Khám phá vẻ đẹp hang Sơn Đoòng qua chuyến đi của nhiếp ảnh gia

bobo123

Banned
Tham gia
15/6/2018
Bài viết
Dưới đây là hành trình của nhiếp ảnh gia người nước ngoài, cùng tìm hiểu thêm thông tin mới nhất bạn nhé hãy cùng đón đọc nội dung hấp dẫn này của chúng tôi.

>> Xem thêm: Máy ảnh CanonMáy ảnh Nikon

Ngày 2

Vào lúc 5h45 sáng. Chúng tôi đi qua hang Hang Én và tìm thấy một lối ra tuyệt đẹp, sau đó chúng tôi nhảy xuống thung lũng sông và tiếp tục đi bộ qua sông một giờ, vì vậy đôi giày của chúng tôi đã bị ướt suốt cả ngày. Nó là không thể tránh khỏi, nhưng cũng là một niềm vui nho nhỏ.

Sau đó chúng tôi bắt đầu leo lên một ngọn núi dốc trong khoảng 2 giờ. Ở đỉnh núi, chúng tôi thưởng thức bữa trưa và chuẩn bị những dây đai bảo hộ an toàn để xuống những vị trí ngầm thấp hơn ở độ cao tương đối nguy hiểm. Một đoạn thẳng đứng với một vài dây leo ngắn đưa chúng tôi đến lối vào Sơn Đoòng.

Sau đó, chúng tôi bắt đầu chuyến đi 90 m xuống hang bằng cách tạo ra một số cuộc leo núi ngắn, sử dụng dây an toàn. Chúng tôi lại tiếp tục thêm vài bước leo núi để đến được những đoạn sông đầu tiên và thứ hai bên trong hang động, với mực nước từ đầu gối đến đùi.

Trên đường đến vị trí cắm trại đầu tiên trong lối đi lớn đầu tiên của hang động, chúng ta cần phải cẩn thận khi đến một trong những khung cảnh ngoạn mục nhất: Ánh sáng ban ngày chiếu qua hang. Sau đó, chúng tôi nhảy xuống khu cắm trại đầu tiên của Sơn Đoòng khoảng từ 3 giờ chiều đến 4 giờ chiều để ngắm cảnh, cho cơ thể được nghỉ ngơi và chụp một vài bức ảnh.

Một con sông băng qua thác ở hang Sơn Đoòng và tôi chụp ảnh bên trong hang. Bạn có thể thấy trong hình có một măng đá dài 350 triệu năm tuổi – đó là một cột đá to lớn và hùng vĩ đã được tự nhiên tạo ra một cách thật đáng kinh ngạc.

Ngày 3

Sau khi ăn sáng lúc 5h45, chúng tôi bắt đầu với những chuyến leo núi đá, rất nguy hiểm ở một số nơi, khi chúng tôi đến được khu rừng đầu tiên trong hang động. Mất khoảng 1,5 giờ để đi du lịch trong hang động từ Trại 1 để theo dõi toàn quan cảnh. Sau một đợt nghỉ ngắn, chúng tôi lại chạy dọc theo con đường đá để đến được “Giếng trời lớn” – một trong những điểm tuyệt vời nhất. Hy vọng có được những tia nắng ở đó.

Đi theo con đường qua những tán lá đẹp hướng về phía ánh sáng, để đến được khu rừng dưới lòng đất, không giống bất cứ thứ gì chúng ta có thể trải nghiệm trên hành tinh này! Chúng tôi băng qua rừng trong khoảng 1 giờ để đến được con đường dốc và đôi khi trơn trượt xuống vị trí cắm trại thứ hai của chúng ta trong Hang Sơn Đoòng.

Sau một thời gian nghỉ ngơi ngắn tại khu cắm trại, chúng tôi trở lại đi bộ sâu hơn vào trong hang động. Sau đó chúng tôi đi qua một lối đi rộng khổng lồ với những nhành đá lớn và những khung cảnh không thể tin được về phía thung lũng thứ hai. Nhiều loài động vật mới đã được phát hiện trong này bao gồm nhện trắng, cá, và các loài tôm.

Ngày 4

Lúc 5h45 sáng. Chúng tôi đóng gói trại và bắt đầu hướng về cái giếng trời đầu tiên, với một con đường khác nhau thông qua một đoạn nhỏ trên sông ngầm, trong đó có một đoạn thả xuống rất dốc vào bóng tối mà chúng ta không thể nhìn thấy dưới cùng.

Thức dậy lúc 5h45 sáng, chúng tôi hạ trại, gói ghém đồ đach và bắt đầu chuyến đi bộ 10 km của chúng tôi trở lại đường chính . Chúng tôi đi theo con sông dọc theo thung lũng và trở lại làng Ban Lương. Chúng tôi tiếp nhiên liệu trước khi bắt đầu vào một cuộc leo núi khá khó khăn leo lên đỉnh núi trong 2 giờ cuối cùng của cuộc thám hiểm này. Một khi trở lại đường cao tốc Hồ Chí Minh chúng tôi đã được xắp xếp để đưa chúng tôi trở lại nền văn minh, nơi chúng tôi có thể ăn uống thịnh soạn và tắm nước nóng thỏa thích.
>> Nguồn: https:kpnet.vn/chiem-nguong-ve-dep-hang-son-doong-qua-chuyen-tham-hiem-cua-nhiep-anh-gia-gregg-jaden-phan-2.html