Kẻ giết người

Chap 5: giấc mơ về quà khứ và những oan trái

Nhìn Quân nằm trên gi.ường bệnh Linh như bị xé từng khúc ruột, anh vẫn chưa tỉnh, mớ băng trắng ngà quấn quanh người Quân linh làm không khỏi chua xót, sao anh lại ra nông nỗi này được chứ? Cô biết anh đang đau lắm nhưng đành bất lực trước sự đau đớn ấy, cô không thể làm gì cho anh chỉ biết lẳng lặng đứng nhìn anh…….từ sau những ô cửa kính. Linh thấy tủi nhục ê chề, sao người ta có thể ngồi cạnh anh, nắm lấy bàn tay anh mà khóc, mà xót xa còn cô thì không? Sao người ta có thể nằm bên cạnh anh dù không yên bình nhưng ngủ trong hạnh phúc……. còn cô lại phải đứng đây tựa vào những ô cửa lạnh lẽo, mỏi mòn trong chờ đợi. Sao cô cứ phải ôm lấy bóng hình anh phản chiếu trên tấm kính mà khóc thầm??? Tại sao lại đối xử với cô như thế? Cô không xứng để được yêu thương anh sao?


- cô còn ở đấy làm gì? Cô vui rồi chứ?

- Cháu chào bác!

- Thôi khỏi lễ nghĩa làm gì, cô về đi, tôi không muốn khi tỉnh dậy nó phải nhìn thấy kẻ đã hại mình ra nông nỗi ấy vẫn trơ tráo khóc lóc và nói từ cảm ơn chúa, đồ giả dối

- B.. á…c........ sao bác lại nói như thế? Cháu..

- Cô thôi ngay đi, tôi biết hết rồi, nó chia tay với cô nên cô thù hận h.ãm hại nó ý gì, đồ đàn bà đê tiện. Nó làm gì gây thù chuốc oán với ai ngoài cô chứ. Cô cút đi . Tôi sẽ không để cô sống yên ổn như thế đâu, hãy về mà lo nghĩ kế thoát tội đi.

Linh sững sờ, người cứng không cử động, sự thật lại phũ phàng với cô như thế sao? Cô hại anh ra nông nỗi này sao? họ nghĩ cô cô hèn hạ và độc ác như vậy sao? Cô cảm thấy bị xúc phạm ghê gớm nhưng có lẽ thấy đau đớn nhiều hơn, Linh bước từng bước loạng choạng, vô hồn, bước đi nặng nề đôi lúc lại làm cô gục ngã, không đủ sức mà đứng dậy, những lới mắng nhiếc xoáy sâu váo trong óc, vang vọng tiếng chửi bới, dọa nạt. Linh co mình, nhắm mắt lại và lùi sâu vào góc tường, nhìn cô như một đứa trẻ mồ côi đáng thương, đôi bàn tay run rẩy bịt chặt tai lại, đôi khi chắp lại phía trước để cầu xin một cách khẩn khoản. Người ta đi qua đi lại nhìn cô bằng con mắt một kẻ điên loạn, họ cười cợt cô, họ ném vào cô những mẩu bánh mì thừa hay những gói xôi ăn giở như cách ném cho một loại sinh vật vô thức…. con người thật bỉ ổi, xấu xa hơn cả loại cầm thú… Linh ngất lịm đi…

Cô lại mơ, một giấc mơ kì diệu mà cô nguyện đánh đổi tất cả để được mãi mãi chìm đắm trong nó, giấc mơ về kỉ niệm cũ, những yêu thương mà cô đã có với anh, những yêu thương đầu tiên và có lẽ cũng là cuối cùng.

………………………………………

- Loa…..loa……loa

- Sinh nhật đại ca, tối nay các đệ ở nhà ăn mừng nhá.

- Tắt cái loa dè đi, nói câu này hơi hiểu rồi đấy, bố cứ làm như sinh nhật lần đầu ý.

- Hehehehe, kệ người ta, ngây thơ chứ bộ.

- ọe, kinh quá

- Nhớ quà to đấy, hihihhhhih, em iuuuuuuuuuu

- Dạ vâng, biết rồi anh iuuuuuuuuuuu ạ

Cả bọn phá lên cười sung sướng làm cái phòng bé tẹo của Linh muốn nổ tung, hôm nay là sinh nhật gã phòng bên cạnh, chẳng mấy khi được tụ tập, đàn đúm, cả bọn đang nghĩ kế để thịt sạch cái học bổng mới nhận của lão, nghĩ thôi đã thấy sướng lắm rồi…

Tối 7h30’ một quán ăn nhỏ

- Đây là Quân, bạn anh. còn đây là mấy đứa ở cùng xóm, làm quen đi, còn các cô, bạn anh là trai zin đấy, mau mà làm quen, cô nào cũng ế. Mà chúng bay toàn ở phòng đâu chắn đường như thế thì làm sao cô nào dám ngó anh mày.

- Có mà dải thảm ra cũng không ai bước vào ý chứ. Hahaha

- Coi thường anh mày đấy, phạt thôi.

Cả bọn uống say mèm, Linh cũng uống vài chén nhưng chẳng hề hấn gì, cái bọn đã kém lại còn thích thể hiện này chỉ làm khổ người khác thôi mà.Lấy ví của lão hàng xóm, Linh đứng dậy trả tiền ăn và gọi một chiếc taxi, cái lão bạn quân của gã không biết có chuyện gì mà uống rượu như nước, chưa gì đã ngủ ngon lành khiến cô vất vả lắm với lôi lão lên xe taxi được, cả đoạn đường về nhà may mà chúng chỉ lải nhải hát hò, luyên thuyên như mấy gã bợm rượu, không nôn ọe gì chứ không Linh đến xấu hổ mà nhảy luôn xuống xe mất, may mà gặp lái xe tốt bụng không lại bị đuổi xuống thì chết luôn. Sắp xếp chỗ ngủ cho từng đứa xong Linh thở không ra hơi nữa, cái mùi rượu khó chịu của mấy đứa bạn khiến cô không thể ngủ được, Linh ra sân, nơi có chiếc xích đu ưa thích của nhà chủ trọ ngồi, hôm nay trăng 16, tròn và sáng, trời cũng đủ đẹp để cô quên đi muộn phiền, những gánh nặng cuộc sống cứ bủa vây lấy cô như một con nợ, điều đó làm cô thấy mệt mỏi vô cùng….linh ngủ ngon trên xích đu,giữa những êm đềm của màn đêm tinh khiết, giữa tiết trời mát dịu của mùa thu.

6h. trời sáng, những ánh nắng đầu tiên chiếu xuyên qua những kẽ tay Linh làm cô tỉnh giấc, linh co rúm vào trong tấm chăn mỏng, bỗng….Linh choàng dậy và hất mạnh tấm chăn ra, cô nhớ hôm qua cô làm gì có mang chăn theo. Và càng giật mình hơn khi cô thấy một người đàn ông ngồi phía cuối chiếc xích đu dang nhìn cô chằm chằm, đôi mắt ngạc nhiên, có vẻ gì đó hơi kinh sợ.

