Kết quả Lasik: những điều mong đợi

ngoclua

Thành viên
Tham gia
29/8/2013
Bài viết
2
Kết quả phẫu thuật mắt LASIK đã tiếp tục cải thiện, cùng với công nghệ và kỹ năng hỗ trợ bác sĩ phẫu thuật, nhưng bệnh nhân cũng nên được cung cấp để chắc chắn về những gì mong đợi.



Nhờ phẫu thuật LASIK, hàng triệu người trên khắp thế giới ít phụ thuộc vào kính hoặc kính áp tròng. Tuy nhiên, quyết định có phẫu thuật LASIK cần được quyết định một cách thận trọng. Bởi vì phẫu thuật có liên quan, một số rủi ro nghiêm trọng tiềm năng - dù hiếm - vẫn có thể xảy ra.



Vì LASIK là một thủ tục bắt buộc, bạn sẽ được phẫu thuật để mắt khỏe mạnh. Vì lý do đó, luôn luôn xem xét rằng bạn có thể chọn lựa phẫu thuật an toàn và hiệu quả hay không, thay bằng phẫu thuật bạn chỉ cần đeo kính và kính áp tròng.



Khi xem xét phẫu thuật LASIK, làm một số bài tập ở nhà và tham khảo ý kiến bác sĩ nhãn khoa để tìm hiểu thêm về các chu trình. Hỏi về các biến chứng phẫu thuật LASIK tiềm năng cũng như kết quả hình ảnh.



Tìm hiểu về các công nghệ LASIK bác sĩ phẫu thuật của bạn sử dụng cho các chu trình. Trong phẫu thuật LASIK, một siêu mỏng, bản lề nắp được nâng lên từ bề mặt của mắt. Sau khi năng lượng laser được áp dụng để định hình lại giác mạc, nắp được thay thế để phục vụ như là một loại giác mạc tự nhiên.



Có bác sĩ phẫu thuật của bạn thích một nắp lưỡi tạo ra hoặc laser tạo nắp gắn liền với đổi mới gần đây của phẫu thuật LASIK không cánh? Xem xét cũng là mới được phát triển công nghệ mắt theo dõi trong một laser excimer giúp làm cho mắt chuyển động vô ý ít hơn của một vấn đề trong một chu trình.



Ngoài ra, tùy chỉnh hoặc sóng - hướng dẫn LASIK làm giảm cơ hội của các vấn đề hình ảnh ban đêm như ánh sáng chói và hào quang.



Sau khi bạn đi qua quá trình tìm hiểu để hiểu các lựa chọn điều trị tốt nhất của bạn và các công nghệ có sẵn, điều quan trọng là phải hiểu được mức độ kinh nghiệm bác sĩ phẫu thuật của bạn. Sau khi thảo luận cân bằng về tất cả những vấn đề này, bạn sẽ được chuẩn bị nhiều hơn để có một quyết định, hơn nữa sẽ cải thiện cơ hội của bạn có kết quả tốt khi phẫu thuật LASIK.



Biến chứng có thể phẫu thuật LASIK



LASIK có nguy cơ nhẹ biến chứng ngắn hạn và dài hạn. Hầu hết mọi người đáp ứng tốt với điều trị, nhưng một số trường hợp có nhiều khó khăn. Rất hiếm khi dẫn tới vấn đề lâu dài.



Theo hướng dẫn của Hội đồng Giáo dục Phẫu thuật mắt ( ESEC ) được thành lập bởi các thành viên của Hiệp hội các nhà phẫu thuật đục thủy tinh thể và khúc xạ, theo kinh nghiệm ít hơn 1% bệnh nhân LASIK, vấn đề thị lực bị đe dọa nghiêm trọng.



Biến chứng có thể của LASIK bao gồm:



- Nhiều vấn đề nghiêm trọng như nhiễm trùng mắt, khô mắt mãn tính và các vấn đề nắp LASIK.



- Biến chứng ít nghiêm trọng mà thường làm sáng tỏ trên của mình như mắt lành, bao gồm cả hào quang, mây mù và ánh sáng chói.



