IPod khiến teen bị lãng tai

widmonster

Thành viên KSV
Thành viên thân thiết
Tham gia
29/4/2010
Bài viết
330
Một nghiên cứu của các giáo sư ở bệnh viện Brigham and Women, Boston (Mỹ) chỉ ra rằng máy nghe nhạc MP3 và các thiết bị nghe nhạc khác là một trong những nguyên nhân gây chứng lãng tai ở teen.

Theo nghiên cứu trên, số lượng teen gặp vấn đề về thính giác tăng lên gấp 3 lần trong vòng 20 năm qua. Thời điểm giữa năm 2005 và 2006, cứ 5 người trẻ tuổi thì có một người bị lãng tai. Căn nguyên của vấn đề trên theo các nhà khoa học là do âm thanh lớn, được khuếch đại do cái thiết bị nghe nhạc tạo ra.

t388238.jpg


Số liệu trong nghiên cứu trên chứng minh rằng, giai đoạn từ năm 1988 đến 1994, số lượng teen từ 12 đến 19 tuổi mắc phải chứng bệnh này chỉ là 14,9%, nhưng giai đoạn 2005 - 2006, con số này tăng lên 19,5%, trong đó có đến 77% đang trong tình trạng thính giác tồi tệ.
Báo cáo với cơ quan ngôn luận của hiệp hội y tế Mỹ (JAMA), các giáo sư thực hiện nghiên cứu trên cho hay: "Lãng tai là một chứng rối loạn cảm giác phổ biến. Có đến 10 triệu teen ở mọi lứa tuổi tại Mỹ mắc chứng bệnh này. Có một số nguyên nhân, nhưng nhiều nhất là do âm thanh khuếch đại của các thiết bị nghe nhạc tạo ra".
Theo Telegraph
 
Em nghe nhạc suốt ngày nè.liệu có bị lãng tai ko nhỉ.dao này nghe cái gì cũng kém :KSV@08:
 
Coi chừng đấy, bạn đi kiểm tra đi
 
cái này là tùy trường hợp màng nhĩ của mình chịu dc tần số của loa khi nghe nhạc của Mp3 Mp4,... cho nên khi nghe nhạc bằng headphone thì nên chỉnh âm lượng nhỏ để tránh những tình trạng lãng tai, ù tai và có thể nặng hơn là thủng màng nhĩ và dẫn tới ko nghe dc nữa :|.
 
Có nhiều người thích nghe nhạc với âm thanh lớn, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến màng nhĩ.
 
×
Quay lại
Top