- Chào em, xin lỗi vì làm em tỉnh giấc.

- Không..g..g, không sao, chỉ là…anh tỉnh từ bao giờ thế, hôm qua anh say quá..
Một thoáng bối rối, Linh không biết làm gì, cô đang tưởng tượng ra cái bộ dạng lôi thôi lếch thếch của mình bây giờ và muốn chốn đi chỗ nào đó, thật là xấu hổ.

- Hôm qua chắc phải vất vả lắm em mới đưa được mọi người về?

- Không sao, em cũng quen rồi mà.

Một khoảng không gian im lìm, một buổi sáng thanh khiết, không khí trong lành và những tia nắng sớm êm dịu, ấm áp, họ nói chuyện với nhau, nhưng không phải trong xa cách mã rất thân quen, họ như những người bạn cũ mới gặp nhau, ban đầu còn e dè nhưng càng về sau càng thoải mái, thân mật. Họ quên mất thời gian đang trôi nhanh, và chỉ bị đánh thức bằng tiếng cười đùa khoái chí của lũ bạn nghịch ngợm.


- Nhanh quá đấy nhé

- Đúng rồi trông cũng hợp nhau ra phết, hahaha

Linh đỏ mặt, lấy cớ để bỏ vào phòng, qua khe cửa cô được ngắm nụ cười của anh, được ngắm cái vẻ mạnh mẽ đầy nam tính, được nghe lỏm những câu chuyện hài hước mà anh kể cho mấy đứa bạn phòng bên, anh quả là con người đặc biệt… kể từ đó, họ gặp nhau thường xuyên hơn, những tin nhắn không ngày nào thiếu như những người đặc biệt của nhau, anh rủ Linh đi chơi, anh quan tâm cô bằng cái cách mà cô chưa từng được thấy, rồi Linh nhận ra Quân là gì đó thật đặc biệt trong cuộc sống của cô và anh cũng vậy…..Họ yêu nhau… bất chấp những khó khăn mà cuộc sống mang tới.

Vào ngày kỉ nệm 3 tháng yêu nhau, Quân đưa Linh tới một ngôi nhà màu trắng, một căn nhà nhỏ thôi nhưng ấm cúng, đèn tắt, ánh nến lung linh, mùi thơm phảng phất của hoa hồng…linh đã nhiều lần được xem những cảnh phim như thế này nhưng cô không một lần mơ mộng một ngày mình sẽ được trải nghiệm, "hạnh phúc" đó là những gì con tim Linh có thể thốt lên vào giờ phút này. Quân nắm tay Linh dẫn cô lên gác xép, nơi này như một phòng trưng bày ảnh, chính giữa phòng là tấm ảnh lớn của Quân và Linh, xung quanh là vô vàn kỉ niêm khác, Linh không thể tin nổi mình và Quân với yêu nhau 3 tháng, họ có nhiều kỉ niệm như những đôi yêu nhau vài năm, những kỉ niệm đều được Quân ghi lại và gìn giữ như báu vật, Linh quay lại ôm chầm lấy quân, trên gương mặt họ là nụ cười đầy mãn nguyện.

- Cảm ơn anh, vì tất cả, vì anh đã đến trong cuộc đời em.!!!!!

- Anh yêu em, em là tất cả với anh, hãy tin ở anh nhé, sẽ không có gì thay đổi được
tình yêu với em. Anh biết em lo lắng vì chuyện gì, nhưng anh đã đủ khả năng để sống thiếu gia đình, a chỉ cần em thôi, nhớ nhé.

Linh ôm chặt lấy Quân, giọt nước rơi vì nghẹn ngào, với cô đây là một giấc mơ, một giấc mơ của một tiểu thư, giấc mơ xa xỉ nhưng giờ đây nó đã thành hiện thực…Linh ngủ thiếp đi trong vòng tay ấm áp của Quân, cả đêm đó quân không ngủ anh ngồi vỗ về giấc ngủ của Linh, ôm chặt cô hơn mỗi khi cô gặp mộng, mỗi khi cô giật mình tỉnh giấc và Linh cứ thế yên bình ngủ ngon như một chú cún con, thỉnh thoảng lại nũng nịu dụi vào lòng Quân…Một ngày tuyệt vời

Kể từ hôm đó ngôi nhà trắng là khoảng không gian riêng của hai người, mỗi khi rảnh rỗi họ tổ chức một bữa tiệc nhỏ cho riêng mình, căn nhà luôn tràn ngập trong hạnh phúc và tiếng cười, căn gác xép ngày càng lưu giữ nhiều kỉ niệm…

Tiếng ồn…ồn quá. Có mùi thuốc, Linh thấy nhói buốt ở cánh tay, đôi mắt không thể mở ra, không là cách nào có thể cử động mà ngồi dậy, hình như có mớ dây nào đó cuốn chặt lấy cô, ngột ngạt và khó thở quá, cô la hét nhưng không bật thành tiếng. “ cứu tô…i!!!!!!” liệu cái âm thanh ấy có ai nghe thấy không,Linh bắt đầu đuối sức, buông xuôi tất cả…..Nhưng vào chính lúc ấy cô cảm nhận thấy hơi ấm của một bàn tay, nắm chặt lấy bàn tay cô, thấy những giọt nước mắt ấm áp rơi nhẹ trên đầu những ngón tay, tai cô nghe thấy tiếng khóc thút thít, tiếng gọi tên cô…..kì diệu, cô bỗng thấy mình được giải thoát, thoải mái hơn dù vẫn đau buốt, Linh từ từ hé đôi mắt, cái thứ ánh sáng màu trắng sáng chói lập tức len vào mắt linh khó chịu nhưng rồi cô cũng quen dần, chưa bao giờ cô thấy mở mắt là một việc khó khăn đến thế, ngày xưa khi còn yêu Quân cô yêu nhất là mỗi sáng thứ dậy khi hé nhìn những tia nắng ấm áp đầu tiên cô được anh hôn nhẹ lên trán. Quà khứ mãi là quá khứ nhưng sao phải khác biệt với hiện tại như thế được chứ.

- Bác sĩ ( giọng Hoa gọi to, có tiếng chân người bước vôi, Linh thấy mấy bóng áo trắng vây quanh mình, một vài phút rồi lại bước đi)

- Con ranh! Mày làm tao sợ muốn chết.

- Tao xin lỗi, nhưng tao ổn rồi, mày đừng lo.

- Mày lúc nào chả nói thế, mà làm sao mày cứ phải khổ vì lão như vậy chứ, tao điên vì mày mất thôi.

Linh cười, nụ cười không còn nguyên vẹn như khi ở bên anh, nụ cười không đến từ đáy trái tim mà như một hình thức giao tiếp bình thường.

- Anh ấy thế nào rồi mày?

