Khám phá bờ kè phủ riêu xanh rờn tại thành phố Tuy Hòa

thơ phạm

Thành viên
Tham gia
7/11/2015
Bài viết
1
du lịch lý sơn 2016 -Đến du lịch Phú Yên, đến với những cảnh đẹp bình dị mà rất đỗi thân thuộc, bạn chắc hẳn sẽ thấy một phần tuổi thơ của mình như hiện về rõ nét cùng những cánh đồng lúa xanh, những cánh đồng mướp mang hương thơm lừng, những buổi chiều lộng gió bên bờ biển,... Và một địa điểm mới được “khai quật” tại đây đang thu hút rất nhiều người, đó là bờ kè chắn sóng với lớp riêu xanh rờn. Bờ kè này khá lớn, nằm ở xóm Rớ, phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa.

Bờ kè vừa dùng chắn sóng, thủy triều. Kè rất rộng, gồm những tảng đá lớn có lỗ tròn ở giữa nằm sát với nhau, thẳng hàng, đều tăm tắp. Phần ngập nước lúc triều lên, những đám riêu xanh rì mọc lên, tạo nên một cảnh tượng rất đẹp, như một bức tranh đẹp mắt.

Cảnh tượng tuyệt đẹp tại đây mới được khám phá vài tháng nay, du khách truyền tai nhau nên du khách đến đây rất đông. Thông thường đây là nơi tụ tập của bà con lao động ngồi nghỉ nhưng giờ thì nhiều du khách, nhiều nhất là các nhóm bạn trẻ, đôi trai gái. Mọi người vui lắm, còn lội cả xuống nước để chụp ảnh

BDraCtnm0-WG42O4vzVnTOUNGfW_-dx1dWIGHmAcGuTm_y3dnytfIIfyZ9zp-zzGZ-9eizfP8vO9g881BPmPFEMP1VC6ziAbB-uPPOr11mlTO6on8EpBynRZhNvFdsJPaiGdhv-q


Đây là một phần của dự án xây kè ngăn xói lở. Có những đoạn bờ kè sóng đánh sập, những tảng đá hộc bị sóng đánh thành từng mô, vũng, lúc triều lên chúng ngập trong nước khiến rêu xanh phủ đầy. Khi triều xuống, lớp riêu lộ ra, ranh rì. Quanh cảnh như một bộ phim về thiên nhiên diệu kỳ mà bất kỳ ai có cơ hội đi du lịch Phú Yên cũng nên tới.

Bờ kè là bức tường bảo vệ cuộc sống nhân dân xóm Rớ. Tuy những đoạn bị gãy là nơi rất đẹp, thu hút nhiều người tới nhưng cũng là mối lo ngại với nhân dân. Bờ kè yếu đi, có nghĩa là biển khơi có thể đe dọa cuộc sống của mọi người dân bất cứ lúc nào. Nhưng tin vui là giai đoạn hai trong dự án này đã chuẩn bị được đưa vào thi công, bảo đảm an toàn cho cuộc sống nhân dân.


Với những ai chưa được đến du lịch Phú Yên mà không biết tới bờ kè này, bạn vẫn có thể quay lại và thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên giản dị này, còn đối với nhân dân, bờ kè vẫn được đảm bảo an toàn mà lại có thêm các khách tham quan tới nơi đây, đời sống bà con sẽ tốt hơn trước.

>> tour miền tây
 
×
Quay lại
Top