Ja-chi-bang: Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc đang làm điên đảo giới trẻ

vumylinh

Thành viên
Tham gia
7/12/2019
Bài viết
0
Làn sóng Hallyu du nhập vào nước ta những năm gần đây đã mang đến những giá trị mới cho kiến trúc. Giới trẻ đặc biệt yêu thích các mẫu phòng ngủ phong cách Hàn Quốc siêu nhỏ đang làm dân tình dậy sóng.

Những năm gần đây số lượng người độc thân ở Hàn Quốc đang tăng lên khá nhanh. Chính vì thế, các thiết kế căn hộ mini cũng đang rất thịnh hành tại xứ sở Kim chi. Chỉ cần lên Instagram gõ cụm từ “ja-chi-bang” là bạn có thể thấy ngay những hình ảnh cực đẹp của những phòng ngủ siêu nhỏ.
Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc có gì hấp dẫn đến thế?

Những người trẻ cô đơn tại Hàn Quốc có lẽ đã quá quen với những căn hộ chỉ gói gọn trong 10m2. Điều này phần nào xuất phát từ quỹ đất các thành phố lớn đang ngày càng eo hẹp. Ngược lại, dân số đô thị càng ngày càng phình to và vượt quá khả năng đáp ứng hạ tầng.

Đây là cơ hội dành cho các kiến trúc sư “tại gia” bắt tay vào trang trí những góc riêng không đụng hàng cho bản thân. Những tiêu chí cơ bản được hướng đến là nội thất không đắt tiền, vừa đủ nhỏ cho cá nhân sử dụng.

phong-ngu-phong-cach-han-quoc.jpg


Chỉ 10 - 15 m2 là bạn đã sở hữu được một không gian rất riêng cho bản thân mình

Căn hộ sẽ được bài trí bằng những loại nội thất phòng ngủ kiểu Hàn Quốc đã rất quen thuộc. Vẫn là những chiếc gi.ường bệt hoặc đệm đơn không gi.ường, bàn ghế bệt, tủ đồ đứng nhỏ…

ghe-bet-phong-ngu-han-quoc.jpg


Ghế bệt như ở trên là món đồ tiêu biểu cho phong cách phòng ngủ ja-chi-bang

Tuổi của những người chủ của các căn hộ này rơi vào khoảng 20 – 30. Họ ưa chuộng sự đơn giản của những món nội thất nhỏ như gi.ường ngủ kiểu Hàn Quốc.

Không nên đánh đồng ja-chi-bang với sự thiếu tiện nghi. Những phòng ngủ được chia sẻ lên mạng xã hội luôn được chăm chút rất cẩn thận như thể hiện tâm hồn của chính người chủ.

phong-ngu-kieu-ja-chi-bang.jpg


Khuyết điểm về diện tích được khỏa lấp bởi những chiếc cửa sổ lớn đón ánh sáng tự nhiên. Phòng ngủ của bạn sẽ luôn được bao phủ bởi ánh nắng ấm áp.

phong-ngu-han-quoc-sieu-nho.jpg


Nếu không có điều kiện mở cửa sổ bạn cũng nên bố trí hệ thống chiếu sáng hợp lý cho phòng ngủ thêm lung linh



Màu sắc của căn phòng cũng là một nét chấm phá đặc sắc. Màu sơn, màu nội thất hay gi.ường ngủ luôn là gam sáng, trắng hoặc kem. Nó sẽ tạo ra cảm giác ấm cúng và rộng rãi cho không gian ít ỏi của phòng ngủ.

Bạn cũng có thể sử dụng các loại rèm phòng ngủ để điều chinh ánh sáng sao cho phù hợp

Các món décor của loại phòng ngủ này chưa bao giờ là đắt đỏ. Từ đây sản sinh ra thuật ngữ “nội thất mỳ ăn liền”. Những món đồ này có tuổi thọ tương đối ngắn, chỉ 3 -5 năm. Vì thế bạn có thể thay thế chúng rất dễ dàng mà không cần quá bận tâm giá cả . Đồng thời bạn sẽ luôn bắt kịp xu hướng nội thất hiện đại mà không lo lỗi mốt.

phong-ngu-han-quoc-giang-sinh.jpg


Phòng ngủ được trang trí tuyệt đẹp đón chào Giáng sinh

Đồ nội thất phòng ngủ kiểu Hàn Quốc làm từ gỗ nhẹ tạo cảm giác thư thái cho người sử dụng. Có thể kết hợp thêm cả cây xanh trong phòng ngủ để mang lại sự tươi mát.

giuong-ngu-phong-cach-han-quoc.jpg


Góc làm việc cũng hết sức đơn giản, một chiếc bàn nhỏ là vừa đủ đặt laptop và tài liệu.

phong-ngu-ja-chi-bang-nu-gioi.jpg


Các bạn nữ có thể chọn những món đồ rất nữ tính, phù hợp cho không gian thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi

ja-chi-bang-co%20gia-sach.jpg


Phòng ngủ được kết hợp với phòng đọc sách cho học sinh, sinh viên

phong-khach-ket-hop-ngu-han-quoc.jpg


gi.ường ngủ cũng có thể được 'biến tấu' thành ghế sofa khi cần thiết. Những món đồ nội thất đa dụng là linh hồn của ja-chi-bang

Dẫu sao, điều này phần nào phản ánh sự chững lại của nền kinh tế từng được coi là “con rồng châu Á”. Người Hàn trẻ giờ không có đủ năng lực tài chính để mua những căn nhà riêng khi giá chung cư và nhà mặt đất tăng cao. Vì vậy, họ chuyển sang đầu tư chăm chút những góc riêng cho mình. Họ cũng muốn tận hưởng cuộc sống hết mình thay vì phải chịu cực khổ tiết kiệm như các thế hệ trước.

Tuy nhiên, từ thực tế ấy mà chúng ta có được những thiết kế phòng ngủ phong cách Hàn Quốc tuyệt đẹp. Quả là sức sáng tạo vượt lên trên khó khăn giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên tuyệt vời.
 
×
Quay lại
Top