Khi mua căn hộ chung cư gia đình bạn cần lưu ý đến vấn đề chú ý khi bố trí nội thất bên trong

Michael169

Thành viên
Tham gia
10/1/2017
Bài viết
0
Bố trí nội thất nhà chung cư cần chú ý những gì?
căn hộ chung cư là hình thức nhà ở tương đối phổ biến tại những thành phố lớn hiện nay. khác biệt với kiểu nhà truyền thống thường khác biệt nhau rõ rệt, nhà căn hộ chung cư được xây dựng theo kết cấu chuẩn mực chung nên việc trang trị nội thất để tạo được phong cách riêng là điều không hề đơn giản. Vậy cần chú ý vấn gì đối với việc sắp xếp, nội thất căn hộ chung cư?
1 vài nguyên tắc chính
đa số các căn hộ chung cư đã đc các chủ đầu tư xây dựng theo một hình thức y hệt nhau, và xây dựng nội thất theo một vài cách phổ biến. Chính vì vậy, để trang trí nội thất hợp theo ý mình thực sự chẳng phải điều đơn giản. Những nguyên tắc căn bản cần tuân theo đấy là:
- bài trí tối ưu công năng: không tính Penthouse thì phần lớn các chung cư có không gian khá khiêm tốn nên việc bài trí công năng phù hợp là cực kỳ quan trọng. quá trình bố trí công năng phải đc tích hợp hoàn hảo thuận lợi nhất cho đời sống, đẹp và hợp phong thủy.
- Sự phối hợp phù hợp: chung cư cần có một ngôn ngữ thiết kế nhất định. Trước khi bắt tay bố trí nội thất, các bạn cần phải quyết đinh rõ ý tưởng chủ đạo, cách thức bày trí, sắc mầu, tông màu chủ đạo để tạo nên sự hài hòa cho toàn bộ không gian của ngôi nhà.
- Sự cân bằng: nhìn thấy được ở việc bày trí nội thất dựa vào khối lượng, kích thước và khoảng cách giữa chúng. các bạn đừng mua nội thất quá lớn nếu như căn hộ chung cư nhỏ, hoặc căn hộ chung cư diện tích lớn nhưng mọi người lại thích nội thất nhỏ xinh.
- cân bằng tỷ lệ màu sắc, nội thất: bạn nên điểm khác biệt hay chuyển đổi một vài chi tiết để tạo nên điểm nhấn riêng biệt cho mỗi không gian. nên chú ý đến nguyên tắc này khi bạn thiết kế nội thất cho căn nhà của mình.
- cam kết sự nhịp điệu: với nguyên tắc này, gia chủ phải bày bố nội thất sao cho có sự biến đổi nhịp nhàng, hàng ngày, hạn chế việc thay đổi diện tích, màu sắc, hình dáng đột ngột, gấp khúc.
- Tạo đc điểm nhấn: mọi người có thể chọn lựa một nơi dễ quan sát nhất khi bước vào phòng hay địa điểm thường đc sử dụng nhiều để tạo ra điểm nhấn. đó có thể là một chiếc ti vi màn hình lớn, hay bức tranh phong cảnh treo ở phòng đón tiếp khách.
>>> một số mẫu thiết kế và cách bố trí nội thất bên trong căn hộ các bạn có thể tham khảo tại dự án ruby city phúc lợi long biên
 
×
Quay lại
Top