Khám phá những trải nghiệm "trên cả tuyệt vời" chỉ có ở vùng biên giới

dakazino

Ngày mai của những ngày mai
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/4/2013
Bài viết
1.689
Từ việc chơi bóng chuyền giữa hai quốc gia, tới việc đứng ở nước này nhấn chuông cửa ở nước khác... là những điều tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện ở biên giới mà không phải lo lắng tới các biện pháp an ninh hay xuất trình giấy tờ.

1. Chơi bóng chuyền ở biên giới Mỹ - Mexico

1.jpg

Hàng năm, người dân tại Naco, bang Arizona, Mỹ và người dân của Naco thuộc đất nước Mexico cùng nhau chơi bóng chuyền tại hàng rào phân chia giữa hai quốc gia vào ngày Fiesta Bi-Nacional.

Trước đây, người dân thuộc hai cộng đồng dân cư này có thể tự do đi lại, nhưng cách đây vài năm mọi thứ đã thay đổi khi một rào chắn cao khoảng 4 mét được dựng lên phân cách lãnh thổ Mỹ và Mexico.

2. Lái xe mô tô trượt tuyết ở Na Uy và Thụy Điển

Tại biên giới hai nước Bắc Âu là Na Uy và Thụy Điển, có một con đường tuyết phủ độc đáo và hiểm trở, là lằn ranh phân chia biên giới hai quốc gia này với nhau. Tuyến đường này cũng là địa điểm thử thách tuyệt vời cho các tay đua mô tô trượt tuyết yêu thích phiêu lưu mạo hiểm. Một bên là Na Uy, nơi mà việc phóng xe trên tuyết để giải trí là bất hợp pháp, trong khi bên kia là Thụy Điển, nơi điều này được cho phép - trải nghiệm này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời.

2.jpg
3. Cây cầu giữa Macau và Trung Quốc – nơi chuyển từ lái xe bên trái sang bên phải

Điều gì xảy ra khi con đường dành cho người lái tay trái và con đường dành cho người lái tay phải giao nhau? Tương tự như ở Hồng Kông, người dân thuộc đặc khu hành chính Macau vẫn duy trì thói quen lái xe về phía tay trái, dù luật Trung Quốc quy định người dân nước này điều khiển phương tiện giao thông về phía tay phải.

Tại cây cầu Liên Hoa, là cầu nối giữa địa phận Macau và đảo Hoành Cầm thuộc khu kinh tế Chu Hải, tỉnh Quảng Đông (Trung Hoa đại lục), hành khách đi lại giữa Macau và vùng phụ cận của Trung Quốc khi đi qua cây cầu này sẽ phải chuyển làn đường mặc dù không hề rời khỏi quốc gia này.

3.jpg

Xe chạy trên tuyến đường phía Trung Quốc sẽ phải chạy vòng phía dưới cầu theo phần vòng cung bất đối xứng, để chuyển làn đường khi sang Macau.

4. Chơi golf ở biên giới Thụy Điển và Phần Lan

Sân golf Green Zone hay câu lạc bộ golf Tornio được biết đến là một sân golf độc đáo có một không hai với 9 lỗ nằm trên lãnh thổ Phần Lan và 9 lỗ còn lại trên địa phận Thụy Điển.

4.jpg

Đường biên giới phân chia 2 nước dựa theo dòng chảy của sông Tornio, chảy ngang qua sân golf. Vì vị trí độc đáo này nên các vận động viên có thể chơi golf từ nước này sang nước khác bất kể ngày hay đêm trong ánh nắng ngập tràn trong suốt mùa golf (vì ở Bắc bán cầu có hiện tượng ngày dài đêm ngắn).

5. Một chuyến du ngoạn ngắm ba đất nước cùng lúc

Chuyến du ngoạn trên tàu thủy tại ngã ba biên giới sông Iguazu kéo dài 2 giờ đồng hồ, đưa du khách cùng lúc chiêm ngưỡng cảnh quan của ba quốc gia Nam Mỹ: Argentina, Brazil và Paraguay.

