kẽ răng sứ bị hôi - Kiến thức nha khoa

NhakhoaSunshine

Thành viên
Tham gia
22/10/2019
Bài viết
0
Kẽ răng có mùi hôi là nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng. Khi bạn cảm nhận kẽ răng có mùi khó chịu bạn cần đặc biệt chú ý đến cách chăm sóc răng miệng ngay để không bị biến chứng sang các bệnh răng miệng khác. Rất nhiều người gặp phải tình trạng kẽ răng có mùi hôi nhưng lại không biết làm cách nào khắc phục từ đó làm tình trạng ngày càng xấu đi. Vì vậy bạn hãy tham khảo qua những cách dưới đây để kẽ răng có mùi hôi không còn là nỗi lo lắng nữa.

Ai cũng biết trừ bạn: kẽ răng sứ bị hôi <<<====


Nguyên nhân gây ra kẽ răng có mùi hôi

bất kì ai trong chúng ta cũng có thể bị hôi ở kẽ răng. Nếu xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng này bạn sẽ điều trị khỏi và không cho chúng có cơ hội tái lại. Kẽ răng có mùi hôi thường do những nguyên nhân:

rang-su-roland-gia-bao-nhieu-6.jpg


– Vệ sinh răng miệng không đúng cách: nếu chỉ đánh răng không sẽ không đủ vì như vậy chỉ mới loại bỏ những mảng bám ở bề mặt răng chứ không thể làm sạch kẽ răng. Vì vậy bạn nên áp dụng thêm 1 số biện pháp như dùng chỉ nha khoa, sử dụng nước súc miệng…

Có thể bạn quan tâm: bọc răng sứ giá bao nhiêu <<<<=====

– Thức ăn thừa: sau khi ăn, thức ăn thừa thường bám trên kẽ răng; nếu bạn không lấy chúng ra thức ăn sẽ làm cho vi khuẩn có cơ hội sinh sôi tại kẽ răng gây ra mùi hôi khó chịu.

– Do bị chảy máu chân răng, viêm lợi: 2 bệnh lý về răng miệng này chính là thủ phạm tạo điều kiện cho vi khuẩn phân hủy thức ăn thừa còn sót lại trong chân răng, kẽ răng gây ra mùi hôi khó chịu.

CÁCH ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG KẼ RĂNG CÓ MÙI HÔI HIỆU QUẢ

rang-su-roland-gia-bao-nhieu-2.jpg


1. Sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh chân răng, kẽ răng:

Chúng ta hay có thói quen dùng tăm để lấy thức ăn dính trên kẽ răng ra ngoài nhưng việc này sẽ khiến kẽ răng ngày càng rộng ra, chân răng không bám chắc vào nướu gây lung lay. Ngoài ra khi kẽ răng rộng ra thức ăn càng dễ bám vào gây ra tình trạng kẽ răng có mùi hôi hoặc gây sâu răng. Vì vậy bạn không nên dùng tăm xỉa răng mà hãy dùng chỉ nha khoa để loại bỏ những mảng bám.

>>>> Xem thêm chi tiết: bọc răng sứ giá rẻ tại hà nội

Cách sử dụng chỉ nha khoa: Sau khi ăn xong dùng chỉ nha khoa để vệ sinh chân răng, kẽ răng. Khi dùng chỉ nha khoa bạn chỉ lấy 1 đoạn nhỏ khoảng 10 – 15 cm, dùng tay đưa chỉ vào kẽ răng kéo qua kéo lại để lấy sạch thức ăn thừa dính vào chân răng, kẽ răng. Sau đó bạn xúc miệng lại thật sạch cùng với nước.

Có thể bạn chưa biết: bọc răng sứ có đau không <<<====

2. Dùng chanh và muối để khử mùi hôi ở kẽ răng
Chanh và muối đều là những nguyên liệu có tính sát khuẩn, khử mùi hôi hiệu quả. Do vậy bạn hãy kết hợp 2 nguyên liệu này để có thêm một cách đơn giản giúp loại bỏ tình trạng kẽ răng có mùi hôi.

rang-su-roland-gia-bao-nhieu-3.jpg


Cách thực hiện: Cho 1 muỗng cà phê muối và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh vào 50ml nước ấm. Dùng hỗn hợp này ngậm và súc miệng sau khi đánh răng xong. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày bạn sẽ thấy rõ hiệu quả của nó trong việc khử mùi hôi ở kẽ răng.

Nha khoa hàng đầu hiện nay: nha khoa sunshine

Một trong những nguyên nhân gây hôi miệng là tình trạng kẽ răng có mùi hôi. Hơi thở có mùi sẽ khiến bạn hoàn toàn mất tự tin khi trò chuyện, tiếp xúc với mọi người xung quanh. Vì vậy nếu tình trạng hôi miệng của bạn là do kẽ răng có mùi thì việc áp dụng những cách trên tuy rất đơn giản nhưng sẽ giúp bạn cải thiện bệnh đáng kể.
 
×
Quay lại
Top