Hút thai 5 tuần tuổi diễn ra như thế nào?

trinh96

Thành viên
Tham gia
18/4/2017
Bài viết
4
Quy trình hút thai 5 tuần tuổi an toàn diễn ra như nào là vấn đề của không ít chị em gửi đến phòng khám phụ khoa trong thời gian vừa qua. Một bạn gái có hỏi như sau:

Thưa bác sĩ cháu năm nay 23 tuổi và đang mang thai ngoài chủ định được 5 tuần tuổi và cháu đang tính phá thai. Cháu có tìm hiểu và biết được thai 5 tuần tuổi muốn bỏ thì nên đi hút. Cháu muốn biết quy trình hút thai 5 tuần tuổi được tiến hành như nào? Cháu xin cảm ơn các bác sĩ ( Phương Thanh, Hà Nội ).

Chào bạn gái đầu tiên phòng khám phụ khoa chúng tôi cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc tới phòng khám chúng tôi. Sau đây, là câu trả lời của các chuyên gia dành cho bạn gái.
hut-thai-5-tuan-tuoi-co-an-toan-khong.jpg
Quy trình hút thai 5 tuần tuổi an toàn

Mang thai và sinh con là thiên chức cao cả của người phụ nữ. Tuy vậy nếu chỉ bởi một lý do nào đấy bắt buộc phải bỏ thai thì nữ giới nên lựa chọn các giải pháp bỏ thai an toàn bởi thời gian này phôi thai đã tiến triển nhiều nếu không có các giải pháp phá thai hiệu quả thì rất dễ tác động đến sức khỏe của mẹ. Nếu lựa chọn biện pháp hút thai 5 tuần tuổi ở phòng khám phụ khoa chị em sẽ được thực hiện dưới sự hỗ trợ của những thiết bị y tế chuyên khoa tiên tiến, các y bác sĩ có chuyên môn cao nhằm để đảm bảo an toàn cho chị em.

Trước lúc thực hiện phá thai những bác sĩ sẽ thăm khám, xét nghiệm cho chị em nhằm để xác định tuổi thai thật chính xác và tùy vào sự tiến triển của thai trong bụng sẽ đưa ra một số lời khuyên hợp lý nhất đối với từng tình huống. Quy trình hút thai 5 tuần tuổi diễn ra theo những bước dưới đây:

Bước 1: bạn gái sử dụng thuốc kháng sinh giảm đau trước lúc thực hiện biện pháp 30 phút.

Bước 2: Các chuyên gia thực hiện gây tê, sát khuẩn vùng cổ tử cung và âm hộ.

Bước 3: Đặt thiết bị mỏ vịt vào cổ tử cung rồi đưa ống hút chân không vào vùng kín hay cổ tử cung nhằm để tiến hành hút phôi thai ra bên ngoài. Cả quá trình hút thai thường mất tầm khoảng 10-20 phút.

Bước 4: Sau khi hoàn tất phương pháp, bạn sẽ được giữ lại cơ sở y tế mục đích để kiểm tra sức khỏe. Nếu không có vấn đề gì bất thường, người bị bệnh sẽ được về nhà nghỉ ngơi và quay lại khám sau 2 tuần. Sau khi nạo hút thai, chị em sẽ có tình trạng chảy máu và cảm giác đau ở vùng bụng dưới từ 2 3 ngày sẽ hết. Tuy nhiên, nếu triệu chứng này kéo dài quá 3 ngày mà không có xu hướng giảm cùng với các dấu hiệu như sốt, choáng ngất,... thì nên đến gặp những chuyên gia càng sớm càng tốt mục đích để được can thiệp kịp thời.

Đồng thời, bạn gái cũng cần phải kiêng kị quan hệ t.ình d.ục từ 1 - 2 tháng, tiến hành rửa ráy bộ phận sinh dục sạch mới đảm bảo nạo hút thai 5 tuần thành công.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa về vấn đề: Quy trình hút thai 5 tuần tuổi diễn ra như nào? Nếu bạn còn câu hỏi nào khác hãy liên hệ cho chúng tôi để được giải đáp bởi những bác sĩ chuyên khoa.
 
×
Quay lại
Top