- Tỉnh rồi, nhưng nghe chừng vẫn còn yếu lắm.

- Tao đến thăm được không?

- Mày điên à, tao còn không được chào đón nữa là mày.

Cốc…cốc…cốc……..!!!!!

- Ai vậy nhỉ, tao có cho ai biết mày ở đây đâu.( Hoa vừa nói vừa bước ra mở cửa)

- Chào hai cô! Tôi là Hoàng, công an điều tra án thành phố.

- Anh đến đây làm gì vậy?

- Nghe nói bạn Linh đã tỉnh, tôi đến thăm và muốn hỏi đôi chút về vụ án của bạn Quân.

- Anh nói sao? Anh nghĩ bạn tôi liên quan đến chuyện đó sao?

- Đó chỉ là phỏng đoán ban đầu, mong hai bạn hợp tác.

- Hoa…..Mời anh ngồi!( giọng Linh yếu ớt vang lên.)

- Bạn thấy đỡ hơn rồi chứ?

- Vâng!cảm ơn anh.

- Tôi có thể hỏi bạn một số chuyện được không?

- Vâng! Anh cứ hỏi, tôi lắng nghe rồi đây.( linh lại nhoẻn miệng cười)

- Tối ngày 13 tháng 6 có phải Quân ở nhà cô không?

- Vâng

- Tối hôm đó hai người có xích mích vì Quân đòi chia tay?

- Đúng, nhưng chúng tôi chỉ cãi vã bình thường.

- Tầm mấy giờ Quân ra về?

- Khoảng hơn 2h sáng.

- Quân có nói anh ta đi đâu không?

- Chúng tôi không nói chuyện từ 1h

- Từ khi Quân ra về đến khoảng 6h sáng cô có ra khỏi nhà không?

- Không!khoảng 7h tôi mới tỉnh dậy và 7h30 sang trường làm bài kiểm tra.

- Có ai làm chứng cho cô không?

- Tôi (tiếng Hoa vang lên)

- Cảm ơn, ngày hôm nay thế là đủ, chúng tôi sẽ sang trường bạn để điều tra về việc cô có đến trường hôm đó không, cô đang bị tình nghi có liên quan đến vụ sát hại Hoàng Thái Quân, kể từ hôm nay đến ngày làm rõ sự việc cô không được ra khỏi thành phố

- Vâng

- Cảm ơn vì đã hợp tác, xin chào!

Hoàng đi khỏi, hoa nhảy dựng lên,

- Công an gì mà lúc vào thi bạn bè thân thiết, lúc hỏi thì đỏi giọng tôi cô luôn được.

- Mày thông cảm cho người ta đi, nhiệm vụ mà.

- Mà sao họ có thể nghĩ mày liên quan tới việc đấy được chứ, thật qua vô lí, mất công tao với mày lượn lờ cả tối đi tìm, chả được cảm ơn thì thôi.

- Thôi mà, họ chỉ làm đúng theo những gì họ biết và phải làm thôi, mà lại tao cũng là người có hành vi gây án nhất mà. Hìhihì

- Bây giờ mà mày còn đùa được sao, bắt đầu thành chuyện lớn rồi đấy.

- Tao chỉ lo cho Quân thôi, không biết anh ấy có sao không nữa?.

- Giời đất ạ, mày lo cho mình giùm tao đi được không, thôi tao đi tìm gì cho mày ăn, đừng đi linh tinh đấy nhé.

- Ừ! Tao biết rồi.
 
Gay cấn thật đấy!!!Thắc mắc quá,k hiểu sao Quân lại tai nạn nhỉ???? Lại còn nghi ngờ Linh nữa??????Tò mò muốn đọc chap sau quá!!!!!!!!!Tks nhé!!!!!!!!!
 
hic
gì mà mọi người đoán kinh thế
hihihihi
 
Nhà văn viết lâu nhỉ. ta chỉ thích đọc truyện thui
xin lỗi, tại bạn bảo post lửng thế đọc mất hứng nên mình định viết xong với post
mình sẽ tích cực hơn vậy, cảm ơn bạn
 
Hoa ra khỏi phòng, Linh bỗng thấy căn phòng trống trải, có gì đó nặng nề và u ám, cái nắng nhạt của mặt trời không đủ sức xuyên tới nơi cô nằm, chỉ khi yêu anh cô mới chú ý đến cái màu nắng và cái cách mà nắng khẽ chạm nhẹ lên người mình như thế, nhưng giờ, có phải xa anh thật rồi không? Mà nắng cũng không còn đến bên cô nữa? chua xót quá, cái cảm giác bị bỏ rơi lại tràn ngập, đây không phải lần đầu tiên nhưng Linh vẫn thấy ngỡ ngàng quá, Linh vẫn thấy mình bế tắc và không thể tìm ra cách giải thoát, nỗi nhớ Quân, nỗi nhớ cứ đeo đẳng theo Linh khiến cô bất chấp bị chửi mắng, bị khinh thường vẫn bước đi…
Quân nằm đó, gương mặt có đôi chút hồng hào hơn. Không có Mai hay bất kì ai ở đó, Linh đánh liều vào phong Quân.



- Em đến đấy à?


Quân vừa nói vừa xoay người ra phía cửa, anh giật mình có đôi chút ngỡ ngàng.


- Là em à? Anh…..


- Vâng, không phải là người anh cần phải không?


- Em nói gì thế? Nhưng, sao em lại mặc thế kia?


- Em không sao, anh thấy ổn rồi chứ?


- Cũng tạm em ạ


- Anh có biết ai là kẻ làm chuyện này không?


- Anh xứng đánh bị như thế, em đừng lo, thự sự anh không muốn tìm hung thủ.


- Nhưng mẹ anh thì lại rất muốn phải không?


- Ừ, anh cũng không biết làm thế nào.


Linh muốn chạm vào khuôn mặt anh quá, muốn được ôm anh, được khóc cho vơi nỗi ấm ức nhưng sao khó thế, tất cả đã thay đổi, có gì đó ngăn cản ở giữa khiến họ trở nên xa lạ. Quân có còn hiểu Linh như ngày trước không, có còn đọc được những bối rối trong đầu Linh không? chắc là không vì anh không còn yêu Linh như trước nữa. có tiến gõ cửa phòng, Linh thấy hoảng sợ, cánh cửa bật mở. Linh thở phào, là cô y tá. Cô ta nhanh nhẹn gỡ cái túi truyền xuống và thay bằng một cái túi khác, Linh đoán là máu vì nó đỏ và có vẻ hơi quánh.


- Cô có thể ra ngoài một chút không? ( cô y tá đề nghị)


Linh gật đầu, làm theo như một người máy, cô y tá cho Quân ống thuốc, thay lại lớp băng trên đầu Quân, khoảng 15phút sau cô ta bước ra, Linh vội chạy đến.


- Anh ấy thế nào rồi ạ?


