Khám phá những lưu ý khi mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Caithao

Thành viên
Tham gia
16/2/2016
Bài viết
0
Trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại nón bảo hiểm quà tặng khác nhau được làm giả làm nhái rất tinh vi. Vậy làm sao để lựa chọn được loại mũ bảo hiểm đạt chuẩn an toàn cho bạn. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Mỗi một loại mũ bảo hiểm sẽ phù hợp với nhu cầu khác nhau. Đầu tiên bạn cần xác định đúng nhu cầu của mình để lựa chọn loại mũ bảo hiểm phù hợp nhất. Có một số điều sau đây mà bạn cần phải lưu ý khi mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Trọng lượng mũ bảo hiểm?
Đây là 1 yếu tố khá quan trọng mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Bạn tuyệt đối không nên lựa chọn những loại mũ bảo hiểm có trọng lượng quá nhẹ. Nó sẽ rất nguy hiểm khi bạn tham gia giao thông. Nếu có va đập mạnh xảy ra sẽ không đảm bảo được đầu của bạn. Tuy nhiên cũng không nên lựa chọn những mũ bảo hiểm quá nặng sẽ gây cảm giác khó chịu và khó cử động khi đội mũ. Tốt nhất là bạn nên đội thử lên đầu và cảm nhận trọng lượng của mũ trước khi mua.
Vỏ mũ bảo hiểm thế nào?
Khi lựa chọn mũ bạn cần kiểm tra kỹ càng phần vỏ mũ xem có bị trày xước và còn nguyên vẹn hay không, hay có những vết xước xuất hiện trên vỏ mũ hay không. Đây là phần tiếp xúc trực tiếp khi xảy ra va chạm do tai nạn. Chính vì thế bạn đặc biệt phải chú ý đến nó.
Lớp đệm lót trong mũ
Ngoài vỏ mũ ra thì lớp đệm bên trong mũ là một yếu tố vô cùng quan trọng đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Những loại mũ bảo hiểm hàng giả hàng nhái trên thị trường thường không có lớp đệm này hoặc được làm rất sơ sài bằng vải mỏng. Những mẫu bảo hiểm chuẩn, phần đệm lót sẽ được làm bằng xốp, nhằm làm giảm chấn động khi có va chạm mạnh. Để kiểm tra lớp đệm lót này bạn chỉ cần dùng ngón tay ấn nhẹ, đệm xốp sẽ lún xuống.
Những chia sẻ thú vị trên đây sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn nhất khi mua mũ bảo hiểm chính hãng hà nội. Chúc bạn hãy là những người tiêu dùng thông minh nhất
 
×
Quay lại
Top