Khẳng định đẳng cấp sống trong "biệt thự giữa không trung"

trongthai19

Thành viên
Tham gia
20/7/2016
Bài viết
0
Lofthouse là kiểu căn hộ được thiết kế gồm 2 tầng trở nên được nối liền nhau, nên còn có tên là căn hộ thông tầng. Phong cách kiến trúc của LoftHouse sang trọng và hiện đại, phù hợp với những người có thu nhập cao ở các thành phố lớn. Căn hộ LoftHouse thường nằm trên tầng cao nhất của những tòa cao ốc hiện đại, xóa bỏ đi không gian hạn chế của các mẫu căn hộ chung cư kiểu cũ.


Tự tạo phong cách riêng


Gần đây, không ít chủ đầu tư dự án chung cư ra sức quảng bá dạng căn hộ có trần cao từ 5 m trở lên, có sẵn đà trong nhà để khách hàng thiết kế phần lửng nhằm tăng diện tích sử dụng của căn hộ. Loại căn hộ này thuận tiện cho khách hàng tự thiết kế trang trí, chọn vật liệu xây dựng, ngăn, phân chia phòng và các không gian phù hợp cho nhu cầu sử dụng. Theo giới kinh doanh bất động sản, căn hộ lofthouse lợi hơn vì diện tích sử dụng rộng hơn, hơn nữa phí quản lý hoặc bảo trì chỉ tính trên diện tích mét vuông sàn xây dựng mà không tính thêm phần lửng. Như vậy, diện tích sử dụng căn hộ tăng lên, khách hàng được sử dụng miễn phí tầng lửng.


20150928105420-bc7e.jpg


Lãnh đạo Công ty Hoàng Anh Gia Lai, một trong những công ty có dự án xây căn hộ lofthouse tại TP HCM, cho biết khách hàng thu nhập cao giờ đây cũng có nhu cầu muốn sở hữu một căn hộ có không gian rộng hơn, thoáng hơn. Nhiều người thích sống trong nhà phố nhưng lại muốn hưởng tiện ích của một khu đô thị, được bảo đảm về an ninh. Bởi thế, các chủ đầu tư không ngại thiết kế một số căn lofthouse trong chung cư và căn penthouse cho khách hàng lựa chọn. “Đây là những căn hộ có hai tầng, tầng trên nối với tầng dưới bằng cầu thang y như một căn nhà phố. Điều này giúp không gian bên trong căn hộ cao ráo, rộng rãi hơn. Mọi người sống trong căn hộ có cảm giác như sống trong một căn nhà phố, nhưng lại được hưởng các tiện ích, dịch vụ và đặc biệt được bảo vệ 24/24. Mặc dù vậy, những căn hộ này lại có giá rẻ hơn (tính trên mét vuông - NV) so với các căn hộ bình thường khác do diện tích lớn, khó bán”, lãnh đạo công ty này cho hay.


Phong cách sống hiện đại


Theo KTS Võ Trọng Nghĩa, căn hộ thông tầng ngày nay không còn xa lạ gì đối với các gia đình giàu có. Nhất là ở nước ngoài, hầu hết các khu chung cư chủ đầu tư thường dành một phần diện tích để xây dựng các căn hộ thông tầng. Đây là một kiểu căn hộ áp mái với trần cao có thể làm thêm tầng lửng, tạo thêm không gian sống rộng rãi, hiện đại và thoải mái. Không giống như phong cách thiết kế truyền thống các căn hộ thông tầng cao cấp thường được thiết kế với những khoảng không rộng, những ô cửa sổ lớn, trần nhà thiết kế cao, sử dụng các loại vật liệu tự nhiên, đây là những yếu tố tạo nên sự “quyến rũ” hết sức đặc biệt của loại căn hộ này.


Ngoài ra, không gian lên xuống theo chiều đứng đã giúp căn hộ liên kết không gian giữa phòng khách và các phòng ở phía trên, tạo cho không gian bên trong căn hộ trở nên ấm cúng hơn. Đặc biệt là làm thông tầng ở phòng khách sẽ làm cho không gian cao thoải mái, thoáng đãng. Trong nhà có cầu thang lên xuống, liên kết hai tầng, tạo cho chủ nhân có một cảm giác như đang sống ở một căn nhà phố biệt lập chứ không phải sống “chen chúc” trong một khu chung cư cao tầng. “Căn loft là kiểu căn hộ có thể làm thêm tầng lửng, tạo thêm không gian sinh động và sẽ là thiên đường lý tưởng của gia đình bạn. Trong các căn hộ lofthouse tại Hà Nội, việc phân cách không gian dường như chỉ mang tính ước lệ. Không sử dụng vách ngăn để ngăn chia không gian mà các nhà thiết kế chỉ sử dụng một tấm thảm trải sàn, kệ sách, hay sử dụng một chiếc bàn của quầy bar, hoặc dùng các mảng màu để phân định không gian... cho từng khu vực”, KTS Võ Trọng Nghĩa phân tích.
 
×
Quay lại
Top