Khám Phá Những Điều Kiêng Kỵ Trong Phong Thủy Nhà Ở Cơ Bản

vumylinh

Thành viên
Tham gia
7/12/2019
Bài viết
0
Trong phong tục của người phương đông, phong thủy nhà ở là một yếu tố quan trọng được các gia chủ quan tâm hàng đầu. Vậy nên hãy cùng khám phá xem những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở qua bài viết dưới đây để có thể tránh được các cấm kỵ trong phong thủy nhà ở.

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cơ bản
Một ngôi nhà có phong thủy tốt được sắp xếp hợp lý có thể mang đến nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia đình.

Không nên xây nhà gần Đền Chùa

dinh-chua-la-noi-linh-thieng.jpg
Tối kỵ xây nhà gần đình, chùa

Nhiều người có suy nghĩ rằng xây nhà ở gần đền, chùa sẽ được các vị thần phật phù hộ. Vậy có nên xây nhà gần đền chùa luôn là điều mà mọi người thắc mắc.

Trên lý thuyết thì những công trình tôn giáo tín ngưỡng như đền, chùa, miếu đình… đều là những mảnh đất dữ, có phong thủy rất xấu không phù hợp để sinh sống.

Đình, chùa là những nơi mang âm khí nặng nhất do có vô số âm linh, oan hồn xin ăn. Cùng với đó là các linh hồn chết yểu vất vưởng đều tập trung tại đây làm mức độ âm khí ở đây càng trở nên dày đặc.

Những gia đình làm ăn kinh doanh không thích hợp sinh sống tại những nơi tâm linh do sẽ gặp nhiều xui xẻo trong công việc làm ăn buôn bán.

Không xây nhà hay hoặc tường nhà quá cao

tuong-bao-quanh-nha.jpg
Xây tường quá cao ảnh hưởng tới phong thủy ngôi nhà

Theo phong thủy thì không nên xây nhà quá cao do không có tường bao quanh che chắn. Điều này khiến tâm lý người trong gia đình bất ổn.

Ngoài ra nếu căn nhà không được che chắn hợp lý dễ dẫn tới âm thịnh dương suy. Việc này làm ảnh hưởng tới những người sống trong ngôi nhà.

Tuy nhiên tường bao quanh ngôi nhà cũng không nên xây quá cao làm mất tính thẩm mỹ. còn làm cho người sống trong nhà có cảm giác giam cầm không thoải mái.

Xây tường quá cao làm hạn chế ánh sáng tự nhiên khiến ngôi nhà trở nên âm u, lạnh lẽo.

Kiêng kỵ trong phong thủy cửa ra vào

cua-ra-vao-ngoi-nha.jpg
Cửa ra vào ảnh hưởng tới tài lộc gia chủ

Cửa chính là nơi đón tiếp các luồng khí tốt vào ngôi nhà vậy nên cần được bố trí ở những nơi thoáng đãng, sạch sẽ phù hợp với ngôi nhà và cần tránh các điều sau.

  • Tránh để cửa chính đối diện với cửa sau sẽ bị thất thoát các nguồn sinh khí vào trong nhà.
  • Không nên để cửa chính đối diện với cửa bếp dẫn tới hao tổn tiền của, tài sản gia đình.
  • Tránh để cửa chính đối diện với cửa ban công. Vì như vậy sẽ phạm vào xuyên tâm sát khiến các luồng sinh khí khó hội tụ.
Như vậy qua bài viết trên bạn đọc đã có thể biết tới những những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cơ bản cần biết đến. Với những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn có thể tránh được các điều xui xẻo trong phong thủy. Mang tới cho gia đình bạn nguồn sinh khí dồi dào và nguồn tại lộc tràn đầy.
 
×
Quay lại
Top