- Mọi việc tiến triển khá tốt, chỉ cần truyền nốt chai máu đó là đổi sang truyền nước cho bệnh nhân được.


- Cảm ơn cô



Người y tá đi khỏi cũng là lúc Mai đến, hôm nay trông Mai thật khác, làn da hồng hào bỗng tái nhợt, đôi môi khô ngả sắc tím, Mai bước thận trọng từng bước nặng nề, dáng đi liêu xiêu trực muốn ngã.



- Chào Linh! Linh đến thăm anh Quân à? Linh vào đi!


- Mình vừa ở trong đó ra, bạn ốm à?


- Mình không sao, cảm ơn bạn, bạn cũng khỏe rồi chứ? Nghe bảo bạn ốm, nhưng bận chăm sóc anh Quân nên mình chưa ghé qua thăm bạn được.


- Không sao đâu, ốm vặt ý mà.


Một nữ y tá bước đến


- Thưa cô, cô cần về phòng nghỉ ngơi, sau khi lấy máu, cơ thể cô rất yếu.



Linh nhìn Mai chằm chằm, cô ấy vừa lấy máu sao? Có phải…..? Linh bỗng thấy mình thật hẹp hòi, cô đã từng trách Mai là người vô tâm, đã từng nghĩ Mai không yêu Quân thật lòng nhưng giờ Linh biết cô sai. Cô chỉ biết nấu cháo, mua thuốc,…..những công việc hết sức bình thường khi Quân bị ốm còn Mai thì sao chứ, cô đã hiến máu của mình cho Quân và điếu đó đã cứu sống tính mạng anh, nó gấp hàng vạn lần những gì Linh đã làm và có lẽ những yêu thương Linh trao cho Quân cũng chỉ nhỏ bé so với tình yêu của Mai.



- Có lẽ bạn nên nghỉ ngơi chút đi, mình cũng thấy bạn yếu lắm!


- Ừ, mình cũng nghĩ thế, nhưng mình phải vào thăm anh Quân một chút đã.


- Vậy thôi! Không làm phiền hai bạn nữa, mình về phòng đây.


Linh không đủ can đảm để đứng ở đây nữa, không đủ can đảm để đối mặt với sự thật, cô thật sự thấy mình thua cuộc, có lẽ buông tha là tốt hơn cho cả hai.


Nghĩ đến hai từ “ buông tha” tim Linh lại đau nhói, nhưng đành vậy thôi, cô tự thấy mình nhỏ bé quá, không thể thắng lại một tình yêu to lớn thế được.


“ Linh à! Mình xin lỗi” giọng nhỏ nhẹ của Mai cứ xoáy sâu vào não, Linh không dám quay lại nhìn Mai mà mỉm cười, mà cảm ơn, hay nhẹ nhàng hơn là một cái gật đầu khe khẽ… Đôi chân cứ bước, không ngoái lại.
- Mày đi đâu đấy con này, đã bảo ở yên trong phòng mà.


- Tao đi chút thôi cho khuây khỏa, nằm mãi cũng chán, mà tao về rồi chứ có mất tích đâu.


- Ừ không mất tích nhưng mất hồn.


- Mày này, có lẽ Mai yêu quân hơn tao. Tao nghĩ tao nên rời khỏi nơi này.


- Có lẽ mình đã hiểu sai về Mai, nhưng tình yêu lại khác, chỉ là mày và Mai yêu Quân theo một cách khác nhau mà thôi.


- Tao bỗng thấy mình nhỏ bé và ích kỉ.


- Ai yêu cũng thế mà!


- Trừ Mai.


Khoảng không gian lại chìm vào im lặng. Linh hướng mắt nhìn ra bầu trời. có phải kia không? một khoảng không gian mới. Linh bỗng nhớ tới giai điệu bài hát “Anh” của Hồ Quỳnh Hương “Và em muốn hét lên cho thỏa nỗi nhớ.Cho vơi đi những khát khao trong lòng.Cho dịu đi tình yêu như cháy bỏng.Nỗi nhớ anh nghẹn ngào ngập tràn trong tim em.Và em hứa sẽ quên anh, anh đừng buồn. Xóa hết đi tình yêu xưa bỏng cháy.Thiêu đốt em mỗi khi đông lạnh về.Với em giờ này.Có những điều quan trọng hơn cả sự lừa dối...Và yêu anh.”


Kết thúc, giờ này, cô sẽ bước đi, bước ra khỏi quá khứ, tạm biệt.



Có tiếng chuông điện thoại, có lẽ cả hai đang thầm cảm ơn kẻ gọi điện đã giải thoát hai người khỏi sự tĩnh lặng đáng sợ.


- alo, chị đây.


- Chào bà chị, dạo này chị khỏe chứ?


- Ừ, vẫn thế thôi. Còn chú thế nào.


- Vẫn khỏe lắm chị ạ. Mỗi tội dạo này hơi buồn.


- Sao thế, chú biết buồn, chuyện lạ nha. Hihihi


- Chị này, ai lại nói em mình thế bao giờ. Chị lôi ông anh em đi đâu mà 4,5 ngày trời chưa về, mất anh em, thiếu vui lắm chị ạ.


- Anh hả, anh nào?


- Lại làm bộ, ông ý có ở đấy không? Em gặp tí.


- Mày nói gì mà chị nghe không hiểu?

- Ủa, thế ông Huy không xuống thăm chị à? lão này đi đâu nhỉ?



- Anh Huy á? Không. Có xuống đâu. Em thử gọi cho anh ý xem?


- Ông ý tắt máy rồi, gọi không được, chúng nó bảo ở bên chị vui quá không muốn ai làm phiền, nhưng lão có đến đấy đâu nhỉ. Lão này kì quá.


- Anh ấy bảo em là xuống thăm chị à?


- Vâng! thấy lão náo nức như trẻ con ý, đi mấy ngày rồi mà.


- Vậy anh ấy đi đâu được nhỉ. Để chị gọi điện cho mấy đứa bạn hỏi thử xem đã nhé, có gì báo em sau.


- Vâng, chào chi!


- Ừ! bye em!


………….


- Gì thế hả mày?


- Thằng Dương, nó hỏi ông Huy có đây không.


- Ông Huy á? Sao lại ở đây?


- Tao cũng chẳng hiểu, ông ấy bảo với bọn nó là xuống thăm hai đứa mình nhưng có thấy đâu.


Linh thấy mặt Hoa biến sắc, bắt đầu bồn chồn, lo lắng, Linh hiểu Hoa đang lo lắng chuyện gì nên an ủi.


- Mày cứ bình tĩnh, chắc ông ý đi đâu vài hôm xong mới xuống thăm mình thôi.


- Nhưng tao thấy lo quá.


- Để tao gọi điện cho mấy thằng bạn ông ấy hỏi thử xem thế nào.