5.jpg

Ngã ba sông giữa ba quốc gia (ảnh trên) và thác Iguazu

Trên đường về, du khách có cơ hội ngắm dòng thác Iguazu hùng vĩ, một trong những con thác lớn nhất trên thế giới nằm trên địa phận hai quốc gia là Brazil và Argentina.

6. Tượng khủng long hôn nhau tại biên giới Trung Quốc – Mông Cổ

Tại vùng cực Bắc của Trung Quốc, nơi giáp ranh biên giới với quốc gia láng giềng Mông Cổ, du khách sẽ bắt gặp tượng hai chú khủng long ăn cỏ khổng lồ vươn chiếc cổ dài bắc ngang tuyến đường cao tốc nối hai quốc gia, môi chúng chạm vào nhau như thể đang thực hiện một nụ hôn.

6.jpg

Vùng lãnh thổ này có tên gọi “Thành phố Khủng long”, nằm cạnh khu vực Erenhot, quê hương xưa kia của loài động vật to lớn bị tuyệt chủng này. Nơi đây các nhà khảo cổ từng phát hiện ra rất nhiều hóa thạch của loài khủng long, được coi là địa điểm tìm được hóa thạch khủng long lớn nhất và được bảo quản tốt nhất ở châu Á.

Ngoài con đường ấn tượng này, thành phố còn có một bảo tàng khủng long và một công viên có tên gọi "Thiên đường Khủng long". Tượng hai chú khủng long đang hôn nhau này được xây dựng vào năm 2007 nhằm giới thiệu tới du khách về "đặc sản" của vùng là hóa thạch loài khủng long.

7. Hình vẽ bằng cây tại biên giới giữa Ba Lan và Ukraine

Trên cánh đồng giữa hai địa phận Horodyszcze thuộc Ba Lan và Warez của Ukraine, họa sĩ Jaroslaw Koziara đã cho trồng thảm cây được cắt tỉa thành hình một chú cá khổng lồ nhân dịp lễ hội nghệ thuật diễn ra năm 2011 diễn tại đây.

7.jpg

Với tác phẩm này, Koziara muốn thể hiện lịch sử đoàn kết và giao thương của người dân dọc biên giới hai quốc gia, cho mọi người thấy rằng thiên nhiên và văn hóa vẫn tồn tại vượt lên trên cả yếu tố địa lý chính trị do con người đặt ra. Tác phẩm trên được người họa sĩ sử dụng 23 loại thực vật dọc theo biên giới hai nước và tạo ra hai nửa của một chú cá.

8. Ngôi nhà có hai chuông cửa trên biên giới Bỉ và Hà Lan

Có một ngôi nhà nằm trên đường biên giới thuộc thị trấn Baarle-Nassau của nước Bỉ và Baarle-Hertog thuộc Hà Lan. Điều đặc biệt là ngôi nhà có hai địa chỉ tại hai quốc gia và có hai chuông cửa.

8.jpg

Bạn có thể thử cảm giác đứng ở nước này và với tay sang nước kia để nhấn chuông cửa. Đường biên giới ở đây được phân chia bằng các vạch chữ thập màu trắng vẽ trên mặt đất, chạy theo hình zíc zắc khắp phố phường, xuyên qua cả nhà cửa, vườn tược và chia đôi cả căn nhà. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc "hôn nhau xuyên quốc gia" mà không phải nơi nào cũng làm được.

9. Rãnh nứt chia cắt châu Mỹ và châu Âu

Năm 2011, Alex Mustard – 36 tuổi – đã lặn sâu 25 mét dưới mặt nước của vùng Iceland tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng khung cảnh của một khe núi hẹp hùng vĩ dưới đáy biển. Khe núi hẹp mà người thợ lặn Anh này đã đi qua chính là kẽ nứt được tạo nên bởi hai mảng kiến tạo Bắc Mỹ và Âu - Á.

9.jpg

Khu vực này đầy rẫy những đứt gãy, thung lũng, núi lửa và suối nước nóng hình thành do các mảng kiến tạo dịch chuyển ra xa nhau khoảng 2,54 cm mỗi năm.


 
×
Quay lại
Top