Kết nối điện thoại với tai nghe Bluetooth

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Tai nghe Bluetooth là phụ kiện thường thấy của những người hiện đại, năng động. Khi sử dụng tai nghe Bluetooth cùng với điện thoại, bạn sẽ có thể nghe/gọi mà không cần chạm giữ trên điện thoại, điều này mang đến tính thuận tiện cao trong việc đàm thoại, mua sắm và thậm chí là chạy bộ. Miễn là điện thoại của bạn có Bluetooth thì việc kết nối thiết bị với tai nghe Bluetooth là chuyện hết sức dễ dàng.

Phần 1: Chuẩn bị tai nghe Bluetooth

aid316865-v4-728px-Pair-a-Cell-Phone-to-a-Bluetooth-Headset-Step-1-Version-4.jpg

1. Sạc đầy tai nghe

Việc sạc đầy các thiết bị sẽ đảm bảo quá trình sử dụng không bị gián đoạn do pin yếu.

aid316865-v4-728px-Pair-a-Cell-Phone-to-a-Bluetooth-Headset-Step-2-Version-4.jpg

2. Chỉnh tai nghe về chế độ ghép đôi hay "pairing mode”

Quá trình này sẽ có chút khác biệt tùy vào model sản phẩm và nhà sản xuất, nhưng nhìn chung khá giống nhau trên mọi loại tai nghe Bluetooth.
Với hầu hết sản phẩm, quá trình này như sau: bắt đầu với tai nghe đang tắt nguồn, bạn nhấn giữ nút đa chức năng (nút mà bạn nhấn khi trả lời cuộc gọi) trong vài giây. Đèn sẽ nhấp nháy báo hiệu rằng thiết bị đã được bật (vẫn tiếp tục nhấn giữ) và sau vài giây nữa, đèn LED trên tai nghe sẽ nhấp nháy qua lại giữa hai màu (thường là xanh-đỏ, nhưng cũng tùy tai nghe). Điều này cho thấy rằng tai nghe đang ở chế độ ghép đôi.
Nếu tai nghe có nút trượt on/off, hãy bật công tắc về vị trí “on” trước rồi nhấn giữ nút đa chức năng.

aid316865-v4-728px-Pair-a-Cell-Phone-to-a-Bluetooth-Headset-Step-3-Version-5.jpg

3. Đưa tai nghe đến gần điện thoại

Điện thoại và tai nghe cần được đặt gần nhau khi kết nối. Tuy khoảng cách này khác nhau tùy vào thiết bị, nhưng tốt nhất bạn nên giữ điện thoại và tai nghe cách nhau khoảng 1,5 m

Phần 2: Chuẩn bị điện thoại

aid316865-v4-728px-Pair-a-Cell-Phone-to-a-Bluetooth-Headset-Step-4-Version-5.jpg

1. Sạc điện thoại

Tính năng Bluetooth có thể làm hao pin điện thoại, vì thế bạn nhớ sạc đầy.

aid316865-v4-728px-Pair-a-Cell-Phone-to-a-Bluetooth-Headset-Step-5-Version-7.jpg

2. Mở Bluetooth trên điện thoại

Nếu điện thoại của bạn được sản xuất sau năm 2007 thì hầu như đều có Bluetooth. Nếu bạn thấy trình đơn “Bluetooth” trên bất kỳ hệ điều hành nào sau đây thì bạn có thể tiếp tục.
Nếu bạn đang sử dụng iPhone, nhấn vào biểu tượng Settings (Cài đặt) và tìm mục trình đơn có tên là Bluetooth. Nếu bạn thấy tùy chọn này nghĩa là thiết bị có khả năng kết nối Bluetooth. Nếu cạnh tiêu đề Bluetooth có chữ “off” hay “tắt”, hãy nhấn vào để bật tính năng.
Người dùng Android có thể nhấn vào biểu tượng Settings trong trình đơn ứng dụng và tìm tùy chọn Bluetooth. Nếu bạn thấy tùy chọn này nghĩa là thiết bị có khả năng kết nối Bluetooth. Nhấn vào để mở trình đơn Bluetooth và vuốt công tắc sang vị trí “on”
Người dùng Windows Phone cần mở danh sách ứng dụng và chọn Settings để tìm trình đơn Bluetooth. Nếu bạn thấy tùy chọn này nghĩa là thiết bị có khả năng kết nối Bluetooth. Hãy mở trình đơn để bật Bluetooth.
Nếu thiết bị của bạn có Bluetooth nhưng không phải dòng điện thoại thông minh, hãy điều hướng đến trình đơn cài đặt của thiết bị để tìm menu Bluetooth. Sau đó, bật Bluetooth từ trong trình đơn này.

