Hướng tránh viêm phụ khoa hiệu quả nhất

ngotram0812

Thành viên
Tham gia
6/12/2015
Bài viết
1
Viem nhiem phu khoa khiến cho nữ giới luôn cảm thấy khó chịu, mất tự tin, thậm chí nếu cấp độ viêm nhiễm nặng còn có khả năng dẫn đến vô sinh hoặc ung thư cổ tử cung. Từ xa xưa ông cha ta đã có câu “Phòng bệnh hơn trị bệnh ” nên phái nữ cần phải chủ động thực hiện một số cách thức ngừa phòng những loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa này. Vậy có cách thức nào đề phòng viêm phụ khoa hiệu quả nhất?Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến nữ giới.

W4hMT1W.jpg

Bị viêm phụ khoa là tình trạng bệnh lý rất phổ biến ở phụ nữ. Hầu hết nữ ai cũng mắc phải bệnh viêm nhiễm phụ khoa ít nhất một lần trong đời với cấp độ nặng nhẹ khác nhau, chỉ có một số ít phái nữ là không bị phải căn bệnh này nhưng tỷ lệ này rất nhỏ. Benh viem nhiem phu khoa thường hay mắc phải là: viêm âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ…

Hướng ngăn ngừa viêm phụ khoa hiệu quả nhất

Bệnh viêm phụ khoa luôn là nỗi lo âu thường trực của rất nhiều chị em, nó không chỉ gây phiền toái trong quan hệ hằng ngày vì các bệnh lý này thường sinh nên một số tình trạng như ngứa ngáy, khó chịu, có mùi hôi ở vùng kín… khiến cho chị em trở nên kém tự tin, kém hấp dẫn. Không những thế, các bệnh lý phụ khoa nếu không được trị bệnh đúng thời điểm còn gây cho các hệ lụy nguy hại, gây tác động không nhỏ đến sức khỏe và chức năng sinh sản sau này.

Tuy nhiên, nữ giới hoàn toàn có thể ngừa phòng được một số bệnh bị viêm phụ khoa này bằng ́một vài phương thức đơn giản dưới đây :

➤ Tắm rửa cơ thể sạch sẽ mỗi ngày, vệ sinh âm hộ thường xuyên, đặc biệt là trong giai đoạn hành kinh, trước và sau khi quan hệ t.ình d.ục.

➤ Áp dụng một số loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có hoạt tính nhẹ để vệ sinh âm đạo. Tuy nhiên, nữ không nên vệ sinh quá thường xuyên bởi vì nó có nguy cơ làm mất sự cân bằng độ pH trong âm đạo.

➤ Không được thụt rửa âm đạo hay áp dụng các kiểu xà bông có hoạt tính mạnh để vệ sinh âm đạo

➤ Không được mặc quần lót và quần áo quá chật, hạn chế tối đa hiện tượng ẩm ướt ở quần lót

➤ Nữ nên lựa chọn ́một vài loại quần bằng chất liệu cotton, thay thường xuyên trong ngày và khi giặt thì nên giặt riêng để phòng tránh tình trạng lây bệnh từ người khác.

➤ Không nên tắm rửa hay giặt giũ tại một số nơi có nguồn nước mắc ô nhiễm.

➤ Không nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên và khi đến kỳ kinh phụ nữ nên thay băng vệ sinh ít nhất 4 lần/ngày để đảm bảo vệ sinh.

➤ Dọn dẹp nhà tắm, nhà vệ sinh thường xuyên để phòng tránh hiện tượng chứa bệnh bởi vì ́một vài virus trong môi trường này.

➤ Khi có vài biểu hiện bất thường ở vùng kín như: ngứa ngáy, rối loạn kinh nguyệt, khí hư có biểu hiện bất thường về màu sắc, tính chất… thì phái nữ nên tới ngay một số cơ sở y tế chuyên khoa để được ́một vài chuyên gia chuyên khoa thăm khám và chữa bệnh kịp thời.

➤ Phái nữ cũng nên đi khám xét phụ khoa định kỳ khoảng 3 tháng/lần để đúng lúc, phát hiện ra ́một vài dấu hiệu của bệnh, từ đó có phương thức điều trị đúng lúc .

Phụ nữ nên thực hiện đồng thời tất cả một số phương hướng trên thì việc đề phòng viêm nhiễm phụ khoa mới đạt được kết quả tốt nhất. Việc chủ động tránh bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng là phương hướng tốt nhất để phái đẹp bảo vệ sức khỏe và chức năng sinh đẻ của mình sau này.

Hy vọng với các câu trả lời từ bài viết “cách phòng ngừa bị viêm phụ khoa hiệu quả nhất” sẽ giúp nữ giới có thêm một số kiến thức phòng ngừa bệnh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này hay những bệnh phụ khoa khác có thể truy cập website: https://pkphukhoa.info/
 
×
Quay lại
Top