1. bemuntd

    bemuntd Thành viên mới

    Khám phá những chi tiết mới tinh tế trên Suzuki Raider 150

    Cũng tương tự như Satria thì Raider 150 sử dụng động cơ 4 thì, 150 phân khối, 4 van (xu-pắp), làm mát bằng dầu SASC và trục cam kép DOHC, xe sử dụng hộp số 6 cấp, côn tay, đạt công suất 15,7 mã lực trên tua máy 9500 vòng/phút; mô men xoắn 12,4Nm @ 8500 vòng/phút. "Kẻ phá hoại" này từng được những người mê xe phong cho nó được xem như vua underbone trên Việt Nam của các năm 90-2000, thành thử việc hồi sinh lần lượt những dòng xe oanh liệt một thời của Suzuki đã làm người tiêu dùng trong nước tương đối hào hứng, bắt đầu từ Viva và nay là Raider. Với mức giá gần 50 triệu, chủ xe cũng nên trang bị cho xe một thiet bi chong trom xe may để đảm bảo an toàn cho chiếc xe của mình.

    [​IMG]

    Xe bán ở VN bao gồm 2 màu là xanh dương và đỏ, kiểu dáng giống Satria nhập khẩu hơn 90%, khác nhau lớn nhất đó chính là đèn xi-nhan trước và sau của Raider được làm lồi ra riêng biệt, thay vì nằm gọn ngay trên cụm đèn chiếu sáng/đèn đuôi như của Satria.

    Ngoài việc dùng động cơ 150cc, DOHC – 4 xu páp, Suzuki Raider có 2 điểm đặc biệt:

    - Không cần cò mổ: Cam đôi tác động trực tiếp lên xu páp (không cầncò mổ) giúp giảm ma sát, tăng công suất hoạt động của động cơ

    - Bugi đặt tại trung tâm buồng đốt: giúp khả đốt cháy lan nhanh hơn, đều hơn và hạn chế thất thoát, giúp xe hoạt động vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
    Raider được dùng 2 thắng đĩa trước và sau, trong đó đĩa trước kích thước lớn (hãng nói là lớn nhất trong phân khúc underbone trên VN), heo dầu 2 piston. Phuộc sau dạng mono-shock được đưa ngay trung tâm sườn và che khuất khỏi tầm mắt.
    Nhìn chung kích thước của Raider rất nhỏ gọn và thấp, mình có cảm giác nó gọn gọn giống chủng loại Exciter đời đầu, nhưng có vẻ thuôn dài hơn. Dáng điệu của xe tuy ít kén phom người hơn, vì một người cao 1m65 và nặng tầm 50kg vẫn có thể ngồi lên xe dễ dàng mà không thấy xe quá to.
     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP