Khái quát về bệnh ung thư dạ dày

Khanhlinh0320

Thành viên
Tham gia
10/12/2016
Bài viết
0
Ung thư dạ dày giai đoạn đầu thường khó phát hiện và dễ nhầm lẫn với các bệnh khác, vì vậy nhiều trường hợp phát hiện được bệnh đã phát triển đến giai đoạn cuối và di căn đến các bộ phận khác như: di căn buồng trứng, hạch, gan,...Trong đó ung thư dạ dày di căn sang gan là phổ biến hơn cả, gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ và thậm chí có thể đe doạ đến cả tính mạng của người bệnh.


ung-thu-da-day-di-can-phoi.jpg



Khái quát về bệnh ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là bệnh ung thư thường gặp trên thế giới. ở nam giới, ung thư dạ dày là bệnh ung thư tương đối thứ 3, còn ở phụ nữ là thứ 4. Theo thống kê của tổ chức ghi nhận ung thư toàn cầu (IARC) thì mỗi năm sở hữu khoảng 870.000 th.ân thể mới mắc bệnh ung thư dạ dày và số th.ân thể chết vì căn bệnh này mỗi năm là 650.000 th.ân thể.

Ung thư dạ dày thường gặp là ung thư biểu mô. khi các tế bào ở dạ dày có sự phân chia nhanh chóng 1 liệu trình không bình thường, sau 1 thời gian sẽ gây cho khóm u. bó u dạ dày dính thể là lành tính hay ác tính. búi u ác tính chính là ung thư.


Ung thư dạ dày di căn sang gan


dau-hieu-nhan-biet-ung-thu-da-day.jpg



Ung thư dạ dày di căn sang gan xảy ra lúc những tế bào ung thư rời khỏi khối u ác tính, đi vào máu hoặc hệ bạch huyết làm cho những tế bào ung thư lan từ khối u nguyên phát sang gan, hình thành khối u thứ phát tại đây. Cơ chế này cũng được sử dụng để lý giải cho các thể di căn xa khác của ung thư dạ dày như di căn ung thư dạ dày đến xương, di căn não…

Lúc khối u nguyên phát theo đường máu hoặc hệ bạch huyết xâm lấn đến gan thì khối u tại đây cũng mang những tế bào ung thư tương tự như ở khối u nguyên phát. Do đó, các tế bào ung thư tồn tại trong gan khi này cũng chính là những tế bào ung thư dạ dày.

Một điều đáng chú ý nữa là giữa ung thư dạ dày di căn sang gan và quá trình cuối của ung thư dạ dày có một mối quan hệ đặc biệt, đấy là quan hệ nhận biết.

Nói tóm lại, ung thư dạ dày di căn sang gan là một căn bệnh rất nguy hiểm, tác động lớn đến sức khoẻ của người bệnh và rất khó để điều trị. Vì vậy việc phòng chống, ngăn ngừa bệnh là rất quan trọng, mọi người nên tìm hiểu kỹ, Quý vị và các bạn cũng nên tham khảo thêm kiến thức về bệnh tại đây benhungthudaday.info để có phòng tránh ngăn ngừa bệnh được tốt hơn.
 
×
Quay lại
Top