Khi "iu" phải một tên con trai..."ở bẩn"

casanohu

Cựu quản lý
Tham gia
8/1/2010
Bài viết
474
Nhiều chàng trai nhìn ngoài khôi ngô tuấn tú, nhưng về nhà vẫn bẩn như thường. Là người yêu của anh chàng ấy thì phải làm thế nào bây giờ?


Chân dung những chàng trai “mém chuẩn”


Người ta thường nói, các cặp yêu nhau thì tính cách của họ hay bù trừ cho nhau, người này khiếm khuyết điểm này, thì người kia vẹn toàn điểm khác, như vậy thì mới hòa hợp. Nhưng có lẽ nó không đúng trong một vài trường hợp, nhất là khi tính cách và lối sống quá trái ngược nhau.

Như câu chuyện của Lan Anh và Hoàng Hiệp, 18 tuổi. Hai người vốn là một đôi “chuẩn đều”, được bạn bè ngưỡng mộ. Với Lan Anh, Hoàng Hiệp là một chàng trai đúng theo “style bạn trai” mà Lan Anh muốn. Ngược lại với Hiệp cũng vậy, Lan Anh là người bạn gái mà Hiệp mong đợi bấy lâu. Mọi chuyện đều “đẹp như mơ” sau 3 tháng quen nhau.


Khi bắt đầu quen nhau lâu, hiểu hơn về tính cách của nhau thì giữa hai người xảy ra một khúc mắc rất lớn. Chẳng phải là bất đồng trong quan điểm, hay người này thay đổi tình cảm với người kia, mà vấn đề nảy sinh là H.Hiệp là một chàng trai khá luộm thuộm. Chuyện “anh chàng” vài ngày, thậm chí cả tuần không tắm gội là chuyện bình thường. Những mùi hương phảng phất quanh người của H.Hiệp mà ngày xưa Lan Anh thường tưởng là mùi cơ thể, thì chính là mùi nước hoa Hiệp xịt để “át” đi cái mùa chua vốn có trên quần áo và mồ hôi.


Điều Lan Anh luôn tự hào ở Hiệp, là Hiệp biết cách ăn mặc. Hiệp lúc nào cũng “đóng bộ” nam tính. Giờ quen lâu mới phát hiện, Hiệp hay chọn mua quần áo tối màu, cũng chỉ với 1 mục địch duy nhất là…khỏi phải giặt mà vẫn có thể mặc xoay vòng. Quen nhau lâu, quá choáng với lối sống của người yêu vì vốn dĩ Lan Anh là người ưa sạch sẽ, đôi khi có phần cẩn thận và cầu kì. Thế là cãi vã xảy ra.

181109DSban.jpg

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Lục đục, tranh cãi, cũng chỉ vì…ở bẩn


Yêu nhau thì phải chấp nhận tất cả của nhau. Nhưng không phải tính cách gì của đối phương hay tật xấu nào của đối phương cũng dễ dàng chấp nhận được. Nếu yêu cầu sửa đổi thì lại rất dễ “sinh sự cãi nhau”. Nhiều cặp xảy ra những trận “đấu tranh nảy lửa” cũng vì vấn đề này.


Như trường hợp của Lan Anh, cô nàng luôn “giằng xé” vì không biết phải “xử lí” chàng người yêu ra sao. Tiến không được, lùi không xong bởi không lẽ lí do chia tay chỉ vì “anh ở bẩn, nói không nghe?”. Thế là, những cuộc chiến nảy lửa diễn ra, từ một chuyện tưởng chừng “rất ư là nhỏ”, cũng thành một chuyện “to đại thần xù”.


Về phần Hiệp, khi bị bạn gái “thọc trúng chỗ nhột”, vạch trần thói quen của mình trước mặt bạn bè. Anh chàng trở nên tự ái và cảm thấy xa cách. Hiệp cho rằng, Lan Anh không biết cách thông cảm, và chỉ yêu cái vẻ “bảnh bao, hoa mĩ” bên ngoài của mình. Thế rồi, từ chuyện này kéo theo chuyện kia,quá bề tắc, hai người quyết định chia tay.


Con trai, đa phần ai cũng lôi thôi luộm thuộm, nếu “đối phương” có quá liều 1 tí cũng là “chuyện thường”. Đôi khi, các girl cũng cần một chút thông cảm. Và thiết nghĩ, nếu người ta biết lí do để chia tay, cũng chỉ là “chàng ở bẩn”, thì không biết còn cái lỗ nào để “chàng” chui xuống.


Khi gặp phải những vấn đề tế nhị như vậy, mà không biết cách xử lí khéo léo, thì có hai kết quả. Một là “công cốc”. Hai là “rất dễ chia tay”. Đôi khi cương quá thì chàng nản, và cho rằng người kia không biết cách thông cảm và chấp nhận mình. Nếu nhu quá thì chàng lại “làm tới”, hay cũng chẳng màn nhớ đến những lời căn dặn. Vì thế, ứng xử sao cho tốt, cũng là cả một vấn đề.


Thậm chí, nếu không biết cách nói chuyện, cũng rất dễ đụng chạm cái lòng tư tin cao vút của các chàng. Làm sao có thể mớ miệng ra nói rằng: “ Anh ơi, người anh bốc mùi rồi, anh ở bẩn quá, em không thích”. Nói nhẹ chẳng nghe, nói nặng cũng không được. Đôi khi các nàng rơi vào tình trạng “đuối vì chẳng biết làm sao”.

Xử lí như thế nào?


Ở bẩn không phải là thói quen tốt, nhưng đó cũng không phải là một tội lỗi không thể sửa chữa được. Khi rơi vào tình trạng này, các teengirl cần hết sức bình tĩnh trước khi “hành động”. Không nên dùng lời lẽ “quá nặng”, vì như thế, không những không khiến “chàng” thay đổi, mà còn khiến tình hình chiến sự căng thẳng thêm. Nhất là khi có mặt của “người thứ ba”, hay người ngoài, thì không nên “vạch áo cho người xem lưng”, teen nhé. Tốt nhất, bạn nên trao đổi một cách nhẹ nhàng, trong những lúc hai người “tâm sự”. Hay các “girls” có thể chỉnh ngay khi chàng “có ý định ở bẩn”, bằng những câu nói “quan tâm”.


Nhiều chàng trai có thói quen, ở bẩn. Thói quen đó không chỉ hình thành và tồn tại trong 1 ngày, 2 ngày, mà nó được hình thành từ một chặng đường “dài dằng dặc”. Bởi thế, dù có yêu bạn gái mấy, thì cũng rất dễ “chứng nào tật nấy”. Vì nó đã ăn sâu vào tiềm thức, và trở thành 1 thứ thói quen…khó bỏ.


Đừng bực tức, nếu đằng ấy của bạn không thể thay đổi ngay, vì nó đã là thói quen, thì không thể một sớm một chiều thay đổi được. Hãy kiên trì và thường xuyên dành cho đằng ấy những lời nhắc nhở “yêu thương”...

Theo : Channel14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
may quá mình không quá bẩn chỉ khi nào học hành nhiều quá có lôi thôi chút thôi hết tuần lại tự giặt giũ, dọn dẹp. May là phòng mình cũng ít thắng quá bẩn:KSV@05:
 
ha ha mềnh tuần giặt có một lần, mỗi lần một bộ...mỗi bộ chưa chắc đủ các thành phần
 
×
Quay lại
Top