IELTS WRITING TASK 2: các bạn nào chuẩn bị thi IELTS thì bơi vào đây nhé, rất bổ ích

hungle1102

Thành viên
Tham gia
6/4/2016
Bài viết
3
Mình vừa thi IELTS xong, overall được 6.5 riêng WRITING mình đạt 7.5 vì phần này là phần dễ nhất trong các kỹ năng nên mình biết là rất dễ lấy điểm nếu hàng ngày luyện tập các đề writing nhuần nhuyễn. Hôm trước mình có chia sẽ cách viết task 1, hôm nay mình sẽ chia sẽ phương pháp và kinh nghiệm làm writing task 2 mà mình có mày mò các nguồn trên mạng. Task 2 quan trọng nhất là phải có ý tưởng và biết cách diễn dãi trình bày ý tưởng đó ra cho giám khảo chấm thi. Các bạn xem phương pháp ở dưới nhé
CÁCH TRIỂN KHAI Ý VÀ CHỮA BỆNH BÍ Ý TRONG WRITING TASK 2 BẰNG LỘ TRÌNH RẤT ĐƠN GIẢN “2WE”

Tại sao mạch logic lại quan trọng ? Vì bản chất của ngôn ngữ Anh có tính chặt chẽ cao hơn, so với ngôn ngữ Việt, nổi bật là sự kết nối tuyến tính của các ý tưởng trong mạch diễn đạt. Đây sẽ là điểm đầu tiên chúng ta cần nắm bắt, và là nền tảng cho cả 4 kỹ năng. Vì các bạn nói cũng là cách người bản xứ nói (thành bài nghe cho bạn), cách bạn viết cũng là cách người bản xứ viết (Thành bài đọc cho bạn). Vì vậy mạch logic là điểm giao của cả 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết.
Mạch LOGIC trong ngôn ngữ Anh rất đơn giản, và trong IELTS thì chúng ta chỉ cần 1 cách tư duy duy nhất, như vậy sẽ dễ nhuần nhuyễn và đạt đến sự bản năng, phát ra tự nhiên không cần suy nghĩ.
Ý tưởng sẽ được trình bày theo lộ trìnhsau:
Main idea ->Why? -> Why? -> Example
Vídụ: các bạn xem hình bên dưới

Như vậy rất đơn giản, chúng ta có được đoạn văn sau về chủ đề “Books”:
Books are essential to enrich the knowledge. Because there are many ideas and information in books. Books' writer are intelligent people, who have many experience to share.I am not living in the US, but reading publications enables me to understand the American Culture. For example, I can read about Thanksgiving, a holiday where people gather in their extended families to express their thankfulness.
Mình gọi đây là bản draft, sẽ được sử lại về vocab, đa dạng cấu trúc trong các bài viết sau. Nhưng về bản chất ideas và structure thì đoạn văn trên đã rất chặt chẽ và đủ ý. các bạn làm tương tự với các main ideas khác.
Các bạn lưu ý những điều sau:
· Keep it simple!IELTS không phải kỳ thi về sự sáng tạo, hãy nghĩ những gì đơn giản nhất, như ví dụ ở trên các bạn có thể thấy ý tưởng cực kỳ đơn giản.
· Liên tục tự hỏi mình “Why?”Khi thi nói hoặc viết, bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy bế tắc ý tưởng, không biết nói điều gì tiếp theo, hãy tự đặt câu hỏi “why?” cho điều mình vừa nói trước đó (Như trong ví dụ trên)
· Hỏi “why” bao nhiêu lần?Các bạn có thể mở rộng mô hình 2WE bằng việc hỏi nhiều hơn 2 lần “why”(2W). Nhưng hãy nhớ rằng thời gian trong IELTS rất giới hạn, nên không nên hỏi quá 3W.
· Cuối cùng, bạn chốt lại bằng ví dụ.Có thể là kiến thức phổ thong mà bạn biết, hoặc ví dụ từ chính bản thân bạn.

Trong bài viết chia sẻ kỳ sau của phương pháp “BREATHING IELTS”, thầy sẽ nói về việc “dũa” cho đoạn văn thô trên, trở nên đẹp hơn về ngôn ngữ và cấu trúc, cũng như sử dụng“signal words”
Nguồn: luyenielts.vn (FB: IELTS HIEN NGUYEN)
 
×
Quay lại
Top