Các ESEC cho biết hầu hết các biến chứng phẫu thuật LASIK có thể điều trị và thường rõ ràng trong vòng vài tháng.



Các nghiên cứu đều cho thấy rằng LASIK biến chứng suy giảm như bác sĩ phẫu thuật kinh nghiệm tăng. Vì vậy, bạn có thể làm tăng cơ hội của bạn một kết quả tốt bằng cách chọn một bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm.



Điều quan trọng là phải nhớ rằng sức khỏe nói chung và sức khỏe mắt cả hai ảnh hưởng đến nguy cơ biến chứng nhất định. Ví dụ, bạn có thể có nguy cơ biến chứng phẫu thuật LASIK nếu bạn có một căn bệnh như tiểu đường có thể ảnh hưởng đến phản ứng chữa bệnh bình thường của cơ thể. Tất nhiên, bạn sẽ cần phải thảo luận về sức khỏe của bạn với bác sĩ nhãn khoa.



Cũng cho rằng, ngay cả trong các trường hợp lý tưởng nhất với một thủ tục phẫu thuật kỹ thuật hoàn hảo, mỗi bệnh nhân đáp ứng và lành khác nhau sau khi phẫu thuật mắt.



LASIK nghiên cứu và tiêu chuẩn an toàn



Cộng đồng chăm sóc mắt đặt ra tiêu chuẩn cao cho phẫu thuật LASIK thành công. Đối với laser LASIK để nhận được FDA chấp thuận, các nhà sản xuất dự kiến sẽ có giá tác dụng phụ ít hơn 1% trong các thử nghiệm lâm sàng.



Định nghĩa FDA của tác dụng phụ bao gồm một danh sách các vấn đề cụ thể như sưng giác mạc, vấn đề nắp, nhãn áp không kiểm soát được và một võng mạc tách rời.



Tại thời điểm này, không có cơ sở dữ liệu trung tâm của các kết quả phẫu thuật LASIK tồn tại. Tại một buổi điều trần tháng Tư năm 2008, FDA công bố ý định để làm rõ thông tin về các vấn đề chất lượng của cuộc sống và chi tiết về những gì có thể đi sai trong một thủ tục phẫu thuật LASIK . Ý tưởng là để tạo ra nhiều các loại số liệu thống kê có sẵn cho công chúng.



Hầu hết những gì được biết về kết quả thị lực sau phẫu thuật LASIK được dựa trên các nghiên cứu lâm sàng khác nhau, đặc biệt là thử nghiệm của FDA yêu cầu các nhà sản xuất laser để thực hiện để có được phê duyệt.



Nghiên cứu lâm sàng của kết quả thị lực sau phẫu thuật LASIK có một vài yếu tố chung. Chúng bao gồm:



- Việc đánh giá có bao nhiêu người đạt được 20/20 hoặc tốt hơn (được gọi là tầm nhìn "hoàn hảo" ) và bao nhiêu đạt được 20/40 thị lực hoặc tốt hơn ( các thị lực tối thiểu cần thiết để có được giấy phép lái xe trong hầu hết các tiểu bang).



- Một cuộc thảo luận của nhiều người có được để trong vòng một đi-ốp hoặc một đi-ốp rưỡi sai lệch khúc xạ.(Cận thị, hyperopia và loạn thị là tất cả các lỗi khúc xạ. Zero, tật khúc xạ được gọi là emmetropia)Thông tin chi tiết về các tác dụng phụ có thể kết hợp với phẫu thuật LASIK.



Theo dõi những thay đổi thị lực trong thời gian phục hồi phẫu thuật LASIK, nhiều nghiên cứu đo lường kết quả hình ảnh ngay lập tức sau khi phẫu thuật, vài ngày sau đó và tại một, ba và sáu tháng sau khi các chu trình.



So sánh dữ liệu của FDA về LASIK Laser



FDA đã phê duyệt laser sử dụng trong phẫu thuật LASIK điều trị cận thị và hyperopia, có hoặc không có loạn thị. Kết quả tốt nhất thường xảy ra ở những người bị thấp để cận thị trung bình.



