Khi teengirl quá coi trọng ngoại hình

trangpham1990

Let it be
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/6/2010
Bài viết
1.010
Teen chăm chút cho bản thân mình là một điều tốt, nhưng lại quá đà, làm mọi cách bất kể sức khỏe, điều kiện kinh tế để có thể đẹp lên thì thật không nên chút nào. Và chưa chắc, như thế đã là đẹp!

Phải cao và gầy mới là đẹp!

Đó là suy nghĩ của nhiều teen girl. Để làm được điều ấy, nhiều teen đã không thèm để ý đến bản thân mình mà kiên quyết ăn kiêng, thậm chí nhịn ăn để có được vóc dáng thanh mảnh, không hề để ý rằng, teen đang ở tuổi dậy th.ì, việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết.

Xuân Lâm (THPT NPS) nói: “Lớp tớ có mấy bạn trông có béo đâu, vậy mà suốt ngày than thở, rồi còn nhịn ăn. Đúng là có gầy đi thật, nhưng chẳng có tý sức sống nào, da thì xám ngoét. Tớ nhìn các bạn ấy xấu hơn ngày trước nhiều. Xong rồi lúc nào cũng thấy mệt mỏi, uể oải, may mà chưa có bạn nào ngất ở lớp đấy”.
Mai Hà (CG – HN) thì chán nản:“Bạn thân tớ cứ bị ám ảnh rằng nó béo, rằng phải giảm cân. Nó ăn ít lắm, mỗi bữa chỉ nửa bát cơm thôi, người chẳng có sức gì cả. Đang tuổi ăn, tuổi lớn, thèm ăn, lúc nào ăn quá một chút thì nó lại uống thuốc sổ. Tớ thấy sợ nó rồi đấy. Cứ thế này làm sao có sức mà học rồi ôn thi đại học?”


Đã gầy, còn phải cao nữa! Nhiều teen girl đã "định hướng" cho cơ thể của mình như vậy!

Ngoài chuyện gầy, thì còn phải cao nữa. Nhiều teen girl mới học lớp 10, 11, chiều cao còn đang phát triển, vậy mà thấy mình chỉ được khoảng 1m55, 1m56 là cuống cuồng lên. Nhưng thay vì luyện tập, các teen lại tìm đến với các loại máy móc hộ trợ. Bác Quỳnh (HBT – HN) cho biết từ hôm xem chương trình mua bán trên ti vi, con gái bác mới học lớp 10 mà cứ khăng khăng đòi mua máy về “kéo dài người ra”. Cái máy thì đắt, hiệu quả thì chẳng biết tới đâu, trong khi đó lại hại sức khỏe. Nói con không nghe, lại còn “đình công” nhịn ăn để ép bác phải mua máy nữa.

Hàng hiệu và mỹ phẩm

Bất kể điều kiện kinh tế ra sao, nhiều teen vẫn tìm mọi cách xin bằng được tiền bố mẹ để sắm cho mình những bộ cánh hàng hiệu, những món mỹ phẩm đắt tiền, mong muốn mình sẽ đẹp hơn, sang hơn.

Hiền Anh (THPT KL) hào hứng khoe với bạn chiếc áo hàng hiệu 2 triệu 7. Để có được chiếc áo mua ở trung tâm thương mại ấy, bạn đã phải xin khống 2 tháng tiền học thêm cộng thêm tiền tiết kiệm. Nhưng cô bạn không tỏ ra nề hà gì, bởi: “Từ lúc mặc cái áo này, đi đâu tớ cũng thấy tự tin ra bao nhiêu”!!

Phạm Khánh (THPT LQĐ) thì kể ở lớp bây giờ, nếu đi cùng đám con gái thì cậu như... em trai vậy. Đứa nào cũng tô son trát phấn dày đặc, kẻ lông mày mỏng dính, chẳng ai bảo đấy là học sinh. Cứ đến lớp là các nàng chia sẻ thông tin loại mỹ phẩm nào mới, màu đẹp, chẳng cần biết có xịn hay không mà chỉ quan tâm có... rẻ, và đánh lên màu có tươi không thôi.“Kể ra trang điểm cũng xinh đấy, nhưng già quá, mà không tốt cho da nữa. Đi học mà chúng nó cũng trát phấn, đố ai bảo đứa nào bỏ phấn ra để mặt mộc đấy!”, Khánh nói.

Teen hãy là chính mình!

Đẹp lên là điều cần làm, nhưng teen hãy cân nhắc đến điều kiện kinh tế, độ tuổi và sức khỏe của mình nữa nhé. Việc giảm cân là không xấu, nhưng phải khoa học và đúng chế độ, teen vẫn cần đảm bảo việc học hành. Nhất là khi bước vào năm cuối cấp, việc học sẽ rất nặng nề, teen cần ăn nhiều để có đủ năng lượng cung cấp cho việc học. Vả lại, một cô gái gầy, yếu, xám ngoét thì không hề đáng yêu một chút nào đâu.

Việc kéo dài chân là điều rất không cần thiết lúc này. Teen girl vẫn còn cơ hội phát triển chiều cao cho đến năm 22 tuổi cơ mà. Sau lúc đó, nếu thấy quá cần thiết thì làm việc đó cũng không muộn. Và phải nhớ rằng, việc kéo dài chân sẽ ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe đó!

Trang điểm xinh lên thì ai chẳng thích, nhưng cần cân nhắc lựa chọn thời điểm và mức độ trang điểm cho phù hợp. Mĩ phẩm dù tốt đến đâu cũng hủy hoại da ở mức độ nào đó, nó có thể làm teen xinh lên, nhưng cũng có thể khiến teen già đi rất nhanh nếu không biết sử dụng đúng cách.

Là học trò, mình giản dị cũng đâu có ai chê trách gì đâu, đúng không nào?


Thu Hà - Theo PLXH
 
chị Trang ak? Bài viết của chị hay thật đấy, ở trường em có mấy chị đi học mà nhìn như đi đòi nợ hay đi đánh ghen ấy,trang điểm y như văn công, cái đẹp mà không đúng nơi đúng chỗ thì cũng đâu coi là đẹp được.?
 
chị Trang ak? Bài viết của chị hay thật đấy, ở trường em có mấy chị đi học mà nhìn như đi đòi nợ hay đi đánh ghen ấy,trang điểm y như văn công, cái đẹp mà không đúng nơi đúng chỗ thì cũng đâu coi là đẹp được.?

bạn này có chữ ký hay quá:KSV@12:
 
đúng, nhìn mấy "má" ngày nay mà thấy ớn! gầy nhom mà đòi cua trai, còn tỏ ra ta đây là "chị đại", nói gì phải làm nấy nữa chứ, ghét!!!
 
Nhưng dù gì thì những bạn đó cũng chắc đang cố gắng vì ai đó nên mới ăn kiên thôi, dù sao thì cũng đừng nói nặng những bạn ấy như thế .Có khi nếu Kiss là con gái Kiss cũng có thể y thế thoai!!
tuzki30
:))
 
tui chỉ nói số ít à :d, còn số nhìu thì ai cũng cute hết :))
 
×
Quay lại
Top