iPhone X bị lỗi liệt cảm ứng Apple có thừa nhận hay không

moveonnow

Thành viên
Tham gia
4/6/2018
Bài viết
0
Sau nhiều tháng từ chối thừa nhận họ đã có một vấn đề, Apple cuối cùng đã cung cấp cho khách hàng một dịch vụ sửa chữa thay màn hình iPhone X mới. Sự cố - ảnh hưởng đến iPhone X thường biểu hiện dưới dạng thanh màu xám nhấp nháy và các vấn đề về độ nhạy màn hình cảm ứng. Cuối cùng, màn hình mất tất cả chức năng cùng lúc. Hôm nay, Apple đã thông báo sẽ cung cấp cho chủ sở hữu của iPhone X bị ảnh hưởng bởi Touch Disease hay còn gọi là liệt cảm ứng trong thời gian sắp tới.

Kể từ khi chúng tôi báo cáo về vấn đề này trở lại vào tháng Tám, đã có áp lực công khai ngày càng tăng đối với Apple để giải quyết vấn đề phổ biến. Các kỹ thuật viên sửa chữa chúng tôi đã nói đến là do vấn đề với lỗ hổng thiết kế cấu trúc trong các điện thoại rộng, mỏng. Căng thẳng trên điện thoại khiến các chip điều khiển chức năng cảm ứng để cuối cùng mất kết nối với bo mạch chủ.

man-hinh-iPhone-X.jpg

Trong khi Apple cuối cùng cũng thừa nhận vấn đề, họ không gọi nó là liệt cảm ứng. Thay vào đó, họ đang mô tả nó như là "vấn đề nhấp nháy hiển thị hoặc các vấn đề Multi-Touch". Và họ không phân bổ nó cho một lỗi sản xuất. Thay vào đó, Apple cho biết liệt cảm ứng xảy ra sau khi điện thoại đã được "giảm nhiều lần trên một bề mặt cứng."

Tuyên bố của Apple xác nhận những gì ngành công nghiệp sửa chữa độc lập đã nói trong một thời gian dài: vấn đề là các khớp hàn thất bại bên dưới các thành phần IC cảm ứng. Apple là chính xác mà thả thiết bị lên một bề mặt cứng có thể gây ra vấn đề này. Nhưng đó không phải là nguyên nhân duy nhất: chúng tôi đã thấy vấn đề này trên điện thoại chưa từng bị loại bỏ. Và trong điện thoại đã sống toàn bộ cuộc sống của họ được bảo vệ trong trường hợp. Vấn đề gốc là không đủ hỗ trợ cấu trúc xung quanh bảng logic.

Apple gọi đây là "Chương trình sửa chữa đa chạm dành cho màn hình iPhone X bị liệt cảm ừng", nhưng có vẻ như họ không thực sự sửa chữa điện thoại của khách hàng. Một nhân viên của Apple nói với chúng tôi rằng họ đang trao đổi điện thoại của khách hàng và tư vấn về dịch vụ sửa chữa này. Dịch vụ sửa chữa không chuyển dữ liệu của bạn sang thiết bị mới - khách hàng phải sao lưu thông tin quan trọng của họ. Chúng tôi trò chuyện với bộ phận hỗ trợ của Apple và họ nói với chúng tôi rằng việc bảo hành sửa chữa là 90 ngày.
 
×
Quay lại
Top