Hướng nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh cho học sinh THPT.

taytang12

Thành viên
Tham gia
14/8/2014
Bài viết
10
NGÔN NGỮ ANH: KẾT NỐI NGÀNH NGHỀ - CẠNH TRANH QUỐC TẾ


Được xem là ngôn ngữ Quốc tế và được dùng trong hầu hết các lĩnh vực từ hàng không - vũ trụ, đến các giao dịch, thông tin, kinh tế, du lịch… của cuộc sống. Ngành ngôn ngữ Anh giúp cho những bạn trẻ năng động, thích khám phá thêm nhiều cơ hội trải nghiệm, hội nhập thế giới một cách tự tin.


Ngôn ngữ Anh đào tạo gì ?

Đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Anh để sinh viên làm chủ và sử dụng tiếng Anh căn bản một cách thành thạo, đồng thời được trang bị kiến thức chuyên sâu về tiếng Anh chuyên ngành của các ngành Tài chính ngân hàng, Nhà hàng khách sạn, quan hệ quốc tế.... để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập.


Tại sao lại lựa chọn ngành này?

Ngành Ngôn ngữ Anh chú trọng việc thực hành và ứng dụng vào môi trường thực tế: Sinh viên sẽ có cơ hội thực tập, thời gian kéo dài từ 1 đến 2 tháng tại các doanh nghiệp trong nước, công ty liên doanh hoặc các công ty nước ngoài. Điều này sẽ giúp sinh viên thêm tự tin và có kinh nghiệm trong môi trường làm việc thực tế.

Ngành Ngôn ngữ Anh, giúp sinh viên:

· Phát triển kỹ năng giao tiếp thực tế.

· Nâng cao khả năng tự học, khai thác, xử lý thông tin và phản biện.

· Tăng cường tính chủ động của sinh viên qua việc phát triển kỹ năng làm việc nhóm, viết báo cáo, thảo luận, thuyết trình, v.v..

· Phát huy tính năng động sáng tạo trong suốt quá trình học, đặc biệt với 2 đề án môn học bắt buộc, giúp sinh viên có điều kiện cọ xát thực tế.


Nhiều cơ hội lựa chọn việc làm


Các sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, tùy chuyên ngành lựa chọn. Các công việc có thể làm gồm: Giảng dạy tiếng Anh cho các trường học quốc tế, trung tâm ngoại ngữ; Đàm phán, thuyết trình, báo cáo và thực hiện các giao dịch trong lĩnh vực thương mại, ngoại thương, xuất nhập khẩu; biên dịch các tài liệu chuyên ngành, sách – truyện - film; hoặc làm phiên dịch, tình nguyện viên cho các hội nghị, sự kiện, tổ chức quốc tế, hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên tư vấn khu du lịch,......


Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu là tốt ?


Bạn có thể học ngành Ngôn ngữ Anh tại các trường có uy tín ở TP.HCM như: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM, Đại học Ngoại Thương (cơ sở 2), Đại học Kinh tế Tài chính – UEF, Đại học Sư phạm TPHCM, v.v..
 
×
Quay lại
Top