aid316865-v4-728px-Pair-a-Cell-Phone-to-a-Bluetooth-Headset-Step-6-Version-6.jpg

3. Quét thiết bị Bluetooth trên điện thoại

Sau khi bạn bật Bluetooth, điện thoại sẽ tự động tìm kiếm thiết bị Bluetooth có thể kết nối. Sau khi tìm xong, danh sách thiết bị mà bạn có thể kết nối sẽ hiện ra trên màn hình.
Điện thoại phổ thông (không phải điện thoại thông minh) và các dòng Android đời trước có thể yêu cầu bạn quét tìm thiết bị bằng tay. Nếu trình đơn Bluetooth có tùy chọn “Scan for devices” (Quét tìm thiết bị) hoặc tương tự, bạn hãy nhấn vào để quét.
Nếu bạn không thấy bất kỳ thiết bị nào cho dù đã bật Bluetooth thì có khả năng tai nghe của bạn chưa vào chế độ ghép đôi. Hãy khởi động lại tai nghe và bật lại chế độ ghép đôi. Bạn có thể xem lại sách hướng dẫn của tai nghe Bluetooth để chắc rằng mình đã thực hiện đúng quá trình kết nối của tai nghe.

aid316865-v4-728px-Pair-a-Cell-Phone-to-a-Bluetooth-Headset-Step-7-Version-4.jpg

4. Chọn tai nghe mà bạn muốn kết nối

Trong danh sách thiết bị có thể kết nối Bluetooth, nhấn vào tên của tai nghe. Đây có thể là tên của nhà sản xuất tai nghe (chẳng hạn như Sony, Xiaomi) hoặc đơn thuần là “Headset”.

aid316865-v4-728px-Pair-a-Cell-Phone-to-a-Bluetooth-Headset-Step-8-Version-4.jpg

5. Cung cấp mã PIN nếu được hỏi

Khi điện thoại "tìm thấy" tai nghe thì có thể yêu cầu mã PIN. Hãy nhập mã này vào khi được nhắc, sau đó nhấn “Pair”.
Với đa số tai nghe, mã có thể là "0000”, “1234”, “9999” hoặc “0001”. Nếu không có mã nào trong số đó hoạt động, bạn hãy thử 4 ký tự cuối trong số serial của tai nghe (thường nằm bên dưới pin và có nhãn là “s/n” hoặc “serial number”).
Cũng có khi điện thoại kết nối với tai nghe mà không cần nhập mã.

aid316865-v4-728px-Pair-a-Cell-Phone-to-a-Bluetooth-Headset-Step-9-Version-3.jpg

6. Nhấp vào “Pair”

Sau khi tai nghe và điện thoại được kết nối, thông báo xác nhận sẽ hiện ra trên điện thoại. Thông báo này sẽ có nội dung "Connection Established” (Kết nối đã được thiết lập). Tuy nhiên, thông điệp thực tế tùy thuộc vào thiết bị của bạn.

aid316865-v4-728px-Pair-a-Cell-Phone-to-a-Bluetooth-Headset-Step-10-Version-2.jpg

7. Gọi điện rảnh tay

Tai nghe và điện thoại giờ đây đã được kết nối. Tính năng trên tai nghe sẽ tùy thuộc vào phần mềm và hệ điều hành của điện thoại, nhưng nhìn chung bạn chỉ cần đeo tai nghe sao cho thoải mái là có thể nghe/gọi điện rảnh tay.

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WIKIHOW​
 
Đã sử dụng tai nghe bluetooth rồi thì rất thích, muốn bỏ ngay mấy cái tai nghe có dây đi.
 
×
Quay lại
Top