Khi đã chán online...

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Chán ngán việc lên mạng mỗi ngày vài giờ, một số teen quyết định tìm cho mình những việc khác để làm.

Từ 10h/ngày thành 1h/ngày
Thế Nguyên (sinh viên năm 1 trường ĐH Công Nghiệp) tự nhận mình là người “online 24/7”. Bất kì lúc nào, bất kì ở đâu, chỉ cần lên mạng, mọi người xung quanh có thể thấy nick Nguyên sáng và cậu ấy luôn sẵn sàng chat với mọi người. Nguyên nói: “Mình xài thuê bao trọn gói nên khi mở máy là để cả ngày, có khi để vài ngày. Tối không chat được thì mình online bằng điện thoại. Mình ngồi máy khoảng 10h một ngày. Lúc ngủ vẫn để máy, trừ khi cúp điện hoặc bị ba mẹ phát hiện”.

Khi được hỏi tại sao lại dễ dàng “dứt” ra được máy vi tính, Nguyên cho biết:“Mình không nghiện game. Thường thì lên mạng mình chỉ đọc báo, chơi game flash hoặc dạo blog… Khi mọi người bận rộn ngoài đời thực, mình vẫn “chui rúc” trong thế giới ảo. Tin tức xem hoài cũng nhàm, blog mọi người dần chẳng có gì đọc, game flash luôn khiến mình uể oải. Được thằng bạn nhờ mình dạy kèm môn Anh văn cho em nó với mức lương cũng khá, mình đồng ý. Có việc để làm, dần dà mình tiết giảm thời gian online và nhận ra cuộc sống có nhiều trải nghiệm thú vị hơn trên mạng...”

Nhận ra giá trị cuộc sống

Mỹ Trang (lớp 11 trường NCT) đã từng dành rất nhiều thời gian để chat. Khi còn học lớp 9, bạn ấy có thể lên mạng một ngày vài lần. Nhưng rồi từ khi sống trong thế giới ảo, va chạm với những con người ảo, những mối quan hệ ảo, Trang nhận ra bạn ấy đã chán sống trong thế giới ảo lắm rồi.

Trang tâm sự: “Bình thường, đi chơi với bạn bè ngoài đời thực, mình thấy vui. Nhưng khi lên mạng chat, gặp vài đứa đang buồn, trò chuyện cộc cằn, lạnh nhạt, thờ ơ…mình thấy hẫng và lúc nào lên mạng mình cũng có tâm trạng tiêu cực cả. Sắp lên 12 rồi, mình sẽ chú trọng việc học và dành nhiều thời gian hơn cho việc đi chơi, ăn uống với bạn bè ngoài đời. Internet cũng chỉ có sức hấp dẫn nhất định. Khi bạn nhận ra mặt trái của nó, bạn dễ dàng chán nó...”

Thế giới ảo — ngột ngạt

Lâu nay, pretty_pretty_girl… là nick luôn sáng liên tục ở list chat của mình. Mỗi lần online đều bắt gặp bạn ấy treo những câu status thảm thương buồn khổ, đại loại liên quan đến việc chán đời và không muốn đối diện với thực tế cuộc sống. Nhưng gần đây, nick này không còn sáng nhiều nữa, check invisible cũng không thấy bạn ấy ẩn nick. Hỏi mới biết, sau một chuyến trại hè, cô bạn đã khám phá ra được nhiều điều.

Pretty girl cho biết, lâu nay bạn ấy đã có một cái nhìn lệch lạc về cuộc sống khi quan sát cả thế giới ảo. Bạn ấy tin tưởng vào những người bạn ảo, đặt hết tình cảm vào một mối quan hệ ảo, để rồi khi ra đời thực, tất cả chẳng là gì. Cô bạn bày tỏ:“Đợt trại hè vừa rồi, mình đã chững chạc hơn rất nhiều. Hiện tại mình rất chán online và mình chuẩn bị đi học nhảy, học bơi lội và học nấu ăn. Những người bạn đích thực có lẽ sẽ xuất hiện khi mình tham gia các khóa học đó. Và biết đâu, một nửa của mình sẽ xuất hiện?”

Cái gì cũng có thời kì cả. Hai năm trước, trào lưu teen xuất hiện, làm xáo trộn cả thế giới ảo lẫn đời thực, nhưng ở giai đoạn đó, các bạn trẻ thích vùi đầu vào máy vi tính nhiều hơn là va chạm xã hội. Nhưng bây giờ đã khác, họ nhận ra được nhiều điều khi họ có những trải nghiệm quý báu. Có thể nói, từ bỏ việc online nhiều không khó, quan trọng là ở chính bản thân bạn có muốn hay không.

Suu tầm
 
Không ham hố quá là ổn rồi.
 
Tớ cũng như thế thui, từ 24/5 còn 24/1 :KSV@10:
 
Cũng có lúc chán ngán!!!
 
Chán chứ seo hum? Không chơi game thì chỉ đọc báo, nghe nhạc ==> Chán :KSV@01:
 
×
Quay lại
Top