Khi xem xét các nghiên cứu của FDA, tuy nhiên, không thể so sánh kết quả nghiên cứu trực tiếp. Điều này là do những người tham gia vào một nghiên cứu ban đầu có thể có đặc điểm khác với những người đã phẫu thuật LASIK trong một nghiên cứu laser của công ty khác.



Kết quả từ laser tương tự cũng có thể khác nhau, tùy thuộc vào cách người được lựa chọn để nghiên cứu. Một số nghiên cứu có thể loại bỏ những người có số lượng cao hơn các tật khúc xạ, ví dụ, trong khi những người khác có thể cần phải đánh giá kết quả cụ thể cho các loại của các vấn đề tầm nhìn.



Hơn nữa, sau kết quả với những laser có lẽ tốt hơn, như bác sĩ phẫu thuật có được kinh nghiệm và rất nhiều các tia laser được cải thiện. Trong ngắn hạn, kết quả FDA phục vụ tốt nhất để cung cấp một quan điểm chung của xu hướng.



Bài viết của chúng tôi trên LASIK laser cung cấp thêm thông tin về laser FDA chấp thuận cho LASIK, kể cả mức độ điều trị được phê duyệt. Ví dụ, bạn có thể tìm hiểu về số lượng cận thị, hyperopia và / hoặc loạn thị laser được phê duyệt để điều trị.





Chỉ cần nhớ rằng , không có vấn đề mức độ xử lý đã được phê duyệt của laser , bạn và bác sĩ phẫu thuật của bạn có thể chọn để làm bất cứ điều gì bạn nghĩ là thích hợp và hợp lý trong trường hợp cụ thể của bạn .



Thị lực tốt nhất sau phẫu thuật LASIK



Các giá trị mục tiêu mà cộng đồng chăm sóc mắt đã thành lập LASIK kết quả thị lực nói rất nhiều về những gì bạn có thể mong đợi từ các chu trình.



Kết quả đáng sợ nhất của phẫu thuật LASIK là giảm thị lực nhiều nhất có thể.



Nói cách khác, nếu bạn có thể được sửa chữa đến 20/ 20 với kính hoặc kính áp tròng trước khi trải qua phẫu thuật LASIK , bạn muốn để có thể sửa chữa được ít nhất là 20/20 sau khi phẫu thuật LASIK ( nếu LASIK giảm ngắn đem lại cho bạn 20/20 chưa được sửa chữa).



Ví dụ , nếu bạn có 20/200 chưa được sửa chữa tầm nhìn trước khi phẫu thuật LASIK và thấy 20/20 với kính áp tròng hoặc kính, sau đó nhìn thấy 20/40 chưa được sửa chữa sau khi phẫu thuật LASIK có thể sửa chữa nhưng chỉ 20/25 với các liên hệ hoặc kính, bạn đã mất đi một dòng của BCVA ( từ 20/20 đến 20/25 ) trên một biểu đồ mắt tiêu chuẩn.



Nhưng ngay cả khi bạn bị mất một dòng tốt nhất thị lực sửa chữa , bạn đã đạt được hơn sáu dòng thị lực chưa được sửa chữa ( từ 20/200 đến 20/40 ).



FDA hy vọng các nhà sản xuất tia laser để cho thấy rằng không quá 5% bệnh nhân trong các thử nghiệm lâm sàng mất nhiều hơn hai dòng BCVA và ít hơn 1% bệnh nhân có BCVA tồi tệ hơn so với 20/40.



Bạn mong chờ thị lực tốt như thế nào sau phẫu thuật LASIK



Trong một báo cáo quan trọng được thảo luận trên các trang web của Học viện Mỹ Mắt, 64 nghiên cứu LASIK xuất bản từ năm 2000 đã được xem xét với những kết quả báo cáo:



- Trong một phân tích chi tiết của tất cả 64 nghiên cứu, trung bình là 92% của mắt với cận thị hoặc loạn thị cận thị đạt được một sự điều chỉnh trong phạm vi 2,0 diopters của mục tiêu. Kết quả tốt hơn cho đôi mắt với cận thị thấp hoặc trung bình, so với cận thị cao.