Linh và Hoa cùng gọi điện, máy Hoa là tiếng tút ngân dài còn máy Linh là những câu “ anh không biết” được lặp đi lặp lại không biết mấy chục lần.Tất cả lại chìm trong vô vọng, Hoa thở dài và đi lại nhiều hơn, Linh cũng bồn chồn không kém, dù sao với cô sau Quân, Huy cũng là người rất quan trọng. Và bây giờ khi không có Quân, Huy đã là người quan trọng nhất.


Cốc! cốc! cốc


Như phản xạ, Hoa lao ra cửa,có chút hi vọng nào đó là Huy, và Linh thấy con bạn khẽ reo lên sung sướng…


- Chào em!


Là giọng nói hết sức thân thuộc, nó làm Linh ngỡ ngàng, nhưng cô vẫn lạnh lùng hỏi:


- Anh đi đâu mấy ngày hôm nay? Bảo xuống thăm em mà mất tích thế hả?


- Anh biết lỗi rồi mà.


- Lúc nào cũng lỗi lầm. Nhỡ có chuyện gì em biết làm thế nào?


- Anh còn bé lắm đấy mà nói thế! đồ bà già!


- Anh ……anh.


- Thôi, thì anh vẫn khỏe mạnh, sống sờ sờ đây còn gì.


- Ê, con bé kia, người ta xuống thăm mày còn làm bộ, để người ta nghỉ chút chứ.( giọng Hoa the thé)


- Đúng, chỉ Hoa hiểu anh.


Cái không khí bỗng trùng hẳn xuống, Huy không biết lời anh vừa nói đã làm Hoa tổn thương nghiêm trọng thế nào, Linh khẽ lườm Huy một cái nhưng lại chạm vào đôi mắt nũng nịu của Huy làm cô không khỏi phì cười.


- Đấy, tha rồi nhé. Hihhihi( giọng Huy đắc chí)


- Vâng. Không gì đọ nổi anh.


- Xuống thăm cô, không ngờ cô ốm thật. Hay đấy. Thế hai tiểu thư muốn ăn gì để anh phục vụ nào?


- KFC
Hoa đã lanh chanh nói trước, gì chứ khoản này, nó thích nhất.


- Ừ, phục vụ tận tình, không tính tiền công nhưng tính tiền dịch vụ. hahaha


- Ôi trời, thế mà nghe có vẻ miễn phí.


Huy quay lại phía Linh không quên cười một cái thật tươi rồi mới ra ngoài. Linh nhìn Hoa ái ngại, Hoa thẫn thờ như người mất hồn.


- Mày sao thế? Huy đến không vui à?


- Có, nhưng tao không đối diện được với chính tao nữa, tao thấy ghen tị với mày quá đi mất thôi, dù xảy ra chuyên gì thì giữa mày với anh ấy không bao giờ có khoảng cách cả và tao chả thể chen chân vào đâu, mà cái chân tao lại to qua khổ kìa.


Hoa vừa nói vừa giơ cao chân lên để phụ họa, nghe Hoa nói thì có vẻ như cô đang pha chuyện nhưng không phải. Hoa chỉ đang cố làm mọi chuyện không phức tạp hơn mà thôi, Hoa không muốn bầu không khí trở nên nặng nề và không muốn Linh phải khó xử, giống như Linh Hoa coi trọng tình bạn và sợ mất tất cả mọi thứ.


- Đây là cơ hội để mày nói tất cả với lão ấy, tao nghĩ mày làm được.


- Mày nghĩ thế thì tại sao ngày xưa mày không nói yêu Huy đi,


- Đơn giản vì lúc đó tao chưa chắc chắn tình cảm của mình.


- Mày nói dối, mày không tin anh ấy, mày sợ bị phản bội, vì người mày yêu nhất là anh ấy nên mày sợ mất anh ấy.


- Mày nghĩ tao làm thế là không đúng sao? Tao không đủ tư cách yêu Huy khi bản thân tao chưa tự tin vào tình yêu, nhưng mày khác tao, mày tin anh ấy và điều đó giúp mày.


- Chỉ mỗi lòng tin và tình yêu của tao là đủ thôi à? Mày có nghĩ đến tình cảm của Huy không? Một người chờ đợi mày suốt 5 năm mà dễ dàng từ bỏ như thế sao?


- Anh ấy không thể làm được thì mày phải giúp anh ấy chứ, tao biết tao làm thế là qua đáng với mày, nhưng tao xin mày hãy làm anh ấy thay đổi, anh ấy không thể sống mãi thê được.


- Tao không bị tổn thương nhưng Huy thì có đấy. mày nên xin lỗi anh ấy thì hơn.


Cạch, cửa mở, Huy bước vào, Linh và Hoa giật mình.


- Lại nói xấu gì anh nên sợ phải không?


- Đâu có, đang khen anh galăng đây này.


- Lại nịnh rồi, thế là giỏi, thôi ăn đi cho nóng.


- Thanh….kiu…anh trai.


Hoa đều thở phào khi thấy thái độ của Huy hết sức bình thường, dù sao cũng chưa đến lúc để nói cho Huy biết chuyên này. Còn Linh thì ngược lại. việc nói thẳng với Huy là điều khó khăn nên cô chỉ ước lúc ấy Huy nghe được câu chuyện. Kịch bản phim Hàn vẫn thường thế, nhưng phim vẫn là phim mà thôi. Linh thở dài nhìn con bạn, bỗng thấy nó khổ quá.


17h……..


Hoa đã về phòng trọ, giờ chỉ còn Linh và Huy, cô bỗng thấy ngượng ngùng khi nói chuyện với Huy, không còn cảm giác thoải mái khi bên anh nữa. Cô đã thèm vòng tay ấm áp kia bao lâu rồi chứ? Nhưng không thể, giờ cô phải chính chắn hơn, cô muốn rời xa Huy, nhẹ nhàng nhưng bằng cách nào chứ???????


- Mình đi dạo em nhé!


- Vâng, trong phòng ngột ngạt quá.


Mùi hoa đại thơm ngào ngạt, thảm cỏ xanh và bầu không khí hoàn toàn trong lành, Linh thích thú hít đầy cái bầu không khí ấy, cô như được tái sinh, tươi tắn và tràn đầy sức sống.


- Anh vẫn chờ em, được chứ?


Linh giật mình, cô không biết phải làm gì, bây giờ cô vụng dại như một đứa con nít vậy, cô chỉ mong sao mình không thể nghe thấy để khỏi khó xử như thế này. Nhưng Linh cũng biết mình không thể trốn tránh mãi như

thế, điều đó sẽ làm tổn thương tất cả mọi người.


- Anh, em muốn anh lựa chọn một con đường khác.


- Em hãy nghe lại chính trái tim mình, đừng nghĩ cho người khác như thế, anh không yêu Hoa, nếu lừa dối, anh sẽ làm cô ấy đau khổ hơn.


- Vậy là…..anh……..đã nghe thấy hết sao? Em xin lỗi.


- Ừ anh nghe thấy hết rồi, anh không muốn hai em phải khó xử.


