

Không phải lúc nào cũng đứng về phía bạn

Khi bạn ôm một núi rắc rối ở trường lớp, bạn bè về kể lể, anh chàng lắng nghe chăm chú, sau đó phân tích đúng sai và chốt lại rằng “ Chuyện này em sai đấy!”. Biết thế, nhưng bạn vẫn ấm ức sao anh chàng không còn gật gù và đồng ý với bạn như trước đây nữa.
Nghe nè con gái, khi đã bắt đầu một mối quan hệ, anh chàng sẽ không thể im lặng chiều chuộng bạn mãi được. Chính bạn cũng phải lắng nghe những góp ý để trưởng thành hơn chứ!

Cãi nhau với bạn và không thèm năn nỉ như trước kia

Nếu như trước kia trong thời gian cưa cẩm, người ta nhường nhịn bạn bao nhiêu, thì bây giờ lại cứ làm bạn tức điên khi hai người tranh cãi điều gì đó. Lúc ấy, bạn còn thấy anh ấy nóng giận, tức tối và đôi khi không thèm nói chuyện với bạn cả tuần cho đến khi bạn đến xin lỗi mới thôi.

Chừng nào bạn mới tính làm người lớn đây hả cô nương? Khi tranh cãi, không phải lúc nào cũng là "Bạn đúng, người ta sai. Bạn được giận, người ta không được giận. Bạn được quyền im lặng, người ta luôn là người phải xin lỗi trước” đâu nhé. Ai sai thì người đó đi… dàn xếp "chiến sự" trước thôi. Luật bình đẳng đấy con gái ạ!

Đòi hỏi bạn phải thay đổi!

Bạn tức tối khi người ta cứ một mực sửa cái tính nóng như lửa của bạn, bắt bạn mỗi sáng sớm dậy chạy bộ cùng và tối ngày cứ hỏi bạn có muốn đi học nấu ăn không thì sẽ chở đi. Sao thế nhỉ, trước đây luôn bảo người ta yêu bạn vì bạn là chính mình cơ mà?

Đúng là người ta yêu chính bản thân bạn, nhưng không có nghĩa là chấp nhận một cô nàng cố chấp chẳng bao giờ chịu sửa chữa khuyết điểm của mình. Cố gắng để trở nên hoàn thiện hơn vì người mình yêu thương cũng là việc làm rất chính đáng cơ mà!

Còn dám có-bí-mật-riêng!

Trước đây khi là bạn bè, người ta kể với bạn tất cả mọi thứ liên quan đến bản thân từ chuyện con kiến cho đến con voi. Nhưng khi trở thành một cặp, nhiều khi bạn ấm ức vì những bí mật người ta giữ cho riêng mình. Bạn nghĩ rằng khi yêu nhau sẽ dễ dàng chia sẻ hơn chứ!

Nhưng nên thông cảm cho người ta một chút con gái ơi. Có thể anh ấy không muốn bạn lo lắng suy nghĩ vẩn vơ về những mối quan hệ khác, hoặc vì giữ hình tượng bản thân mà không dám kể lể những gì người ta đang gặp phải. Và đôi khi lời nói dối bắt nguồn từ một lí do tốt đẹp thì cũng đáng để bỏ qua phải không?

Sau giai đoạn đẹp lung linh ban đầu thì con gái thường ngỡ ngàng thậm chí là thất vọng trước sự thay đổi của con trai, nhưng đây cũng là chuyện thường tình trong tất cả các mối quan hệ mà. Nếu tình yêu của hai bạn vượt qua được giai đoạn này thì về sau sẽ càng bền vững và giúp cho cả hai hiểu nhau thêm rất nhiều đấy!

Theo TTVN
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
uhm
ngẫm lại cũng có lí
 
×
Quay lại
Top