Khi bạn là...người đứng cuối lớp

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Vì một lí do gì đó, kết quả học tập của bạn không được như mong muốn. Đừng vội bi quan, hãy suy nghĩ thoáng hơn về vấn đề này !

ViewFile


1. Cơ hội nhìn lại mình
Tất nhiên không ai mong mình là người đứng cuối lớp. Thế nhưng, nếu bạn rơi vào trường hợp này thì đây chính là cơ hội tốt nhất để bạn xem xét, đánh giá lại cách học và năng lực của mình. Điều gì đã khiến bạn đạt kết quả không tốt trong học kì này? Vì bạn đã chọn cách học sai lệch, vì bạn chưa thật sự cố gắng hay vì bài học quá khó? Thất bại sẽ giúp bạn kịp thời nhìn ra những điểm yếu của mình để khắc phục và hoàn thiện mình hơn. Bởi nếu chỉ mãi thành công thì chúng ta sẽ không bao giờ lớn khôn được đâu bạn ạ.

2. Lấy đó làm động lực
Nhìn vào một kết quả mà mình không mong muốn, thay vì than thân trách phận hay bỏ mặc tất cả, tại sao bạn không biến nó thành động lực giúp bạn phấn đấu hơn nữa trong việc học của mình. Hãy biến nó thành lí do và là động lực thúc đẩy và nhắc nhở chính mình. Cố gắng nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn để tạm biệt cái mà bạn không mong muốn, để đạt được cái mình muốn.

3. Đừng bao giờ tự ti với chính mình
Nếu xem việc “đội sổ” là một thất bại thì chính bạn đã thật sự thất bại rồi đấy. Sẽ chẳng có gì to tát nếu chúng ta biết nhìn nhận lại mình và cố gắng phấn đấu. Việc xếp hạng chỉ phần nào đánh giá cách học và cách tiếp thu kiến thức của bạn một cách tương đối chứ không phải chỉ ra ai giỏi hơn, ai thông minh hơn đâu. Vì thế đừng tự ti hay mặc cảm mà hãy tự tin vào bản thân và cố gắng hết mình nhé. Đội sổ không phải là dấu chấm hết cho mọi nổ lực đâu bạn ạ.

Theo MTO
 
Trong lớp ko có người đứng cuối thì làm sao có người đứng đầu ;))
hãy tự hào nếu bạn đứng cuối của 1 lớp toàn những thần đồng =))
 
Hừm
đã bao giờ các hạ xếp cuối lớp chưa ?
các hạ có hiểu được tâm trạng của thằng đứng cuối lớp không (như tại hạ đây)
sẽ ổn nếu tụi nó không học nữa và để thời gian cho mình học và đuồi kịp
thế nhưng mờ... mình học thì nó cũng học, thành ra bao giờ đuổi cho kịp >"<
èo èo
may sao các cụ có câu "học tài thi phận"
thành ra thi đại học tui ở trong còn bao nhiu thèng ở ngoài :))
may mắn là chính
hên xui
 
đứng cuối lớp thì có sao đâu.quan trọng là sức học của mình như thế nào thôi:KSV@11:
năm 12 tôi chỉ học khối A nên cuối lớp đấy:D bình thường thôi mà.có j phải xoắn:))
 
×
Quay lại
Top