- Trong 22 nghiên cứu các kết quả liên quan đến những người ít đến mức độ cao cận thị, trung bình là 94% mắt đạt 20/40 hoặc thị lực tốt hơn sau khi phẫu thuật và không đòi hỏi chỉnh với kính hoặc kính áp tròng (chưa được sửa chữa thị lực hoặc UCVA). Một trung bình của 99% của những người ít đến mức độ vừa phải cận thị đã có 20 /40 hoặc tốt hơn UCVA, và trung bình là 89% của những người bị cận thị cao đã có kết quả tương tự.



- Trong những nghiên cứu tương tự, kết quả cho những người có hyperopia cũng đã được kiểm tra. Kết quả cho thấy trung bình là 88% của mắt với hyperopia và loạn thị hyperopic đạt được hiệu chỉnh trong 1,0 đi-ốp của mục tiêu, kết quả trong ít nhất 20/40 UCVA.



Theo một phân tích chính của văn chương khoa học của Hiệp hội các nhà phẫu thuật đục thủy tinh thể và khúc xạ được báo cáo trong năm 2008, tỉ lệ hài lòng trên toàn thế giới ở những bệnh nhân phẫu thuật LASIK là 95,4%.



Một số nghiên cứu, chẳng hạn như một báo cáo trong tháng phát hành năm 2008 của Tạp chí Phẫu thuật đục thủy tinh thể và khúc xạ, tiếp tục thể hiện một xu hướng nhẹ đến những kết quả phẫu thuật LASIK tốt hơn nếu bạn không yêu cầu một mức độ cao của sự điều chỉnh - ví dụ, nếu bạn vừa cận thị như trái ngược với rất cận thị .



Thêm chi tiết về kết quả phẫu thuật LASIK sẽ được biết đến sau khi FDA hoàn thành một chất lượng cuộc sống đang diễn ra của nghiên cứu có liên quan đến kiểm tra chi tiết của các loại của người dân cải thiện thị lực đã, cùng với các tác dụng phụ có thể không thường được báo cáo trong các thử nghiệm lâm sàng. Vào cuối tháng Ba năm 2011, FDA đã bắt đầu lựa chọn các trang web trên khắp nước Mỹ, nơi những người đã trải qua phẫu thuật LASIK sẽ được điều tra để đánh giá sự hài lòng của họ với kết quả phẫu thuật LASIK và tài liệu các triệu chứng hình ảnh tiêu cực hoặc biến chứng.



Hầu hết các bác sĩ phẫu thuật LASIK có thể cung cấp cho bạn với các tiêu chuẩn, chẳng hạn như số liệu cho thấy tỷ lệ bệnh nhân của họ đã đạt được UCVA là 20/ 20 hoặc tốt hơn sau khi phẫu thuật LASIK.



Kết quả phẫu thuật LASIK và bác sĩ phẫu thuật mắt của bạn



LASIK là như nhiều thủ tục phẫu thuật khác. Nơi bạn bắt đầu là một yếu tố dự báo quan trọng của nơi bạn kết thúc. Kết quả bị ảnh hưởng bởi sức khỏe của cơ thể của bạn nói chung, đôi mắt của bạn nói riêng và tình trạng thị lực hiện tại của bạn.



Và, như với tất cả các thủ tục phẫu thuật khác, phẫu thuật viên kỹ năng và kinh nghiệm là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.



Tốt nhất để hiểu được mong đợi kết quả phẫu thuật LASIK và các biến chứng tiềm năng cho tình hình cụ thể của bạn, có tham khảo ý kiến trước khi phẫu thuật triệt để với một bác sĩ phẫu thuật khúc xạ có kinh nghiệm.



8667_176693029203815_1429291501_n.jpg
 
×
Quay lại
Top