- Cảm ơn anh. Nh……ư….ng


Huy bỗng ôm chầm lấy Linh, thật chặt. Linh nghe thấy nhịp tim Huy và nhận được hơi ấm của anh, cô muốn thoát ra nhưng đôi tay và bộ não lại không cho phép cô làm thế, cứ như thế Linh im lặng…..


- Em đừng nói gì nhé, đừng nói lời cuối cùng, anh không chịu được mất, xin em. Anh không còn gì ngoài em cả, đừng bước ra khỏi cuộc đời anh như thế.


Linh khóc và có lẽ Huy cùng khóc, anh dần buông Linh ra và quay mặt đi chỗ khác. Linh thấy tim mình quặn đau, cô đã làm cái gì đây, tại sao cô làm anh phải khóc, ai cho cô cái quyền phụ tình cảm của anh. Cô thấy hận bản thân mình. Linh và Huy đứng như thế rất lâu….trời đã xẩm tối. Không ai biết đến sự xuất hiện của Hoa.
 
Hay thật.Nhất là cái đoạn cuối ý,Huy ôm Linh rồi Hoa lại nhìn thấy,đọc xong mới thấy Hoa tội nghiệp quá:KSV@17:,thương Hoa quá!!!!!!!
 
là Huy đã làm thế vs Quân? nó cứ thế nào ý :KSV@08:
 
Chap 6: Những yêu thương mang tội lỗi



- Mày cho Huy cơ hội nhé?



- Mày lại nói gì thế? Tao đã nói rồi mà.


- Huy không yêu tao đâu, mày đừng cố gắng thêm nữa, mày đã từ bỏ Quân được thì sao tao không thể từ bỏ Huy khi chúng tao chưa có truyện gì cả! Mày cần Huy, Linh ạ, tao là người thấy rõ điều đó nhất, tao hiểu anh ấy và cả mày nữa, tao thực sự không sao, tao sẽ không hạnh phúc khi yêu một người không có tình cảm với mình.


- Mày biết chuyện lúc chiều phải không? Tao cũng không hiểu mình muốn gì nữa.


- Mày muốn Huy, muốn một bờ vai ấm áp và mày muốn tao hạnh phúc. Mày tham lam quá Linh ạ! Hãy quan tâm tới bản thân mày nhiều hơn đi, đã đến lúc mà sống vì mày mà không phải lo nghĩ tới người khác rồi đấy. Tao sẽ vẫn sống tốt, vẫn là bạn của hai người, tao tin rằng trên thế giới này cũng có người đang chờ tao. Mày giúp tao một lần nhé, cho anh ấy một cơ hội đi.


- Mày thực sự nghĩ như thế sao? Tao thấy có lỗi với mày quá, nhưng có lẽ đúng là tao cần anh ấy, ở bên anh ấy tao thấy yên bình đến kì lạ. tao không biết nên làm gì nữa.


- Mày hãy nghe theo con tim mình mách bảo. Tao chỉ nói thế thôi, dù mày không quay lại với Huy nữa thì tao cũng không yêu Huy đâu, tao sẽ thay đổi và dần học cách tìm hạnh phúc cho mình.


…………………………………………….​
Hoa đã ngủ say còn Linh không tài nào chợp mắt được, nước mắt cứ trào ra khi nghĩ tới những lời Hoa nói. Cô hiểu tâm trạng Hoa bây giờ vì cô đã từng bị như thế và cô cũng giải quyết như Hoa, có lẽ quyết định ra đi là đúng, thực sự Huy không yêu Hoa và nếu cứ thế này Hoa cũng không thấy hạnh phúc. Cô phải làm gì đây, yêu Huy hay vẫn coi Huy là anh trai??????


6h sáng. Trong phòng bệnh của Linh.


Linh thấy mình được nằm trong vòng tay ấm áp, thấy nắng chiếu xuyên qua ô cửa vào tận trong gi.ường mình, thấy những bông hồng đỏ thắm mang mùi hương ngọt ngào……từ bao giờ nhỉ, từ bao giờ cô đã không thấy một ngày đẹp tuyệt vời như thế? Phải, từ khi chia tay Quân. Ai đã mang lại cho cô hạnh phúc mới mà cô đang được tận hưởng, là Huy. Vào cái giờ phút này Linh thấy mình cần Huy tới mức nào và cô nhận ra……. mình còn yêu.


- Em đồng ý


Linh nhẹ nhàng ôm ghì lấy Huy, cô nói rất bé nhưng cũng đủ để Huy nghe thấy. Những giọt nước mắt lại rơi, nhưng rơi trong hạnh phúc.


- Anh yêu em, cảm ơn em…..vì tất cả.


- Yêu em thật nhiều anh nhé, vì em cần anh.


- Nếu anh nói với em ngay từ đầu thì em sẽ không đau khổ nhiều như vậy, cũng không thấy có lỗi với Hoa, nhưng anh tin cô ấy sẽ hiểu, đừng suy nghĩ nhiều nhé em.


- Em chỉ mong cho Hoa tìm thấy hạnh phúc thật sự.


……………………………​
- Anh này, mấy hôm trước anh đi đâu thế?


- Anh, à…à… đi sang nhà bạn anh vài ngày, tại anh thấy mấy hôm đấy bọn em vẫn phải đi học.


- Sao không gọi điện báo cho em trước, anh định kiểm tra đột xuất em hả?


- Cũng định thế, cả bất ngờ nữa, hìhìhì


- Anh định hôm nào về?


- Chắc vài ba hôm nữa, chờ em khỏi hẳn thì anh về. Hay anh ở đây rồi đợi em cùng về nhé?


- Em còn vài việc chắc gần 2 tuần nữa mới về được, em sợ mọi người sẽ lo cho anh đấy.


- Chẳng ai lo thế đâu, anh đi thế suốt, chỉ có em là hay lo xa thôi cô bé ạ!


- Anh thì hư quá rồi, không thay đổi thì chết với em. Nhá!


- Tuân lệnh!


Hai người đi dạo trong công viên, trông họ đẹp đôi và rất hạnh phúc, Linh và Huy thật rạng rỡ, bó hồng đỏ chính tay Huy cắt tại vườn hoa chúm chím như tình yêu mới nở của họ, còn đôi chút e dè nhưng tràn đầy yêu thương.



18h, nhà trọ Linh

- Mừng mày về nhà!


- Cảm ơn mày!


Linh ôm chầm lấy Hoa và thủ thỉ “ tao xin lỗi” đáp lại lời xin lỗi ấy là cái nhìn trìu mến của Hoa, một nụ cười rạng rỡ và ánh mắt thân thương, Linh thấy mình nhẹ nhõm.


- Hai cô bé, bây giờ anh phải đi có việc. Ở nhà nhé, có gì gọi điện cho anh.


- Anh đi đâu thế?



