Khám phá cấu tạo của hệ thống khóa cơ trong những chiếc két sắt chính hãng

loilove

Thành viên
Tham gia
26/8/2017
Bài viết
0
Hệ thống khóa bảo mật là một bộ phận quan trọng của chiếc két sắt, nó quyết định đến sự an toàn của các tài sản bảo vệ bên trong két. Chính vì thế, bộ phận này chứa đựng những công nghệ hiện đại và phức tạp nhất khi sản xuất một chiếc két sắt. Và bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu cấu tạo của hệ thống khóa bằng mã số quay (hay còn được mọi người gọi là khóa cơ), một trong những dòng két sắt được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

Cấu tạo hệ thống khóa của những chiếc két sắt chính hãng

Tuy có cấu tạo đơn giản nhất trong các loại khóa của két sắt, nhưng cách thức mở của những chiếc két sắt khóa cơ này lại không hề đơn giản chút nào. Chính vì thế nó đã làm cho dòng két sắt này được ưa chuộng và sử dụng rất phổ biến trên thị trường.



kc1.jpg


Cấu tạo két sắt sử dụng ổ khóa bằng mã số quay (két sắt khóa cơ)

Két sắt sử dụng ổ khóa bằng mã số quay hay còn được gọi là khóa cơ là dòng két sắt thông dụng nhất trên thị trường và được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng.

Về mặt cấu tạo cơ bản thì loại khóa két sắt này không có cấu tạo quá phức tạp như nhiều người nghĩ, bởi nó chỉ là một sự kết hợp của các bánh xe được thiết kế gồm các lẫy khóa ở phía trên. Và mỗi một bánh xe này sẽ tương ứng với một dẫy mã số của người sử dụng đặt cho nó, và khi càng nhiều bánh xe thì dãy mã số này sẽ càng dài, lúc này việc mở khóa sẽ càng trở lên phức tạp hơn rất nhiều.

Và những bánh xe bên trong hệ thống khóa cơ của chiếc két sắt này sẽ được thiết kế trên cùng một trục và nó được nối với phần ổ khóa quay phía bên ngoài của chiếc két sắt. Tuy nhiên, nó không được gắn vào trục, bởi ổ khóa và trục chỉ được gắn liền với bánh xe cuối cùng, do đó khi xoay mã số sẽ làm xoay trục và bánh xe cuối cùng. Và ở phía trên mỗi một bánh xe còn có thêm 2 chấu nhỏ ở 2 mặt với mục đích truyền chuyển động cho hệ thống khóa quay.

Lúc này, khi bạn quay mã số ở phía bên ngoài nó sẽ làm quay bánh xe cuối cùng, nhờ sự tiếp xúc giữa các chấu, các bánh xe truyền chuyển động cho nhau. Và cứ làm vậy cho đến khi tất cả các bánh xe cùng quay vào đúng vị trí tức là khi vị trí lẫy trên bánh xe trùng vào vị trí của chốt khóa. Tiếp tục như vậy, chúng ta lại đổi chiều quay ổ khóa mã số để nhập vào mã số thứ 2, tương tự với mã số thứ 3 và cho đến khi nhập hết mã số mà bạn đã đặt và các bánh xe vào đúng vị trí của mình

Trên các bánh xe trong hệ thống khóa của những chiếc két sắt khóa cơ đều có một rãnh nhỏ để lẫy khóa sập xuống khi các bánh xe đã được điều chỉnh ở đúng vị trí của nó.

Lẫy khóa của két sắt khóa cơ là một thanh kim loại dẹt có phần mũi nhọn tương ứng với rãnh của bánh xe cuối cùng. Và phần lẫy này sẽ được gắn với một đoạn kim loại nhỏ nằm ngang và đè lên các bánh xe nhờ lực của lò xo. Và khi các bánh xe được điều chỉnh ở đúng vị trí (các rãnh trên mỗi bánh xe thẳng hàng và trùng với thanh kim loại trên lẫy khóa) thì lẫy xe sập xuống và bạn đã có thể mở được két sắt

Qua đây chúng ta hoàn toàn có thể thấy rằng, so với các loại két sắt sử dụng hệ thống khóa khác như khóa điện tửm khóa vân tay dòng khóa quay mã số này tuy có cấu tạo đơn giản, nhưng cách thức mở khóa lại không hề đơn giản chút nào vì thế nó đã làm cho loại két sắt này rất an toàn và được sử dụng rất phổ biến.

Một số model két sắt sử dụng mã số quay được ưa chuộng trên thị trường

Hầu hết các thương hiệu két sắt trên thị trường hiện nay đều có dòng sản phẩm sử dụng hệ thống khóa quay mã số. Và một trong những dòng két sắt quay mã số được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay phải kể tới két sắt Honeywell – thương hiệu Mỹ.

Honeywell là thương hiệu két sắt hàng đầu của Mỹ được phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Thời Đại Mới, sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng vượt trội, thời gian bảo hành lên tới 5 năm sử dụng.

- Két sắt chống cháy, chống nước Honeywell 2106 khoá cơ ( Mỹ )



ket-sat-chong-chay-chong-nuoc-honeywell-2106-6.jpg




Két sắt chống cháy, chống nước Honeywell 2106 khoá cơ

- Két sắt chống cháy, chống nước Honeywell 2105 khoá cơ ( Mỹ )



ket-sat-chong-chay-chong-nuoc-honeywell-2105-12.jpg




Két sắt chống cháy, chống nước Honeywell 2105 khoá cơ ( Mỹ )

- Két sắt chống cháy, chống nước Honeywell 2102 khoá cơ ( Mỹ )



ket-sat-chong-chay-chong-nuoc-honeywell-2102-10.jpg



Két sắt chống cháy, chống nước Honeywell 2102 khoá cơ ( Mỹ )

Trên đây chúng ta đã cùng nhau khám phá cấu tạo hệ thống khóa của những chiếc két sắt sử dụng quay mã số cũng như những model két sắt sửa dụng hệ thống khóa quay mã đang được ưa chuộng trên thị trường. Mọi chi tiết quý vị vui lòng tham khảo thêm tại ketsathoneywell.com.
 
×
Quay lại
Top