Kaspersky cứu người dùng khỏi mã hóa dữ liệu tống tiền

phamduan001

Banned
Tham gia
18/4/2017
Bài viết
1
Kaspersky cứu người dùng khỏi hiểm họa từ mã độc mã hóa dữ liệu để tống tiền
Công ty TNHH Giải Pháp Tin Học PCI được thành lập tháng 12 năm 2014 MST: 0313214056 , Chuyên Nghiệp trong lĩnh vực sửa chữa máy tính tại tphcm, nạp mực máy in nhanh chóng chuyên nghiệp hiệu quả

TEl: 028.66.834.835 - ĐT: 0989.228.326-028.38.312.346 - Phone: 0901.432.980

Địa chỉ folder: htps://drive.google.com/file/d/1LBpPic7i4Di2RWqw1sQacOU5PvM6Jcad/view

Website: htp://suamaytinhpci.com

Google site: htp://suamaytinhpci.com/nap-muc-may-in-tan-nha/do-muc-may-in-12a-gia-re-tan-nha-chi-100k.html

Twitter: htps://twitter.com/ttthienlong?lang=vi

Email: suamaytinhpci@gmail.com

Sky: congtypci
Cảnh sát Hà Lan và ông trùm bảo mật Kaspersky Lab hợp tác phát hành một công cụ giải mã dữ liệu đã bị mã hóa do các tội phạm mạng cài vào nhằm mã hóa dữ liệu để tống tiền nạn nhân. Thủ đoạn của chúng rất tinh vi: Một thông báo mạo danh FBI cho biết đã khóa máy tính của nạn nhân vì vi phạm pháp luật và yêu cầu nạn nhân nộp tiền chuộc. Đây là mã độc có tên gọi ransomware đang được phát tán trong năm 2014-2015.
bị cài mã độc nhằm mã hóa dữ liệu để tống tiền
Công cụ giải mã những mã độc này là CoinVault và Bitcryptor. Đây là những chìa khóa giải mã được công an mạng Hà Lan kết hợp với Kaspersky Lab lấy từ những máy chủ do tội phạm mạng thao túng các mã độc này.
Ransomware là dạng mã độc sau khi xâm nhập vào máy tính của nạn nhân thì chúng sẽ mã hóa nhiều định dạng dữ liệu của nạn nhân làm nó không thể sử dụng được và một thông báo gửi đến nạn nhân yêu cầu họ phải nộp tiền chúng mới cứu dữ liệu cho họ.
Số tiền chuộc có thể lên đến 300 – 15.000 USD. Công cụ do Kaspersky Lab cung cấp miễn phí tại đường dẫn noransom.kaspersky.com, liên tục được cập nhật các chìa khóa để giải mã. Mã độc CoinVault tấn công mạnh mẽ tại 108 quốc gia trong năm 2014. Số nạn nhân của chúng vượt hơn 1500. Sau đó được cung cấp thông tin và truy cập vào máy chủ của nơi cung cấp mã độc CoinVault cảnh sát Hà Lan đã liên tục phá giải và ra lệnh điều khiển dừng phát tán mã độc CoinVault.
Sau đó CoinVault im hơi lặng tiếng một thời gian nhưng tội phạm mạng ngay lập tức tạo ra một biến thể mới của CoinVault là Bitcrytor
Đến gần những tháng cuối năm của năm 2015 Cảnh sát Hà Lan tạm giữ 2 người có liên quan đến mã độc CoinVault và Bitcryptor thu được thêm hơn 14 nghìn chìa khóa giải mã. Kaspersky xứng đáng là ông trùm bảo mật khi liên tục đưa ra các giải pháp ngăn chặn giải mã mã độc thông qua dịch vụ Ransomware Decryptor Service. Dịch vụ này chứa đến 750 chìa khóa giải mã, giúp các nạn nhân phá mã hóa bởi mã độc gây ra.
kaspersky cứu người dùng khỏi mã hóa dữ liệu tống tiền
Theo các nhà chức trách và cảnh sát an ninh mạng, những nguồn lợi do bọn tội phạm thu được từ việc phát tán mã độc đem lại lợi nhuận khổng lồ cho chúng. Tính riêng năm 2014 chủ nhân của mã độc đã thu về hơn 300 triệu USB tiền chuộc từ nạn nhân cứu dữ liệu.
Hiện chưa có cách phòng chống mã độc hiệu quả nên mọi người khi lướt web nên cảnh giác hơn, hạn chế tải các tập tin không rõ nguồn gốc, khi tải file nên quét virus tập tin trước. Nên backup dữ liệu định kì, lưu dữ liệu vào các ổ đĩa gắn ngoài khác nhau và nếu có điều kiện thì doanh nghiệp nên thuê riêng 1 máy chủ để backup dữ liệu dung lượng lớn. Hoặc tải lên đám mây với dung lượng cần lưu trữ ít.
 
×
Quay lại
Top