iOS 10 là phiên bản nâng cấp lớn nhất của Apple

tranana1209

Thành viên
Tham gia
14/6/2016
Bài viết
4
iOS 10 vừa được giới thiệu tại sự kiện Apple WWDC 2016. Phiên bản iOS 10 có gì mới? Tại sao nó được gọi là phiên bản nâng cấp lớn của Apple.
Sau nhiều đồn đoán, tại sự kiện WWDC 2016 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (14/6/2016) Apple đã chính thức giới thiệu hệ điều hành iOS 10. Phiên bản mới này được cho là “phiên bản nâng cấp lớn nhất” của Apple với nhiều sự thay đổi, cải tiến mang tính đột phá hơn.

iOS 10 đã được giới thiệu trong sự kiện WWDC 2016 đêm qua
Các dòng thiết bị có thể nâng cấp lên iOS 10

Theo công bố của Apple, các dòng thiết bị sau sẽ được phép cập nhật iOS 10:

- iPhone bao gồm: iPhone 5C, iPhone 5 và 5S, iPhone 6 và 6 Plus, iPhone 6S và 6S Plus, iPhone SE.
- Máy tính bảng gồm có: iPad 4, iPad Air, iPad Air 2, iPad Pro, iPad Mini 2,3,4 và iPod Touch 6.
Các dòng sản phẩm bị loại danh sách như: iPhone 4S, iPad 2, 3 và iPad Mini đời đầu sẽ không thể cập nhật và đón nhận những tính năng mới từ hệ điều hành iOS 10.
iOS 10 có gì mới?

Raise to Wake: Tính năng tự bật màn hình khóa trên iPhone. Đây không phải một tính năng quá mới lạ, nó từng xuất hiện trên các hệ điều khác, tuy nhiên trên iPhone nó sẽ cho phép hiển thị đầy đủ các thông tin mà không cần bạn phải mở khóa.
Với tính năng này người dùng có thể mở nhanh các ứng dụng trên màn hình khóa chỉ với 1 cái chạm nhẹ. Ngoài ra, vai trò của cảm ứng 3D Touch cũng được mở rộng hơn.
Trợ lý ảo Siri: Đúng như mong đợi, Apple đã “mở cửa” trợ lý ảo Siri cho các lập trình viên và nhà phát triển bên thứ 3 để đưa các tính năng của trợ lý ảo này vào ứng dụng của họ.
Phần mềm Siri còn được gọi là “trợ lí kĩ thuật ảo” lúc này đã có khả năng nhận diện ngữ cảnh tốt hơn, nghe hiểu các câu lệnh phức tạp hơn để đưa ra các gợi ý thông minh cho người dùng. Với việc ra lệnh bằng giọng nói, Siri đã góp phần giải phóng người dùng khỏi thao tác gõ phím.

Phần mền trợ lý ảo Siri sẽ được mở cửa cho các nhà phát triển bên thứ 3Ứng dụng Photos: Ứng dụng Hình ảnh trên iOS 10, ngoài việc bổ sung chức năng nhận diện khuôn mặt, vật thể, cảnh vật sẽ đón nhận những thay đổi về thuật toán sắp xếp, giúp việc quản lí hình ảnh khoa học và thông minh hơn.
Bên cạnh đó, người dùng có thể xem lại nhanh những bức ảnh kỉ niệm với bạn bè, người thân theo nhờ một tab mới có tên Memories.

Ứng dụng hình ảnh sẽ có thêm nhiều tính năng mới và quản lí hình ảnh khoa học hơnApple Maps: Ứng dụng bản đồ số trong iOS 10 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới với giao diện đơn giản và rõ ràng hơn. Ngoài ra, Apple Maps còn được cập nhật tính năng nearby “gần xung quanh” – với khả năng đưa ra những thông tin chi tiết về các địa điểm gần bạn nhất như khoảng cách từ vị trí hiện tại của bạn đến cửa hàng, khách sạn, các địa điểm thú vị dành cho bạn…

Apple Maps được cập nhật và bổ sungApple News: ứng dụng đọc báo, tin tức của Apple trên iOS sẽ thêm mục thông báo các “tin nóng”, và phân loại tin tức theo nhóm chủ giúp người dùng trải nghiệm việc đọc, lướt tin tốt hơn. Đặc biệt, giờ đây người dùng có thể đặt các tờ báo in hay tạp chí yêu thích thông qua ứng dụng này.
Apple Music: Với iOS 10 người dùng sẽ được trải nghiệm một giao diện mới đơn giản và thân thiện hơn giúp việc sử dụng dễ dàng hơn và việc trải nghiệm âm nhạc tốt hơn. Đặc biệt, giao diện mới sẽ có thêm phần lời ca khúc cho người nghe muốn xem lời bài hát không phải quay ra tìm.
HomeKit: hay Apple Home là ứng dụng lần đầu tiên được tích hợp trên iOS. HomeKit với sự giúp sức của Siri, giúp cho việc quản lí và điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà của bạn. Bạn có thể cài đặt việc bật, tắt đèn tự động hay đặt các công lệnh như “Chào buổi sáng”.

Ứng dụng Homekit lần đầu tiên được tích hợp trên iOSPhone and iMessages: Hai ứng dụng này là điểm đáng chú ý nhất trong iOS 10. Phone – Ứng dụng gọi điện thoại đón nhận những cải tiến mới giúp quản lí tốt hơn việc chặn cuộc gọi số điện thoại lạ, “SIM rác”, chuyển tin nhắn thoại thành tin nhắn văn bản,… iMessages – Ứng dụng nhắn tin mới sẽ cho phép hiển thị các thông tin về link liên kết nhận được để người dùng biết đó có phải liên kết an toàn hay không, và có bộ biểu tượng cảm xúc Emojis với kích cỡ lớn hơn và thú vị hơn. Ứng dụng iMessages cũng sẽ được mở cửa cho các bên thứ 3.
Ngoài các tính năng đáng chú ý trên, những ứng dụng như Mail, Live Photos, Safari… cũng sẽ được nâng cấp và cải tiến hơn.
Theo công bố của Apple, Bản dùng thử của iOS 10 sẽ được Apple phát hành đến cộng đồng phát triển của Táo ngay trong hôm nay. Phiên bản iOS 10 thử nghiệm (beta) sẽ phát hành vào tháng 7 tới, còn phiên bản chính thức sẽ phải đợi tới khi iPhone 7 ra mắt.

Nguồn bài viết : www. f5mobile.vn / tin-tuc/ios-10-co-gi-moi-nhung-diem-hap-dan-nhat-tren-ios-10
 
×
Quay lại
Top