- Chơi một tí thôi mà, em yên tâm đi, anh sẽ về, trước 12h chứ gì? Anh biết luật của em rồi.
Linh tiu nghỉu, cô thấy hơi tủi thân một chút khi Huy đi chơi bỏ cô ở nhà lại còn nói cái giọng hết sức hồ hởi nữa, đáng ghét quá!


- Anh về sớm đấy, đừng uống nhiều quá!


- Anh biết rồi, chăm sóc Linh hộ anh nhé Hoa!


- Em biết rồi, anh đi chơi vui vẻ nhé!


- Ừ, chào hai em!


Huy quay sang nhìn Linh, cái mặt giận dỗi của con bé đến đáng yêu, Huy véo má Linh một cái và không quên dỗ dành Linh như với con nít, cái giọng điệu và nụ cười thật khiến người ta không giận nổi nữa.
Huy đi rồi, Hoa và Linh có vẻ bớt ngại ngùng hơn, Hoa rủ Linh ra rạp xem phim, coi như để giết thời gian, còn hơn phải ở nhà chờ đợi….


Đúng 12h, Huy về mặt mũi phờ phạc, mùi rượu nồng nặc nhưng không say lắm. Mỗi lần thấy Huy như này Linh tức không chịu nổi, cô chỉ muốn đánh anh một trận, nếu đây là nhà cô thì cô đã đuổi Huy đi, nhưng giữa nơi xa lạ này thì biết đi đâu được chứ. Linh đành ậm ừ cho qua, chờ Huy ngủ say cô mới sang phòng bên ngủ cùng Hoa.


- Cái lão này, tức chết mất, còn lần nữa thì đuổi về luôn.


- Mày khó tính, bây giờ thằng nào chả như thế.


- Nhưng tao không chịu được cái kiểu đấy.


- Thôi ngủ đi bà, mai rồi tính, ghét cũng phải để mai, đừng giận cá chém thớt.


- Ừ, thôi ngủ đi, mấy hôm nay mày mệt vì tao lắm rồi.


- Biết thế thì lo mà hậu tạ đi, hahahahahah


- Vâng! Vâng! khiếp chưa kìa.



7h30 sáng


- Chào Linh, mình là Phong, mình muốn gặp bạn một chút được không?


- Chào Phong, ngay bây giờ à? Được thôi, mình hẹn ở đâu được?


- Mình đang ở cafe Thái Hà, gần chỗ bạn thôi.


- Bạn chờ mình một lúc nhé.


7h 45


- Chào bạn, xin lỗi ví để bạn chờ lâu.


- Không sao, mình có một vài câu hỏi cho bạn, để tránh bị nghi ngờ, mình mới rủ bạn ra đây.


- Bạn cứ hỏi đi. Mình nghe đây.


- Tối qua có một người đàn ông trung tuổi bị giết chết Linh biết chưa?


- Bạn nói sao? Bị giết ư? Mình chưa biết.


- Đúng và điều đặc biệt là xác nạn nhân được tìm thấy ở gần chỗ Quân bị hại, những thương tích trên người nạn nhân và trên người Quân gần giống nhau, ông ta cũng không mất mát một thứ gì nhưng lại bị đánh một đòn chí mạng ở đầu gây tử vong.


- Ý Phong là người hại Quân và giết người này là một.


- Công an đang hướng điều tra như vậy vì thế tôi cần hỏi bạn một chút. À, quên không nói cho bạn biết, bạn đã được loại khỏi diện tình nghi vì chúng tôi đã xác nhận việc đến trường của bạn, và tối qua máy quay đã ghi lại sự có mặt của bạn tại rạp chiếu phim.


- Thật sao? Nhưng dù sao thì chuyện đó cũng không quan trọng.


- Bạn nghĩ ai có động cơ hại Quân nhất?


- Quân là một người khá hòa đồng và được mọi người yêu quý nên mình cũng chẳng nghĩ được là ai cả.


- Giữa Quân và người đàn ông đó không có mối liên hệ gì với nhau, có một giả thiết được đặt ra là người đàn ông đó biết hung thủ hại Quân là ai và ông ta bị khử để bịt đầu mối.



- Có lẽ là như vậy, thật độc ác.


- Nhưng may mắn vẫn còn một nhân chứng nữa sống sót, anh ta vừa gọi điện báo công an, cấp trên đã cử người đến để bảo vệ anh ta.


- Thật may mắn, nhưng mình có thể giúp được gì nữa không?


- Có chứ, mình cần bạn nhận diên những đặc điểm mà nhân chứng vừa cung cấp.


- Được, mình sẽ cố gắng hết sức.


- Kẻ sát nhân có chiều cao khoảng gần mét tám, người gầy, có lẽ trẻ tuổi .


- Những đặc điểm này không nổi bật cho lắm! nhưng trong đám bạn của Quân mà mình biết thì có lẽ không ai như thế.


- Bạn cố nhớ lại xem!


- Không, mình chắc chắn không có.


- Vậy sao, thật đáng tiếc, nhưng không sao, Linh có thể suy nghĩ lại và gọi cho mình bất cứ lúc nào. Mọi thông tin dù nhỏ đều có ích


- Được! mình sẽ gọi cho bạn bất cứ lúc nào.


Linh cảm thấy rất bất an, hắn có thể làm tất cả để che giấu tội lỗi do mình gây ra, liệu Quân có làm sao không? Thật đáng sợ. Linh ngồi một mình trong quán, đã 8h hơn, quán vắng khách.



- alo, anh à. Em đang ở quán café gần phòng.


- Ừ, anh ra ngay, đợi anh một lúc nhé, anh vừa dậy.


Linh ngắm nhìn bầu trời qua ô kính trong suốt, trời hôm nay âm u quá, chẳng thấy nắng, gió thổi tung bụi đường, chắc lại mưa lớn lắm đây. Đúng thật là một ngày kinh khủng. Khoảng 15phút sau, Huy đến, anh nhanh chóng bước vào quán ví ngoài trời đã đổ mưa.


- Chọn ngày đẹp trời để đi uống café đấy em. ( Huy vừa nói vừa cười vẻ châm chọc)


- Ai muốn thế đâu chứ.



- Em làm sao thế, trông em không khỏe đâu, cẩn thận ốm lại đấy.


- Anh cũng già đâu khác em. Hìhihì. Mà em chưa tính chuyện hôm qua đâu đấy nhé.


- Anh về đúng giờ, có uống nhưng không say. Quá tốt mà.


- Thế mà nghĩ là tốt, còn lần nữa là anh chết với em.


- Anh biết rồi, cũng phải thay đổi từ từ chứ. Anh hứa rồi mà.


Ngoài trời mưa đã nặng hạt hơn, gió thổi vù vù, quăng quật cây cối, tiếng cành gẫy, tiếng nước chảy xối xả, tiếng sấm đùng đùng làm Linh thấy sợ hãi, một vẻ hoang tàn dự báo điều chẳng lành. Huy ôm Linh để xoa dịu nỗi sợ đó, Linh cũng nắm chặt tay Huy, những tia sét lóe sáng như những vết dao xé toang khoảng trời âu u làm cô run rẩy. Linh đang lo, một ngày bắt đầu bằng sóng gió.


