Khi nào các công ty khởi nghiệp startup cần tự động hóa

hoàng hoàng12

Thành viên
Tham gia
1/1/2015
Bài viết
1
robot.jpg


Tự động hóa tiếp thị trong các startup (marketing automation) là một cụm từ thú vị nhưng đồng thời dễ gây hiểu nhầm. Có ai không muốn một cỗ máy marketing ma thuật mà tự động mang đến những khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng? Trên thực tế không tốn quá nhiều tiền để bắt đầu quy trình tiếp thị tự động hóa marketing, nhưng muốn nó hoạt động hiệu quả nhất cho startup của bạn thì cần nhiều sự tinh chỉnh và tính toán thời gian hợp lý.

Thị trường tự động hóa marketing

Tự động hóa marketing thường gắn liền chủ yếu với các doanh nghiệp tập trung công nghệ B2B (Business-to-Business) với các chu kì khách hàng lâu dài, nhưng các doanh nghiệp B2C (Business-to-Customer) và các doanh nghiệp phi lợi nhuận cũng sử dụng nó. Về cơ bản, phần mềm tự động hóa marketing ghép các phần tách biệt với nhau, ngoại trừ các bộ phận có liên quan với nhau của thị trường tiếp thị kĩ thuật số vào một cỗ máy được tra dầu đầy đủ do đó tất cả chúng có thể phối hợp tốt hơn. Có nghĩa là kết hợp email, bài viết trên blog, biểu mẫu, danh sách, và những lời kêu gọi hành động vào trong các chiến dịch online. Các công ty startup nổi tiếng như Hubspot, Marketo, và Parot là một trong số những cái tên lớn nhất về việc tự động hóa trong tiếp thị.

Các starup thật sự cần tự động hóa tiếp thị?

Với hai trong số mười hai khách hàng điền vào biểu mẫu trên website của bạn hoặc những khách hàng tiềm năng offline sắp tới, tốt nhất chính bạn hãy tiếp cận và nói chuyện với họ. Paul Graham của Y Combination trước đó đã nói ”thực hiện những thứ mà không quy mô”, và ông đã đúng. Nhưng khi bạn bắt đầu phản hồi cho khách hàng ngày càng chậm dần đi vì phải tập trung vào sản phẩm cốt lõi, chính khi đó các khách hàng tiềm năng sẽ bị lãng quên và các cơ hội bỏ lỡ. Vận hành một công ty khởi nghiệp non trẻ yêu cầu mọi lợi thế kĩ thuật có thể và tự động hóa tiếp thị là một công cụ thiết yếu để cải thiện chu trình hồi tiếp.

Thời điểm giới thiệu cỗ máy

Thời điểm để nắm lấy cơ hội tự động hóa tiếp thị phụ thuộc vào mỗi công ty. Nếu đưa vào quá sớm, bạn đang tốn thời gian và tiền bạc cho sự tiêu khiển, đưa vào quá muộn bạn sẽ bị tụt hậu và bỏ lỡ sự phát triển quan trọng. Nền tảng của các doanh nghiệp nổi tiếng hơn là sự đắt đỏ, do đó bạn sẽ muốn đưa nó vào khi mà công ty bạn không phải lo lắng về việc chi trả cho phí tổn. Lúc đó hãy giới thiệu phần mềm và tìm hiểu những sai sót mà bạn có thể mắc phải với khách khàng trong khi lượng khách hàng đang còn ít. Khi lượng khách hàng của bạn tăng, những bài học đầu tiên đó sẽ giúp bạn cân bằng được.

Con người vẫn nắm sự kiểm soát

Tự động hóa tiếp thị cho các startup không có nghĩa là chỉ đến một trang trên website của bạn, nhấn vào nút, và chờ bộ máy hoạt động. Ban đầu nó là một đường cong học hỏi, bạn sẽ bỏ ra nhiều nỗ lực vào nó hơn là thoát ra khỏi. Dẫu vậy thì phần thưởng cuối cùng sẽ là 2:1, và thậm chí nhiều hơn sau đó.

Mặc dù các chiến dịch được tự động, vẫn cần có tính nhân bản ở đó để đạt hiệu quả tốt nhất. Những email và thông báo được viết chỉ cần thích hợp và nhạy bén với nhu cầu của khách hàng cứ như là bạn đang tự viết chúng một cách thủ công. Ít nhất ngày nay, nhà tiếp thị kiểm soát sự tự động hóa.
 
hoàng hoàng12 , cảm ơn nhiều về bài viết nha.
Mà có một điều cậu cần chú ý trong các bài post sau đó là thêm nguồn bài viết nhé ( đó là 1 quy định trên KSV a)
 
×
Quay lại
Top