- Em sao vậy Linh? Có chuyện gì phải không em?


Linh muốn nói hết với Huy, muốn được anh vỗ về an ủi, nhưng không thể mở lời, không còn có thể vô tư như ngày nào, đây là điều Linh đã lo sợ khi nhận lời yêu Huy. Cô sợ an sẽ tổn thương khi thấy cô vẫn quan tâm tới chuyện của Quân, sợ mất anh hơn bao giờ hết.


- Em không sao, cho em ôm anh thêm chút nữa nhé!



- Em từng can đảm lắm mà, sao hôm nay lại sợ hãi trước mưa gió thế?


- Không phải duy nhất hôm nay đâu anh ạ, đã lâu lắm rồi chứ, từ khi anh xa em. Em vẫn thấy hận anh, anh biết anh là kẻ tồi tệ thế nào không?


- Anh biết, nhưng đó là cách duy nhất để anh quên em.


- Anh muốn quên em thế sao?



- Ừ, nhưng có được đâu.


- Vậy anh còn cố gắng làm gì vào thứ vô nghĩa ấy? Anh chốn tránh em để khiến cả hai đau khổ, anh biết em đã sống thế nào khi không có anh không? Mỗi khi em buồn chẳng có ai bên em an ủi, mỗi khi vui chẳng biết tìm đến ai để sẻ chia, một mình em thôi, anh làm gì lúc đó chứ? những dòng tin nhắn em gửi cho anh anh có đọc được không mà không trả lời? em đã xin anh cơ mà, xin anh nói chuyên với em một lần nhưng sao thế? Anh vẫn mất tích trong cuộc sống mới của em, em đã gắng gượng lắm để sống được như ngày hôm nay anh biết không…?



- Anh xin lỗi.!


- Rồi những lần lớp họp mặt, anh làm gì mà không đến, em đã thấp thỏm chờ anh thế nào. Anh biết lúc đó em hận anh thế nào không, em ghét ai nhắc tên anh khi nói chuyện với em, ghét ai mang đến em nỗi nhớ anh. Nhưng bằng đó chưa đủ để em quên anh. Anh còn nhớ năm ngoái em và mọi người đến nhà anh không?


- Có, anh nhớ chứ.


- Em đã hụt hẫng thế nào khi anh coi em là kẻ xa lạ, xa lạ hơn cả những đứa bạn bình thường khác, anh hỏi em làm gì chứ khi đó là những câu hỏi xã giao bình thường? Em vô nghĩa trong cuộc đời anh thế sao? Em đã lấy hết can đảm để nói” em nhớ anh” vậy mà em nhận được gì chứ? “ về cẩn thận nhé cô bé” em hận anh khi tim em đau nhói, em muốn anh nói một câu thôi rằng “ anh cũng nhớ em” mà khó thế sao, anh bỗng lạnh lùng quá. Và từ lần đó em quyết định sẽ quên anh. Không nuôi dưỡng một hi vọng nào về anh nữa, mỗi khi buồn em gửi nỗi buồn vào những dòng tin nhắn, ấn nút save rồi sáng dậy xóa đi, mỗi khi đạt được thành tích tốt hay thấy vui vẻ em lại hoan hỉ như một đứa con nít soạn tin nhắn không được gửi. Em sống như thế đấy. Lúc đó anh hài lòng không?


- Anh thực sự không muốn thế, nỗi nhớ em cũng giằng xé lắm, mỗi khi đọc tin nhắn của em anh thấy hận chính bản thân mình, anh còn giữ tất cả những tin nhắn ấy và cả những tin nhắn trả lời không gửi cho em. Anh muốn ôm em thật chặt nhưng không thể. Mỗi lần như thế anh đều tìm cách lẩn chốn sự thật, đến với rượu, thuốc và cuối cùng là đua xe, anh dần trở thành một kẻ hư hỏng. Rượu là thứ duy nhất xoa dịu nỗi đau đó.


Linh ôm huy thật chặt, nước mắt cô đã thấm ướt áo Huy, trái tim đau nhói khiến cô không thể thở được, cuộc đời chớ trêu quá.


- Đừng xa em nữa anh nhé, em sợ mất anh lần nữa, em không còn đủ sức lực để chống trọi nữa đâu.


- Sẽ không bao giờ anh rời xa em, không bao giờ làm em đau nữa, anh hứa.


- Anh có tin là em đã quên được anh không?


- Anh tin.


- Vì sao vậy?


- Vì em đã tìm cách để yêu anh thêm lần nữa.


- Không phải học cách yêu anh thêm lần nữa mà chỉ là học cách để tìm lại quá khứ hạnh phúc và xóa bớt đi những đau thương có anh…


3 ngày sau..

- Mình cưới nhau anh nhé!


- Em nói gì thế?


- Em muốn làm vợ anh.


- Em có làm sao không? Đừng lôi chuyện đó ra đùa, anh không thích thế.


- Em không nghĩ mình nói đùa, em thực sự muốn vậy, anh có cưới em không? Bây giờ hoặc mãi mãi không thể, em xin anh.


- Em sao vậy Linh? Có chuyện gì với em thế?


- Em không sao, anh có làm được không?


- Nhưng còn gia đình em thì sao?


- Mình đăng kí kết hôn thôi, em sẽ thông báo cho mọi người, dù thế nào em cũng sẽ làm vợ anh trong ngày hôm nay.


- Em nói thật chứ?


- Anh hay thật, em nói thật, chồng ạ.


Linh làm Huy và tất cả mọi người sửng sốt, bỏ ngoài tai những lời rèn pha, những áp lực từ phía gia đình mình cô Linh vẫn quyết định lấy Huy. Ngay trong ngày hôm đó, họ trở về quê đăng kí kết hôn và lại vội vã đi. Không ai hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra kể cả Huy.
 
Chuyện gì đang xảy ra vậy,chưa gì đã kết hôn,Linh định làm gì nhỉ,tò mò quá!!!
Cả chuyện của Quân nữa,càng lúc càng nghi Huy là thủ phạm:KSV@07:
 
Việc bạn sử dụng bài "Anh" của HQH mang lại hiệu quả bất ngờ đấy! Những truyện khác thường đưa những bài hát Tiếng Anh hoặc những bài hát quá xa lạ đôi lúc cảm thấy không phù hợp lắm.Nhưng bài "Anh" dù đã quá quen thuộc lại diễn tả đúng nội tâm nhân vật,rất mới lạ.
Truyện hay! Cảm ơn tác giả nhé! Mình ủng hộ bạn! :KSV@01:
 
ths bạn
mình sẽ cố gắng, nhưng đi học rồi nên chắc sẽ chậm
 
hix sao 2 3 bữa ùi mà bạn chưa cho ra chap mới, hồi hộp quá
 
×
Quay lại
Top